นายกฯเจ็ตสกีเรียกปรับแผน หลังสุโขทัย สถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลาย

น้ำใจนักกีฬาเจ็ตสกีทั่วประเทศ ยังคงหลั่งไหลสนับสนุนการปฎิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม กลุ่มจังหวัดภาคเหนืออย่างต่อเนื่อง “บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ประเมินสถานการณ์ล่าสุด ฝนไม่ตกซ้ำ น้ำเหนือไม่หนุน ระดับน้ำเริ่มลด เหตุการณ์เริ่มคลี่คลาย มองเห็นทิศทางดีขึ้น เตรียมเรียกทีมเจ็ตสกีจิตอาสา ทบทวนแผนใหม่ ด้านอรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ หัวหน้าทีมเจ็ตสกีจิตอาสาทีมที่ 2 ยังคงดำเนินงานด้านครัวกลางแจกชาวบ้านผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมช่วยลำเลียงส่งของให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่
“บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมฯ และ “บิ๊กบอย” ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร เลขาธิการฯ ยังคงเกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนืออย่างใกล้ชิด ประเมินสถานการณ์ล่าสุด ที่ อ. ศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัยซึ่งเป็นจังหวัดที่ทางทีมเจ็ตสกีจิตอาสา ของทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ได้ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบอุทกภัย ตอนนี้เหตุการณ์เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ฝนไม่ตกทำให้ระดับน้ำเริ่มลด ซึ่งถ้าเหตุการณ์ดีขึ้นเช่นนี้ จะเรียกทีมเจ็ตสกีจิตอาสา  กลับมาปรับและทบทวนแผนใหม่
ส่วนข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ข้าวของ เครื่องใช้ อุปโภคบริโภค ต่าง ๆ ที่ทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ รับบริจาค รวมทั้งจากทางนักแข่งและทีมเจ็ตสกี ร่วมกันบริจาคช่วยเหลือเข้ามากันเยอะมาก เมื่อรวมกับของบริจาคที่ทางจังหวัดและทางหน่วยงานราชการต่าง ๆ ช่วยเหลือกันเข้ามา ทำให้ของบริจาคในตอนนี้ค่อนข้างพอเพียงอย่างยิ่งแก่พี่น้องผู้ประสบภัย ซึ่งตอนนี้บางส่วนได้นำกระจายไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในอำเภออื่น ๆ และจังหวัดใกล้เคียงเรียบร้อยแล้ว 
ส่วนทางด้านนักกีฬาเจ็ตสกีจิตอาสาทีมที่ 2 นำโดยแชมป์โลกหญิงแกร่ง อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ ยังคงปักหลักควบคุมดูแลครัวกลางสำหรับผู้ประสบอุทกภัย ณ วัดเตว็ดกลาง อ.ศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย ทำอาหารกล่องเพื่อแจกจ่ายชาวบ้าน รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและจิตอาสา วันละ 3,000 กล่อง เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน รวม ๆ แล้ว ทำไปกว่า 10,000 กล่อง นอกจากนี้ยังรับภารกิจลงพื้นที่ นำของอุปโภคบริโภค เข้าช่วยเหลือและแจกจ่ายให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง 
จากสถานการณ์ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องที่จังหวัดสุโขทัย “บิ๊กเปี๊ยก” และ “ผู้จัดการเขียด”นางจิราพร กาญจนพิทักษ์ เหรัญญิกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ ล่าสุด ได้เรียกทีมเจ็ตสกีจิตอาสา กลับมาปรับและทบทวนแผนใหม่ เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตการณ์ เนื่องจากฤดูฝนยังไม่จบ ช่วงเดือนสองเดือนนี้เป็นฤดูน้ำหลาก อาจเกิดเหตุอุทกภัยได้เสมอ ซึ่งหากที่ไหน จังหวัดใดเกิดอุกทกภัย พี่น้องประชาชนที่ต้องต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉินเร่งด่วน ติดต่อที่ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม นางจิราพร กาญจนพิทักษ์ 090-991-4559 และนายเสริมศักดิ์ 096-595-8599” ได้ตลอดเวลา
“บิ๊กเปี๊ยก”กล่าวเสริมว่า ตั้งแต่วันที่ได้รับการติดต่อจากจังหวัดแพร่ ผ่านทางคุณ “เปิ้ล” นาคร ศิลาชัย น้อง “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป ทางผมและสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ก็ไม่นิ่งเฉย เพราะคิดว่าการตอบแทนคุณแผ่นดินถือเป็นประโยชน์สูงสุด ทุกชนิดของกีฬามีข้อดีและประโยชน์ กีฬาเจ็ตสกีของเราถึงจะเป็นกีฬาแข่งขันความเร็วบนผืนน้ำ แต่ในสถานการณ์น้ำท่วมเช่นนี้ กีฬาของเราสามารถทำคุณประโยชน์เพื่อช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยได้ เรือเจ็ตสกีมีข้อดีคือเป็นพาหนะที่คล่องตัว โฉบเฉี่ยว สมรรถนะดี ยิ่งถ้าได้ขับในน้ำลึกหรือกระแสน้ำไหลเฉี่ยว ยิ่งดี ฉะนั้นในสถานการณ์น้ำท่วมเช่นนี้ เรือเจ็ตสกีมีประโยชน์อย่างมาก และทางสมาคมฯ เรามีทีมนักกีฬา มีทีมช่างเครื่อง มีความรู้ ซึ่งพร้อมสำหรับการช่วยเหลือและสนับสนุนหน่วยงานราชการได้เป็นอย่างดี
“จากวันแรกที่ได้รับการติดต่อ การลงพื้นที่ที่ทำงานเกือบตลอดเวลาให้ทันท่วงที เพราะทุกนาทีมีค่า จนถึงวันนี้ วันที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ต้องขอขอบคุณหน่วยงานราชการทุกภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือ ทำให้เหตุการณ์ที่เลวร้ายผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ขอขอบคุณในความเสียสละของทุกคน คุณ “เปิ้ล” นาคร ศิลาชัย น้อง “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป น้อง “น้ำ” อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ น้อง “พูน” เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ คุณเสริมศักดิ์ ชีพประกิต  คุณเลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง คุณธีณธร งามสมมิตร คุณสมบัติ เนียมพาง คุณจักรกฤติ หาขาวโดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักเจ็ตสกี และทีมเจ็ตสกีทุกคน ทุกท่าน ถึงแม้ผมไม่ได้เอ่ยนามครบทุกท่าน แต่ทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ซาบซึ้งในความเสียสละทั้งเวลา แรงกาย ทุนทรัพย์ ของท่านทุกคน ผมในนามของตัวแทนของของสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ ขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง สำหรับผมทุกท่านคือฮีโร่!!!” “บิ๊กเปี๊ยก”กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชลประทานพิจิตร ปักธงเหลืองเตือนรับมือ 'แม่น้ำน่าน' เพิ่มระดับสูงขึ้นชั่วโมงละ 4 ซม.

