'ปืนใหญ่' เปิดตัว 'เมริโน' ร่วมทัพ 'อาร์เตตา' เชื่อเป็นนักเตะคุณภาพคับแก้ว

เหล่า “กูนเนอร์ส” แฟนบอล “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล รองแชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สิ้นสุดการรอคอย เมื่อสโมสรยืนยันคว้าตัว มิเกล เมริโน มิดฟิลด์ เรอัล โซเซียดัด มาร่วมทัพเรียบร้อยแล้ว

กองกลางชาวสเปน จะเซ็นสัญญา 4 ปี ค้าแข้งที่เอมิเรตส์ สเตเดียม สวมเสื้อหมายเลข 23 โดยถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 3 ต่อจาก ริคคาร์โด คาลาฟิโอรี (โบโลญญา) และดาวิด รายา (ซื้อขาด จาก เบรนท์ฟอร์ด หลังยืมตัวมาซีซั่นก่อน)

สำหรั มิเกล เมริโน วัย 28 ปี เป็นส่วนหนึ่งของ ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ยูโร 2024 ลงเล่นตลอดทัวร์นาเมนต์ ตั้งแต่นัดแรก โหม่งประตูชัยดับ เยอรมนี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย กระทั่งเอาชนะ อังกฤษ 2-1 รอบชิงชนะเลิศ เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

เจ้าตัวเริ่มต้นอาชีพกับ โอซาซูนา แล้วย้ายมา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ช่วงสั้นๆ ก่อนร่วมทัพ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ปี 2017 แบบยืมตัว แต่ฟอร์มตอนนั้นไม่ปังเท่าไหร่ในเกาะอังกฤษ

1 ปีต่อมา เมริโน อำลาถิ่น เซนต์ เจมส์ ปาร์ก ไป เรอัล โซเซียดัด และกลายเป็นขุนพลตัวหลัก ชุดแชมป์โกปา เดล เรย์ 2019/20 ยุติการรอคอยความสำเร็จอันยาวนาน 34 ปีของสโมสร

ผลงานของ มิเกล เมริโน ที่อาโนเอตา สเตเดียม โดดเด่นเป็นอย่างมาก และเพียงพอที่จะถูกเรียกติดธง “กระทิงดุ” ครั้งแรก เมื่อปี 2020 รับใช้สโมสร 242 นัด ยิง 27 ประตู

“มิเกล เป็นนักเตะที่จะช่วยมอบคุณภาพอันยอดเยี่ยมให้กับเราด้วยประสบการณ์และความหลากหลายของเขา เขาเล่นในระดับท็อปให้สโสมรและทีมชาติมาหลายฤดูกาลแล้ว มิเกล จะทำให้ทีมของเราแกร่งขึ้นมากด้วยเทคนิคของเขา รวมถึงคาแร็คเตอร์และบุคลิกที่หนักแน่นและมองบวก” มิเกล อาร์เตตา กุนซือปืนใหญ่ กล่าว

“แล้วอย่างที่เราเห็นมาในซัมเมอร์นี้ มิเกล ยังเป็นผู้ชนะด้วย จากฟอร์มอันยอดเยี่ยมตลอดยูโรกับการช่วย สเปน คว้าแชมป์ เรายินดีต้อนรับ มิเกล กับครอบครัวของเขาสู่สโมสรและผมอดใจรอที่จะร่วมงานกับเขาไม่ไหวแล้ว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เตตา' เผย 'ปืนใหญ่' อาจมีเสริมทัพเพิ่มอีก หลัง 'เชซุส' เดี้ยงซ้ำ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล เผยว่าตนมีความสุขมากกับขุมกำลังของทีมที่มีอยู่ แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้สภาพทีมยังไม่สมบูรณ์ อาจจะต้องมีการเคลื่อนไหวบางอย่างในตลาดซื้อขายช่วงโค้งสุดท้าย หลัง กาเบรียล เชซุส กองหน้าของทีม บาดเจ็บอีกครั้ง

'ปืนใหญ่' ถอนแค้นซีซั่นก่อน บุกสอย 'วิลล่า' คาบ้าน 2-0

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ล้างแค้นความปราชัยแบบไป-กลับซีซันที่แล้ว เอาชนะ "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลลา 2-0 ด้วยประตูของ เลอันโดร ทรอสซาร์ กับ โธมัส ปาร์เตย์ ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนาม วิลลา ปาร์ก วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม

‘ปืนใหญ่‘ ปิดดีลคว้า 'เมริโน' ร่วมทัพ ค่าเสียหาย 32 ล้านปอนด์ รอเปิดตัววีคหน้า

อาร์เซนอล รองแชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก ตกลงค่าตัว มิเกล เมริโน กองกลาง รีล โซเซียดัด แบบปากเปล่า 32.67 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,470 ล้านบาท)

'อาร์เตตา' พอใจ 'ปืนใหญ่' เก็บสามแต้ม หลังเชือด 'วูล์ฟส์แม้หืดจับ

 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล พอใจผลงานของทีมที่สามารถเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้สำเร็จ แม้จะหืดจับพอสมควร โดยเกมดังกล่าวพวกเขามีหลายจังหวะที่เกือบเสียประตูอีกด้วย

'ปืนใหญ่' เปิดบ้านต้อน 'วูล์ฟส์' 2-0 เปิดหัวคว้า 3 คะแนน

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เอาชนะ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2024/25 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม

'ปืนใหญ่' เปิดตัว 'คาลาฟิโอรี' กองหลังทีมชาติอิตาลีร่วมทัพ

ริคคาร์โด คาลาฟิโอรี กลายเป็นกองหลังป้ายแดงของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล หลังจรดปากกาเซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี ก่อนจะเดินทางสมทบเพื่อนร่วมทีม ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา