'เป๊ป' เอ่ยปากชื่นชม 'ฮาแลนด์' หลังระเบิดแฮตทริกพาทีมเก็บชัย

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกโรงชื่นชม เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ หลังทำอีกหนึ่งแฮตทริกในอาชีพการค้าแข้ง เกมที่ทีมบุกชนะ เวสต์แฮม 3-1

เกมดังกล่าว เออร์ลิง ฮาแลนด์ ระเบิดแฮตทริกเหมาคนเดียว 3 ประตู ช่วยให้ “เรือใบสีฟ้า” เดินหน้าเก็บชัย 3 เกมติดต่อกัน นำโด่งจ่าฝูงด้วยการมี 9 คะแนนเต็ม

“เราเล่นได้ดีมาก เวสต์แฮม เป็นทีมที่อันตรายเสมอ ฝั่งนั้น ลูคัส ปาเกตา สามารถเล่นเกมรุกกับ โมฮัมเหม็ด คูดุส ได้ดี ซึ่งให้ความรู้สึกถึงอันตรายที่ไม่มีวันจบสิ้น” เป๊ป เริ่มกล่าว

“เกมนี้เราเล่นได้ดีจริงๆ แต่ก็โชคร้ายที่เสียประตูไป ส่วนครึ่งหลังเกมเปิดมากขึ้นแต่เราก็ควบคุมสถานการณ์ได้ดีกว่า และฟอร์มการเล่นก็ดี ปรีซีซั่นจบลงอย่างเป็นทางการแล้วในตอนนี้ เราเล่นสัปดาห์ละเกมและมันเป็นซูเปอร์ซีซั่น ตอนนี้พวกเขาจะต้องเล่น 2 เกมต่อสัปดาห์”

“สำหรับ ฮาแลนด์ เขาทำได้อย่างน่าเหลือเชื่อตั้งแต่ต้น ประตูที่สอง หรือแม้แต่ประตูแรก รวมถึงประตูที่สามเป็นอะไรที่พิเศษ ด้วยความคิดแบบนี้เขาทำได้ทุกอย่าง ตัวเลขกับอายุ และเกมที่เขาลงเล่น เขารักสำหรับสิ่งที่เขาทำในสนาม”

“คุณต้องปล่อยให้เขาทำสิ่งที่เขาต้องการ เขาทำได้สามประตูในวันนี้แต่เขาไม่เสียบอลเลยแม้แต่ลูกเดียว วันนี้เป็นหนึ่งในเกมที่เขาเล่นได้ดีที่สุดในทุกสถานการณ์ เมื่อคุณดูเกมและเห็นสิ่งที่เราต้องการจะทำ เขาเข้าใจเพราะเขาเป็นคนฉลาด เขาต้องการที่จะทำประตู” เฮดโค้ชแมนฯ ซิตี ทิ้งท้าย

ด้าน เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้า แมนฯ ซิตี ออกมากล่าวถึงความรู้สึกหลังจบเกม ว่า “สามแต้มคือสิ่งสำคัญที่สุด ดังนั้นผมจึงมีความสุข ผมรู้สึกดี ผมรู้สึกมีพลัง ผมมีวันหยุดยาวและช่วงปรีซีซั่น ผมรู้สึกดี หลายปีที่ผมอยู่ที่นี่ผ่านไปเร็วมาก ตอนนี้ผมได้พักร่างกาย พักเท้าบ้าง ตอนนี้ผมพร้อมสำหรับอะไรที่มากกว่านั้น”

“มีแค่นักฟุตบอลเท่านั้นที่รู้ว่าการได้พักนั้นสำคัญแค่ไหน คุณต้องสงบทั้งร่างกายและจิตใจเพราะมันเป็นฤดูกาลที่ยาวนาน มันไม่ง่ายอย่างที่หลายคนคิด ผมรู้สึกสดชื่น และนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด”

“ผมชอบประตูที่สองมาก ผมชอบทุกลูก แต่ลูกที่สองมันสวยมาก ลูกจ่ายที่ดีจาก ริโก้ (ลูอิส) และการจับบอลแรกที่สมบูรณ์แบบ จบสกอร์ได้ดีเยี่ยม เป็นการดีที่ได้พลังจากร่างกายของผม”

“นี่คือสิ่งที่ผมทำมาตลอดชีวิตด้วยการเคลื่อนไหวแบบนี้ ปกติแล้วเราไม่ค่อยเจอทีมแบบนี้ เวสต์แฮม ต้องการประตูและแนวรับก็ดันกันสูง มันเป็นธรรมชาติสำหรับผมและผมไม่ล้ำหน้า ผมไม่ได้ซ้อมสิ่งนี้มาหลายปีแล้ว”

“ผมรู้สึกสดชื่นขึ้น มีพลังมากขึ้น เมื่อคุณทำได้ คุณจะสามารถฝึกบางอย่างที่คุณต้องการพัฒนาให้ดีขึ้นนอกเหนือจากการซ้อม ผมรู้สึกดีและมีความสุข”

“สามเกม เก้าแต้ม เป็นการเริ่มต้นที่ดี แต่อย่าคิดไปไกลนัก เพราะฤดูกาลนี้ยังมีอีกมากกว่า 70 เกม เราจะไปทีละเกม” หัวหอกชาวนอร์เวย์ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฮาแลนด์' อย่างโหด ระเบิดแฮตทริก 'เรือใบ' เปิดบ้านสอย 'อิปสวิช' 4-1

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทวงคืน 3 ประตู ด้วยเวลาเพียง 4 นาที แซงชนะ "ม้าขาว" อิปสวิช ทาวน์ 4-1 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนามเอติฮัด สเตเดียม วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม

'เป๊ป' ยอมรับ 'เรือใบ' ฟอร์มยังไม่แจ่มแม้เก็บ 3 แต้ม 'ฮาแลนด์' ซัดฉลองนัดที่ 100

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เอาชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 2-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2024/25 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'ฮาแลนด์' คุยโวมั่นใจว่า 'เรือใบ' ได้แชมป์แน่ตั้งแต่บุกชนะ 'สเปอร์ส' 2-0

เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกตัวเก่งของ แมนฯ ซิตี ได้ทีออกโรงคุยโวว่าตนรู้อยู่แล้วว่า "เรือใบสีฟ้า" จะเป็นแชมป์ ตั้งแต่แมตช์ที่บุกไปเก็บชัยเหนือ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2-0 ได้สำเร็จ

'เป๊ป' ลั่น ตอนนี้คือยุคทองของ 'แมนฯ ซิตี' ยืนยันยังคุมทีมต่อแต่เริ่มคิดถึงเรื่องอำลา

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ชี้ว่าเวลานี้ถือเป็นยุคทองของ "เรือใบสีฟ้า" อย่างเต็มภาคภูมิ หลังประกาศศักดาคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 4 สมัยติดต่อกัน แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้ตนเริ่มแอบคิดถึงการอำลาบ้างแล้ว