'อลิซ เบลแลนดี'นักยูโดอิตาลี เหรียญทองอลป.2024 บุกดูมวยไทยวิกราชดำเนิน

Loading...
อลิซ เบลแลนดี (Alice Bellandi) นักกีฬายูโดชาวอิตาลี เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2024 ถ่ายรูปกับ “โสมรัศมี มานพยิม” แชมป์ 2 สมัยของ RWS

อลิซ เบลแลนดี (Alice Bellandi) นักกีฬายูโดชาวอิตาเลียนเจ้าของเหรียญทองในโอลิมปิกเกมส์ 2024 เดินทางมาชมมวยสนามมวยราชดำเนินและถ่ายรูปร่วมกับ “โสมรัศมี มานพยิม” แชมป์ 2 สมัยของ RWS

ล่าสุดในศึก RWS เมื่อเสาร์ที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา  Alice Bellandi นักกีฬายูโดสาวชาวอิตาเลียนเจ้าของเหรียญทองรุ่น  78 ก.ก หญิง ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศสก็ได้เดินทางมาชมมวยไทยที่เวทีราชดำเนิน

อลิซ เบลแลนดี นักยูโดสาววัย 25 ปีซึ่งเป็นเจ้าของเหรียญทองทั้งโอลิมปิกเกมส์ 2024  และแชมป์โลกให้สัมภาษณ์หลังชมศึก RWS ว่า ได้ยินกิตติศัพท์ของมวยไทยมานานแล้ว และดีใจที่ได้มาชมมวยไทยที่เวทีมวยราชดำเนินซึ่งเปรียบเหมือน “บ้านของมวยไทย” และเป็นการสัมผัสมวยไทยแท้ๆ ด้วยสายตาตัวเอง และประทับใจกับการชกของนักมวยในรายการอย่างมาก

นักยูโดสาวเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2024 บอกว่านักชกที่เธอประทับใจมากที่สุดก็คือ “โสมรัศมี มานพยิม” นักมวยสาวเชื้อสายเชื้อสายกะเหรี่ยง ชนเผ่าปกาเกอะญอ เจ้าของแชมป์ RWS 2 สมัย (112 ปอนด์,118 ปอนด์) ที่เอาชนะ มาเรีย เอดูอาดา คู่ชกจากบราซิลได้อย่างเร้าใจ และได้ขอถ่ายรูปร่วมด้วยหลังจาก “น้องผึ้ง” ลงจากเวที

“เวทีมวยราชดำเนิน” ถือเป็นสนามมวยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งยังคงรักษาบรรยากาศความเป็นมวยไทยที่เป็นเอกลักษณ์อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นเวทีที่ได้เห็นถึงทักษะขั้นสูงทั้งหมดของมวยไทยอย่างครบถ้วน ทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก และมีการบรรเลงวงปี่พาทย์ตลอดการชก รวมถึงองค์ประกอบด้านวัฒนธรรมต่างๆที่เป็นแก่นของมวยไทยอย่างไหว้ครู กลายเป็นแรงดึงดูดสำคัญให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต้องเดินทางมาชมเชียร์กันอย่างหนาตา เป็นจุดปักหมุดทีห้ามพลาด และที่ผ่านมามีคนดังระดับโลกมาสร้างสีสันที่สนามมวยราชดำเนินมากมายตั้งแต่เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส,แจ็ค หม่า มหาเศรษฐีชาวจีน,ไทสัน ฟิวรี แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวอังกฤษ และ รวมไปศิลปินนักร้อง นักดนตรีระดับโลกอีกมากมาย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 กูรูออกโรงวิจารณ์ 'อิตาลี' ชี้ 'สปัลเล็ตติ' ต้องถูกตั้งคำถามแน่หลังร่วงยูโร

แกรี ลินิเกอร์, อลัน เชียเรอร์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ สามกูรูคนดังแห่งเกาะอังกฤษ ไม่อยากจะเชื่อว่า อิตาลี จะย่ำแย่ขนาดนี้ หลังพ่ายแพ้ให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2024 แบบพลิกความคาดหมาย

'อิตาลี' ฟอร์มบู่ผิดเวลา พ่าย 'สวิส' 0-2 จอดป้าย 16 ทีม ชวดป้องแชมป์ยูโร

"อัซซูรี" อิตาลี จอดแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย พ่ายแก่ "กางเขนแดง" สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ศีกยูโร 2024 ที่สนามโอลิมปิกสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

'ดาลิช' โค้ชโครเอเชีย โวยเปาไม่ควรทด 8 นาที หลังเจ๊า 'อิตาลี' ส่อตกรอบยูโร 2024

ซลัตโก ดาลิช เฮดโค้ชทัพ "ตาหมากรุก" ทีมชาติโครเอเชีย ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ผู้ตัดสินไม่สมควรทดเวลาบาดเจ็บถึง 8 นาที เปิดโอกาสให้ อิตาลี ยิงประตูตีเสมอ 1-1 จนทีมส่อแววตกรอบ "ยูโร 2024"

'อิตาลี' เกือบเอาตัวไม่รอด 'ซัคคาญี' ซัดงามทดเจ็บไล่เจ๊า 'โครแอต' 1-1 ลิ่ว 16 ทีม

"อัซซูรี" อิตาลี รอดพ้นความปราชัยแบบหวุดหวิด ตามตีเสมอ โครเอเชีย เฮือกสุดท้าย 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรก นัดสุดท้ายของกลุ่ม B ที่สนามไลป์ซิก สเตเดียม คืนวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน

'อิตาลี'ไม่น่าพลาด แบ่งแต้ม'โครแอต'ได้ ตามสเปนเข้ารอบคืนนี้ตี2

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ค่ำคืนวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน เป็นการแข่งขันของทีมในกลุ่ม บี คู่ที่น่าสนใจเป็นการแย่งกันเป็นรองแชมป์กลุ่ม ระหว่าง โครเอเชีย พบ อิตาลี โดยจะเตะในเวลา 02.00 น. (เช้าอังคารที่25มิ.ย.)ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 ถ่ายทอดสด และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 4