'ลมหนาว108'เข้าชิงสนุกเกอร์เยาวชนโลก เจอนักสอยคิวเยอรมัน มั่นใจเอาแชมป์โลกกลับไทย

‘ลมหนาว108‘ผงาดเข้าชิงสนุกเกอร์เยาวชนโลก หลังโชว์เบรก 87 แต้มถล่มเด็กโปแลนด์4-2 เข้าไปดวลเยอรมันที่เคยเอาชนะมาในรอบแรก มั่นใจเอาแชมป์โลกกลับเมืองไทย

การแข่งขันสนุกเกอร์เยาวชนโลกอายุไม่เกิน 17 ปี IBSF Snooker World Junior Championship 2024 ที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศ อินเดีย เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศระหว่าง ‘ลมหนาว108‘ลมหนาว อิศรางกูร ณอยุธยา นักสอยคิวไทยวัย 15 ปี พบกับ มิเคล ซูบาห์ซี่ ดาวรุ่งจากโปแลนด์

เฟรมแรกลมหนาว ออกคิวแบบไม่บุ่มบ่าม หาจังหวะทำคะแนน เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ก่อนด้วยสกอร์58ต่อ27 ขึ้นนำไปก่อน

เฟรมทึ่สอง นักสอยคิวโปแลนด์หันมากันและวางสนุ้กกลับมาเอาชนะได้บ้างทำให้เสมอกัน 1-1

เฟรมที่สาม ลมหนาวออกคิวโหด เข้าเบรกแทงไม้เดียว 87 แต้มเอาชนะไป 102-16

เฟรมสี่ หนุ่มไทยยังแทงไหลลื่นเบรกไม้เดียว 57แต้มขยับขึ้นแท่นนำ 3-1

ก่อนที่เด็กโปแลนด์จะตามตีตื้นเป็น 2-3 เฟรมสุดท้ายลมหนาวไม่ยอมปล่อยโอกาสให้พลาดไปอีก ตบทีละ 2-3ชุดเอาชนะไปอย่างเด็ดขาด 4-2 เฟรม 58-27,57-30,102-16(87),86-32(57),34-68และ54-34 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ คริสเตียน ริชเชอร์นักสอยคิวเยอรมันที่เคยเจอกันมาในรอบแรกและลมหนาวเอาชนะมาแล้ว โดยคู่ชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 27 ส.ค.นี้เวลา 17.30น.ตามเวลาประเทศไทย

หลังจบเกม ลมหนาว อิศรางกูร ณ อยุธยา ได้กล่าวว่า “ผมมาเล่นในต่างประเทศเป็นครั้งแรก แม้จะอยากทำผลงานให้ดีที่สุดแต่ก็ไม่ได้คาดหวังมากนัก เมื่อมาถึงรอบชิงชนะเลิศด้วยฟอร์มการเล่นที่น่าพอใจผมก็มั่นใจว่า จะคว้าแชมป์โลกกลับเมืองไทยให้ได้ จะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุดอีกแค่นัดเดียว ซึ่งต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านที่ทำให้ผมมีโอกาสมาเล่นในรายการนี้และแฟนสนุกเกอร์ที่ตามเชียร์ทุกคน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาเรสกา' ไม่ปลื้มฟอร์ม 'มูดริค' เล่นแบบขาดระเบียบวินัยเกินไป

เอนโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ยอมรับว่าตนไม่มีแฮปปี้ฟอร์มการเล่นของ มิคายโล มูดริค ทำให้เขาตัดสินใจเปลี่ยนแข้งรายนี้ออกช่วงพักครึ่ง พร้อมแก้เกมโดยให้ลูกทีมคนอื่นเน้นการส่งบอลที่มีความแม่นยำขึ้น จนกลับมารัวยิงบุกถล่ม วูล์ฟส์ 6-2

'อาร์เนอ' พอใจผลงานลููกทีม 'หงส์แดง' ไม่โกรธ 'เทรนต์' หัวเสียตอนโดนเปลี่ยน

อาร์เนอ สล็อต กุนซือใหญ่ของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พึงพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-0 คว้าสามแต้มเอาไว้ได้

'โอสถสภา'มอบเงินอัดฉีด 6ฮีโร่โอลิมปิกปารีส รวม3.1ล้านบาท

"โอสถสภา" ยืนหยัด 40 ปี เบื้องหลังพลังใจทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยโอลิมปิกเกมส์ 2024 พร้อมมอบเงินอัดฉีดรวม 3.1 ล้านบาท ให้กับ "6 ฮีโร่" จาก "ปารีสเกมส์" ด้าน "เจ้าวิว" ประกาศชัดๆ อีกครั้ง ศึกโอลิมปิกเกมส์ครั้งหน้า ในปี 2028 จะไปคว้าเหรียญทอง กลับมาให้ได้

'สิงห์'ตอกย้ำ'เวิลด์ ออฟ สปอร์ต' พาผู้ชนะ'สิงห์ ไทยแลนด์ ชาเลนจ์' ลุย'ดิ โอเพ่น'

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น พา 9 ผู้ชนะจากการแข่งขัน “สิงห์ ไทยแลนด์ ชาเลนจ์” ตามชมการแข่งขัน “ดิ โอเพ่น 2024” ที่สนามรอยัล ทรูน ประเทศสกอตแลนด์ พร้อมออกรอบสัมผัสสนามจริงสังเวียน ดิ โอเพ่น ปีนี้