'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'อูการ์เต' ส่งท้ายตลาดซัมเมอร์ ค่าตัวรวมอ็อปชั่น 50.4 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ เปิดตัว มานูเอล อูการ์เต กองกลางตัวรับมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ หลังปิดดีลกับ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ในราคาค่าตัว รวมแอดออนส์อยู่ที่ 50.4 ล้านปอนด์

ก่อนหน้านี้ “ปีศาจแดง” แสดงความสนใจในตัวของ อูการ์เต มาตลอดทั้งซัมเมอร์ แต่ก็ต้องใช้เวลาเจรจาอยู่นานกว่าจะได้ข้อตกลงกับทาง “เปแอสเช” โดย พวกเขาโอเคที่จะจ่ายค่าตัวเบื้องต้นเป็นเงิน 42 ล้านปอนด์ พร้อมกับแอดออนอีกประมาณ 8.4 ล้านปอนด์ นอกเหนือจากนี้ยังมีเงื่อนไขมอบส่วนแบ่ง 10 เปอร์เซนต์ จากค่าตัวในอนาคต 10 เปอร์เซนต์

มิดฟิลด์ทีมชาติอุรุกวัย จะเซ็นสัญญากับ “ปีศาจแดง” ไปจนถึงปี 2029 พ่วงอ็อปชั่นอีก 1 ปี แต่จะลงทะเบียนไม่ทันเวลาสำหรับศึกแดงเดือดที่จะพบกับ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์นี้

มานูเอล อูการ์เต กลายเป็นการเสริมทัพรายที่ 5 ให้กับทีมของ เอริค เทน ฮาก ต่อจาก โยชัว เซิร์กซี, เลนี โยโร, มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ และ นุสแซร์ มาซราวี ที่ย้ายมาก่อนหน้านี้

“เป็นความรู้สึกที่สุดยอดเลยที่ได้ย้ายมาอยู่กับทีมระดับใหญ่ขนาดนี้ สโมสรอันเป็นที่ชื่นชอบไปทั่วโลก โปรเจ็กต์ที่ผู้บริหารพูดคุยกับผมมันน่าตื่นเต้นสุดๆ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ทะเยอทะยานและผมก็เป็นนักเตะที่ทะเยอทะยาน” อูการ์เต เริ่มกล่าว

“ความทะเยอทะยานของแฟนบอลก็เป็นสิ่งที่สำคัญต่อผมมาก ผมรู้ว่าสาวก แมนฯ ยูไนเต็ด สุดยอดขนาดไหน และผมอดใจรอไม่ไหวที่จะได้สัมผัสบรรยากาศใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด”

“ผมเป็นคนที่มุ่งมั่นจะประสบความสำเร็จ ผมจะเสียสละ และทุ่มเททุกอย่างเพื่อเพื่อนร่วมทีม เราจะสู้ไปด้วยกันเพื่อคว้าแชมป์ และกลับไปสู่ระดับที่สโมสรควรอยู่” กองกลางอุรุกวัย ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ติงลูกทีมเสียประตูง่ายไป 'เนวิลล์' สับ 'แมนฯ ยู' แพ้เพราะเกมรับ

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับไม่ได้กับสองประตูที่เสียจากเกมแพ้ "นกนางนวล" ไบรท์ตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยติงลูกทีมควรเล่นเกมรับกันให้ดีกว่านี้ และกลับไปจะต้องโดนเทรนเรื่องการป้องกันอย่างเข้มข้นแน่นอน

'ผีแดง' โดนริบประตูสำคัญ ก่อนถูก 'ไบร์ทตันฯ' ปิดบัญชีท้ายเกม พ่าย 1-2

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปราชัยนัดแรกของศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 2024/25 แก่ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 1-2 ที่สนามเอเม็กซ์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม

'ผีแดง' ปิดดีลคว้า 'โกเน่' กลางดาวรุ่งมาลี เตรียมผลักดันเป็นผู้เล่นแห่งอนาคต

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว เซกู โกเน่ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติมาลี วัย 18 ปี มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวจะเข้ามาฝึกซ้อมกับทีมชุด U21 ก่อนรอโอกาสขึ้นชุดใหญ่ในอนาคต

'แอนโทนี' รอดพ้นคดีทำร้ายอดีตแฟน เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้หลักฐานไม่เพียงพอ

แอนโทนี ปีกจอมหมุนของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอดพ้นจากคดีทำร้ายร่างกายแฟนเก่าเรียบร้อยแล้ว หลังอีกฝ่ายมีการร้องทุกข์มานานกว่า 1 ปี

'แมนฯ ยู' ปล่อยตัว 'เปยิสตรี' ไปลีกกรีซ หลังไม่อยู่ในแผนทำทีม 'เทน ฮาก'

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงปล่อยตัว ฟากุนโด เปยิสตรี ไปให้ พานาธิไนกอส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกซูเปอร์ลีกกรีซ ที่ราคา 5.1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 225 ล้านบาท โดยนักเตะเตรียมเดินทางไปตรวจร่างกายเร็วๆนี้

‘เทน ฮาก’ ติง ’ผีแดง‘ ใช้โอกาสเปลือง แม้ดับ 'ฟูแล่ม' 1-0 ประเดิม 3 คะแนน

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า เจดอน ซานโช่ มีอาการติดเชื้อในหู ทำให้ไม่มีชื่อในเกมเปิดสนามศึกพรีเมียร์ลีกที่เอาชนะ ฟูแล่ม 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา