11สาวไทยร่วมล่าแชมป์ 'LPGA'รายการใหม่'FM แชมเปียนชิพ' ที่แมสซาชูเซตส์

"จีโน่" อาฒยา ฐิติกุล, "พราว" ชเนตตี วรรณแสน "เม" เอรียา-"โม" โมรียา จุฑานุกาล พร้อมนักกอล์ฟสาวไทยอีก 7 คน ร่วมไล่ล่าแชมป์รายการแข่งขันใหม่ในโปรแกรมแอลพีจีเอ ทัวร์ “เอฟเอ็ม แชมเปียนชิพ” ที่รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในสุดสัปดาห์นี้ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 3.8 ล้านดอลลาร์ หรือราว 129.4 ล้านบาท ประชันวงสวิงกับยอดนักกอล์ฟสาวระดับโลกอีกมากมาย
 
การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “เอฟเอ็ม แชมเปียนชิพ” ที่ทีพีซี บอสตัน ชานเมืองนอร์ทัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม-1 กันยายน นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 3.8 ล้านดอลลาร์ หรือราว 129.4 ล้านบาท โดยแชมป์จะได้รับ 570,000 ดอลลาร์ หรือราว 19.4 ล้านบาท รายการนี้เริ่มต้นในทัวร์ ปีนี้เป็นปีแรก ซึ่งมีการเซ็นสัญญาเอาไว้ 5 ปี จะมีการเพิ่มเงินรางวัลถึง 5 ล้านดอลลาร์ในปี 2028 มียอดนักกอล์ฟสาวระดับโลกร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่ง รวมทั้ง 11 ผู้เล่นจากประเทศไทย ได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล, ชเนตตี วรรณแสน, เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นการ, โมรียา จุฑานุกาล, อาภิชญา ยุบล, วิชาณี มีชัย, จัสมิน สุวัณณะปุระ, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, พรอนงค์ เพชรล้ำ และ ปวริศา ยกทวน ต่างพร้อมกับการสร้างผลงานออกมาดีที่สุด
 
ความเคลื่อนไหวล่าสุด "จีโน่" อาฒยา ฐิติกุล มือ 12 ของโลก เจ้าของสามแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ จะเล่นรายการที่ 11 ในปีนี้ หลังจากสร้างผลงานคว้าแชมป์มาแล้ว 1 รายการ และจบใน 10 อันดับแรก 5 รายการ โดยเฉพาะผลงานล่าสุดจบอันดับ 17 ร่วมรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีที่สกอตแลนด์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
 
"พราว" ชเนตตี วรรณแสน เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ ผลงานการเล่นในทัวร์ปีนี้ 22 รายการ คว้าแชมป์ เดนา โอเพ่น เมื่อเดือนกรกฎาคม และจบใน 10 อันดับแรก 3 รายการ
 
"เม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลก เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการ รวมทั้งสองเมเจอร์ ผลงานในปีนี้ เล่นในทัวร์ 19 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 3 รายการ โดยเฉพาะในสามรายการล่าสุดจบอันดับ 9 ร่วม พอร์ทแลนด์ คลาสสิก และอันดับ 6 รายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์สุดท้ายแห่งปี ที่สกอตแลนด์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
 
"โม" โมรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการ ผลงานในทัวร์ปีนี้ เล่นมา 20 รายการคว้าแชมป์ พอร์ทแลนด์ คลาสาสิก
 
ส่วนนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่น ๆ "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นการ แชมป์อาชีพในแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ ปีนี้ลงเล่น 19 รายการ จบใน 10 อันดับแรก 3 รายการ "แจน" วิชาณี มีชัย ผลงานเล่นในทัวร์ปีนี้ 16 รายการ จบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล เล่นมา 18 รายการ จบลง 10 อันแรก 1 รายการ ขณะที่จัสมิน สุวัณณะปุระ จอมเก๋าแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการเล่น 21 รายการ จบลงใน 10 อันดับแรก 3 รายการ "ซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ จะเล่นรายการที่ 8 ในปีนี้ แต่จะเป็นรายการแรกตั้งแต่ไม่ผ่านตัดตัว รายการ พอร์ทแลนด์ คลาสสิก เมื่อต้นเดือนสิงหาคม เช่นเดียวกับ "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟมากประสบการณ์จะเล่นรายการที่ 8 ในฤดูกาลนี้ และจะเป็นรายการแรกตั้งแต่เล่นพอร์ทแลนด์ คลาสสิก เมื่อต้นเดือนสิงหาคม แต่ผลงานล่าสุดเพิ่งไปคว้าแชมป์ในเอปสัน ทัวร์ ที่รัฐโอเรกอน เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา และ"ปริญญ์" ปวริศา ยกทวน เล่นในทัวร์มาปีนี้ 13 รายการ
 
นักกอล์ฟระดับโลกคนอื่น ๆ ดีกรีแชมป์เมเจอร์ โค จิน-ยอง, เอมี ยาง, คิม อา-ริม, คิม เซ-ยอง, จี อึน-จี, อี ชอง-อึน6 จากเกาหลีใต้ อัลลิเซน คอร์พุซ, เจนนิเฟอร์ คัพโช, เล็กซี ธอมพ์สัน, เดเนียล คัง, บริทนี ลินซีคัม จากสหรัฐ เซลีน บูติเยร์ จากฝรั่งเศส ยูกะ ซาโสะ จากญี่ปุ่น อันนา นอร์ดควิสต์ และแพร์นิลลา ลินด์แบร์จ จากสวีเดน และโซเฟีย โปปอฟ จากเยอรมัน
 
เครดิตภาพ: LPGA/ Getty Imagesc

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค'แรงแซงคว้าแชมป์ 'AIG วีเมนส์ โอเพ่น'เมเจอร์ท้ายปี 'เอรียา'จบที่ 6

ลิเดีย โค โชว์ฟอร์มแรงสมตำแหน่งเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก เมื่อหวดรอบสุดท้ายได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 จบด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 281 แซงคว้าแชมป์ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์สุดท้ายของปี ที่สนามเซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ เอรียา จุฑานุกาล ทำผลงานดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทยที่อันดับ 6

'โค'หวังโชว์ฟอร์มแชมป์อลป. สู้ศึกAIG วีเมนส์ 'อาฒยา'นำทัพสาวไทย

ลีเดีย โค เจ้าของเหรียญทองกอล์ฟโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส หวังเรียกฟอร์มคว้าแชมป์เมเจอร์ให้กับตัวเองอีกครั้งจากรายการ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ที่มีเงินรางวัลรวมสูงถึง 9.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 323 ล้านบาท แข่งขันที่สนามเซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคมนี้ ขณะที่ อาฒยา ฐิติกุล รับไม่ถนัดกับสนามลิงค์ ตั้งเป้าขอผ่านตัดตัว

โปรสาวท็อป5ของโลก นำทัพสู้เมเจอร์ท้ายปี 'AIGวีเมนส์ โอเพ่น' ที่เซนต์แอนดรูวส์

ทัพโปรสาวชั้นนำของโลกตบเท้าสู้ศึกเมเจอร์หญิงสุดท้ายของปีรายการ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 9 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 315 ล้านบาท แข่งขันที่สนามเซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟไทยลงชิงชัย 10 คน

เชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์ ใน'เอวิยอง แชมเปียนชิพ' ที่'ทรูวิชั่นส์'เริ่ม11ก.ค.นี้

ดิ อามุนดี้ เอวิยอง แชมเปียนชิพ 2024 เป็นเมเจอร์ ลำดับที่ 4 ปีที่แล้ว เซลีน บูติเยร์ โปรสาวลูกครึ่งไทยฝรั่งเศส คว้าแชมป์ต่อหน้าแฟน ๆ ในสนาม เอวิยอง กอล์ฟ รีสอร์ท เป็นครั้งแรกในอาชีพ และในปีนี้ นอกจาก บูติเยร์ จะมาป้องกันตำแหน่งแชมป์แล้ว โปรสาวไทยชุดใหญ่ที่จะไปล่าแชมป์ที่ฝรั่งเศส ก็จะนำทัพโดย จีโน่ - อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวไทยที่อันดับโลกดีที่สุดในตอนนี้ เพิ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ ดาว แชมเปียนชิพ ร่วมกับพาร์ทเนอร์จากจีน หยิน รัวหนิง ผลงานใน เอวิยอง แชมเปียนชิพ 3 ปีล่าสุด ติดท็อป 10 ทั้งหมด

'ยูกะ ซาโสะ'คว้าแชมป์ 'ยูเอส วีเมนส์'สมัยที่2 'อาภิชญา'จบที่ 5

ยูกะ ซาโสะ โปรสาวจากญี่ปุ่นผงาดคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น สมัยที่สอง หลังจากทำสกอร์วันสุดท้าย 2 อันเดอร์พาร์ 68 ที่แลนแคสเตอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2567 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 276 ชนะ ฮินาโกะ ชิบุโนะ เพื่อนร่วมชาติ 3 สโตรก นับเป็นแชมป์ในรอบสามปี ขณะที่ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล จบอันดับ 5 ดีที่สุดของนักกอล์ฟไทย ส่วน "จีน" อาฒยา ฐิติกุล และ "แจน" วิชาณี มีชัย จบลงอันดับ 6 ร่วม ต่างได้สิทธิ์กลับไปแข่งขันอีกในปีหน้า

'วิชาณี'2วัน4อันเดอร์ ผงาดแซงนำเดี่ยว 'ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น'

"แจน" วิชาณี มีชัย ฟอร์มดีต่อเนื่องทำ 3 อันเดอร์พาร์ 67 ในวันที่สองรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่แลนแคสเตอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2567 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 136 แซงขึ้นไปนำเดี่ยวโดยมี อันเดรีย ลี โปรสาวชาวอเมริกันตามหลังมาสองสโตรก ขณะที่ "จีน" อาฒยา ฐิติกุล และ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล เป็นอีกสองนักกอล์ฟไทยที่ผ่านตัดตัว