'FIVB' เลือก 'ไทย' รับหน้าเสื่อเจ้าภาพวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2025

สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย หรือเอฟไอวีบี ยืนยันผ่านที่ประชุม เลือก ประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025 อย่างเป็นทางการ

โดยก่อนหน้านี้ มี ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และไทย ที่ยื่นความจำนงเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันดังกล่าว ซึ่งสุดท้ายทางเอฟไอวีบี จะเลือกให้ ไทย ทำหน้าที่เจ้าภาพในที่สุด

การแข่งขันจะมีขึ้นระหว่าง 22 สิงหาคม ถึง 7 กันยายน 2568 มี 32 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน เบื้องต้นวางไว้ รอบแรกจะกระจายแข่งขันใน เชียงใหม่, ภูเก็ต, นครราชสีมา ส่วน อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ที่กรุงเทพ จะจัดแข่งขันตั้งแต่รอบแรก ถึงรอบชิงชนะเลิศ

ทั้งนี้ เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพสหพันธ์วอลเลย์บอล แห่งเอเชีย (เอวีซี) เผยว่า งบประมาณที่จะใช้ก็ถือว่าเยอะ แต่ต้องรอความชัดเจนของรัฐบาล ซึ่ง ไทย มีเวลาในการตอบรับภายในเดือน ต.ค.นี้ โดยจะใช้งบประมาณจากภาครัฐ ราวๆ 500 ล้านบาท และ อีก 500 ล้านบาท สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จะหาสิทธิ์ประโยชน์จากเอกชน เข้ามาสนับสนุน ซึ่งเราหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล

โดยเวลานี้ ทีมที่ได้สิทธิ์เข้าแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025 แล้ว 17 ชาติ ประกอบด้วย

ไทย เจ้าภาพ และแชมป์เอเชีย 2023
เซอร์เบีย แชมป์เก่า
บราซิล แชมป์อเมริกาใต้ 2023
อาร์เจนติน่า รองแชมป์อเมริกาใต้ 2023
โคลัมเบีย อันดับ 3 อเมริกาใต้2023
เคนย่า แชมป์แอฟริกา 2023
อียิปต์ รองแชมป์แอฟริกา 2023
แคเมอรูน อันดับ 3 แอฟริกา 2023
ตุรกี แชมป์ยุโรป 2023
เนเธอร์แลนด์ อันดับ 3 ชิงแชมป์ยุโรป 2023
อิตาลี อันดับ 4 ชิงแชมป์ยุโรป 2023
โดมินิกัน แชมป์อเมริกาเหนือ 2023
สหรัฐอเมริกา รองแชมป์อเมริกาเหนือ 2023
แคนาดา อันดับ 3 อเมริกาเหนือ 2023
จีน รองแชมป์เอเชีย 2023
ญี่ปุ่น อันดับ 3 ชิงแชมป์เอเชีย 2023
เวียดนาม อันดับ 4 ชิงแชมป์เอเชีย 2023

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จักรภพ' ออกโรงโต้คอลัมนิสต์ชื่อก้อง หยาม 'ทักษิณ' วิสั้นกว่านายกฯสิงคโปร์

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ตอบโต้ลมเปลี่ยนทิศ โดยระบุว่า “คุณลม เปลี่ยนทิศ เขียนเล่าถึงวิสัยทัศน์ใหม่ของสิงค์โปร์ โดยนายกรัฐมนตรีคนล่าสุด ลอว์เรนซ์

นายกฯอิ๊งค์ ปลื้ม นายกฯฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ โทรยินดี-ชวนไปเยือนเวียดนาม

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กว่า วันนี้ ดิฉันได้รับโทรศัพท์แสดงความยินดีจากท่านฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ นายกรัฐ

'แพทองธาร' ขอบคุณ 'นายกฯ จีน' ยันเสริมสร้างสัมพันธ์ 2 ประเทศ แข็งแกร่งขึ้น

'แพทองธาร' ขอบคุณ 'นายกฯ จีน' แสดงความยินดีโอกาสเข้าดำรงตำแหน่ง ยืนยันพร้อมเสริมสร้างความสัมพันธ์รอบด้านสองประเทศ ให้เจริญรุ่งเรือง-แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

บอคเซียพาราไทย ตั้งเป้าคว้าเหรียญทอง 'พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส'

นับถอยหลังพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย.2567 โดยเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา (21 ส.ค.67) นักกีฬาบอคเซียพาราไทยทั้ง 8 คน, “ปันปัน” ณัฐรินีย์ ขจรเมธา นักว่ายน้ำพาราไทยคลาส S14 และ 2 นักกรีฑาพาราไทย “เกด“ อรวรรณ ไกรสิงห์ คลาส T20 และ ”ชมพู่“ อรวรรณ ฉิมแป้น คลาส T37 ได้ออกเดินทางสู่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG930

'หมอยง' เตือนรับมือ 'ฝีดาษลิง' สายพันธุ์ใหม่ รุนแรงติดง่าย หวั่นระบาดใหญ่ทั่วโลก

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ฝีดาษวานร MPOX สายพันธุ์ที่ต้องเฝ้าระวัง

ศูนย์ไวรัส จุฬาฯ จับตาโรค 'โอโรพุช' ระบาดในลาตินอเมริกา อาการคล้ายไข้เลือดออก

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า