นายฉัตรชัย ทองปอนด์ ผอ.โครงการชลประทานพิจิตร รายงานสถานการณ์การเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วม โดยในวันนี้ได้ไปดำเนินการปักธงเหลือง ซึ่งเป็นเครื่องหมายในเชิงสัญลักษณ์เพื่อสื่อความหมายว่าระดับน้ำในแม่น้ำน่านที่ไหลผ่านเขตเทศบาลเมืองพิจิต

'ธรรมนัส-ภูมิธรรม' รายงานสถานการณ์น้ำท่วม ชี้กทม.ไม่น่าห่วง มั่นใจเอาอยู่

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางเข้าพบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานสถานการณ์น้ำพื้นที่ จ.สุโขทัย

ก.แรงงาน ผนึกกำลังมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ส่งต่อธารน้ำใจช่วยผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือ

วันที่ 29 สิงหาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับ นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์

ชลประทาน เตือนพื้นที่ริมน้ำยมสายเก่าพิษณุโลก รับมือน้ำล้นตลิ่ง ในอีก 1-2 วันนี้

สถานการณ์น้ำแรกที่หลากมาจาก จ.พะเยา เข้าสู่ จ.แพร่ แล้วผ่านจุดพีคสูงสุดที่ จ.สุโขทัย มาแล้ววานนี้ ทำให้วันนี้ น้ำมาอยู่ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ในแม่น้ำยมสายเก่า และแม่น้ำยมสายหลัก จ.พิษณุโลก

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับสุดท้าย เปิดพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักมาก ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ฉบับที่ 7 (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 28 สิงหาคม 2567)

สุโขทัยยังอ่วม น้ำท่วมแล้ว 4 อำเภอ พื้นที่เกษตรเสียหายกว่า 2 หมื่นไร่

สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สุโขทัย ยังคงวิกฤต หลายหน่วยงานยังต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมทหาร กู้ภัย จิตอาสา พระสงฆ์ เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนำข้าว-อาหาร-น้ำดื่มเข้าไปแจกจ่าย และช่วยขนย้ายสิ่งของมีค่ากับผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ออกมายังที่ปลอดภัย