'มาเรสกา' ไม่ปลื้มฟอร์ม 'มูดริค' เล่นแบบขาดระเบียบวินัยเกินไป

เอนโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชของทีม “สิงห์บลูส์” เชลซี ยอมรับว่าตนไม่มีแฮปปี้ฟอร์มการเล่นของ มิคายโล มูดริค ทำให้เขาตัดสินใจเปลี่ยนแข้งรายนี้ออกช่วงพักครึ่ง พร้อมแก้เกมโดยให้ลูกทีมคนอื่นเน้นการส่งบอลที่มีความแม่นยำขึ้น จนกลับมารัวยิงบุกถล่ม วูล์ฟส์ 6-2

“สิงห์บลูส์” ขึ้นนำถึงสองครั้งในครึ่งแรก 1-0, 2-1 แต่โดนตีเสมอทุกรอบ อย่างไรก็ตามครึ่งหลัง โนนี มาดูเอเก ระเบิดฟอร์มเก่งรัวแฮตทริกก่อนที่ เจา เฟลิกซ์ จะลงมาปิดกล่อง เก็บสามแต้มแบบขาดลอย

“ผมใช้ความละเอียดอ่อนบอกลูกทีม ว่าเราจำเป็นต้องมีความแม่นยำมากขึ้น” มาเรสกา เริ่มกล่าว

“เราทำได้ดีในช่วงต้นเกม 10-15 นาทีแรก และมีโอกาสจาก มาดูเอเก้ แต่หลังจากนั้นเราเริ่มเสียบอลและทำฟาวล์ง่ายเกินไป จนขาดความมั่นใจ”

“ปัญหาเดียวกันเกิดขึ้นมาแล้วในเกมกับ เซอร์เว็ตต์ วันนี้ผมบอกให้ลูกทีมเล่นด้วยวิธีที่ตัวเองต้องการ แต่แค่ต้องเพิ่มความแม่นยำขึ้นมาอีกหน่อย”

“เราสามารถเสียบอลได้ หากโดนคู่แข่งเพรสซิ่งหนัก แต่มันไม่สามารถเกิดขึ้นเพราะการตัดสินใจที่ผิดพลาด ความต่างระหว่างครึ่งแรกกับครึ่งหลัง คือเราแม่นยำขึ้น”

“ชัยชนะคือเรื่องดีเสมอ เราทำได้ 2 เกมติด หวังว่าเราจะใช้มันเพื่อต่อยอดพัฒนาต่อไป สโมสรไม่ได้พูดถึงการแย่งแชมป์ หรือติดท็อปโฟร์ เป้าหมายตอนนี้คือการพัฒนาผู้เล่น แล้วจากจุดนั้นเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด”

“ผมไม่มีความสุขกับสิ่งที่เห็น มีหลายจังหวะที่เราสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดีกว่านั้น มูดริค มีความขยันและทำได้ดีมากในจังหวะไม่มีบอล แต่เมื่อได้ครอบครองบอล ผมคาดหวังคุณภาพจากตัวเขามากกว่านี้ นั่นคือเหตุผลที่เราเปลี่ยนตัวและให้โอกาส เปโดร เนโต้” เฮดโค้ชสิงห์บลูส์ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เนอ' พอใจผลงานลููกทีม 'หงส์แดง' ไม่โกรธ 'เทรนต์' หัวเสียตอนโดนเปลี่ยน

อาร์เนอ สล็อต กุนซือใหญ่ของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พึงพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-0 คว้าสามแต้มเอาไว้ได้

'โอสถสภา'มอบเงินอัดฉีด 6ฮีโร่โอลิมปิกปารีส รวม3.1ล้านบาท

"โอสถสภา" ยืนหยัด 40 ปี เบื้องหลังพลังใจทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยโอลิมปิกเกมส์ 2024 พร้อมมอบเงินอัดฉีดรวม 3.1 ล้านบาท ให้กับ "6 ฮีโร่" จาก "ปารีสเกมส์" ด้าน "เจ้าวิว" ประกาศชัดๆ อีกครั้ง ศึกโอลิมปิกเกมส์ครั้งหน้า ในปี 2028 จะไปคว้าเหรียญทอง กลับมาให้ได้

'สิงห์'ตอกย้ำ'เวิลด์ ออฟ สปอร์ต' พาผู้ชนะ'สิงห์ ไทยแลนด์ ชาเลนจ์' ลุย'ดิ โอเพ่น'

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น พา 9 ผู้ชนะจากการแข่งขัน “สิงห์ ไทยแลนด์ ชาเลนจ์” ตามชมการแข่งขัน “ดิ โอเพ่น 2024” ที่สนามรอยัล ทรูน ประเทศสกอตแลนด์ พร้อมออกรอบสัมผัสสนามจริงสังเวียน ดิ โอเพ่น ปีนี้

'นัทจัง-ณดล-เน็กซี่' รวมพลังสู้ศึก'TSS 2024' ซิวแชมป์Super Compact ที่บุรีรัมย์

“TOYOTA GAZOO Racing Thailand” ทีมแข่งรถยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ต ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ฟอร์มร้อนแรงไม่หยุดโชว์ฝีมือ จัดทีมนักแข่ง Young Blood ลุยศึก “Thailand Super Series 2024” เรซ 5-6 รับแชมป์รุ่น Super Compact นำทีมโดย ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ, ณ ดล วัฒนธรรม, นรรัศมิ์ อภิวาท และ ทรงศักดิ์ กรศิริสืบสกุล ระหว่างวันที่ 23-25 สิงหาคม 2567 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ปิดฉาก'ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟฯ' รอบประเทศไทย ได้เยาวชนต่อยอดสู่อาชีพ

“น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” ร่วมกับพาร์ทเนอร์ จัดดวลสวิงเยาวชน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 เฟ้นหานักกอล์ฟเยาวชนจากทั่วประเทศเข้าแข่งขันในรอบ อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ ชิงทุนการศึกษารวม 300,000 บาท พร้อมสิทธิ์ในการเข้าแคมป์พัฒนาทักษะกอล์ฟ พร้อมต่อยอดไปสู่ระดับอาชีพ

'โค'แรงแซงคว้าแชมป์ 'AIG วีเมนส์ โอเพ่น'เมเจอร์ท้ายปี 'เอรียา'จบที่ 6

ลิเดีย โค โชว์ฟอร์มแรงสมตำแหน่งเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก เมื่อหวดรอบสุดท้ายได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 จบด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 281 แซงคว้าแชมป์ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์สุดท้ายของปี ที่สนามเซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ เอรียา จุฑานุกาล ทำผลงานดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทยที่อันดับ 6