'โอสถสภา'มอบเงินอัดฉีด 6ฮีโร่โอลิมปิกปารีส รวม3.1ล้านบาท

"โอสถสภา" ยืนหยัด 40 ปี เบื้องหลังพลังใจทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยโอลิมปิกเกมส์ 2024 พร้อมมอบเงินอัดฉีดรวม 3.1 ล้านบาท ให้กับ "6 ฮีโร่" จาก "ปารีสเกมส์" ด้าน "เจ้าวิว" ประกาศชัดๆ อีกครั้ง ศึกโอลิมปิกเกมส์ครั้งหน้า ในปี 2028 จะไปคว้าเหรียญทอง กลับมาให้ได้
 
เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา บริษัท โอสถาสภา จำกัด (มหาชน) จัดงานต้อนรับและมอบเงินรางวัลอัดฉีดให้กับคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ทั้ง 6 คน ที่คว้าเหรียญจากศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สำนักงานใหญ่หัวหมาก อาคาร 5 ชั้น 1 โดยมี นางวรรณิภา ภักดีบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส และหัวหน้านักกีฬาไทย นำคณะผู้บริหารและพนักงานโอสถาสภา ร่วมต้อนรับเหล่าฮีโร่อย่างอบอุ่น
 
ในโอกาสนี้ โอสถาสภา ได้มอบเงินรางวัลแห่งความสำเร็จให้กับฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เหรียญทอง 1,000,000 บาท, เหรียญเงิน 500,000 บาท และเหรียญทองแเดง 300,000 บาท รวมเป็นเงินรางวัลทั้งสิ้น 3,100,000 บาท ดังนี้ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทอง เทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง 1,000,000 บาท, "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เหรียญเงิน แบดมินตัน ชายเดี่ยว 500,000 บาท, "ฟ่าง" ธีรพงศ์ ศิลาชัย ยกน้ำหนัก รุ่น 61 กก.ชาย 500,000 บาท, "เวฟ" วีรพล วิชุมา เหรียญเงิน ยกน้ำหนัก รุ่น 73 กก.ชาย 500,000 บาท, "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เหรียญทองแเดง มวยสากล รุ่น 66 กก.หญิง 300,000 บาท และ "ออย" สุรจนา คำเบ้า เหรียญทองแดง ยกน้ำหนัก รุ่น 49 กก.หญิง 300,000 บาท
 
นางวรรณิภา ภักดีบุตร กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาร่วม 40 ปี โอสถสภา ได้ให้การสนับสนุนวงการกีฬาในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสนับสนุนสมาคมกีฬาในประเทศไทยทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ผ่านการทำ Sport Sponsorship เนื่องจากบริษัทฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของกีฬา จึงมีนโยบายในการสนับสนุนวงการกีฬาและนักกีฬาไทย ให้มีโอกาสและเติบโตอย่างแข็งแกร่งในระดับชาติและนานาชาติ เพื่อสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับคนไทยและประเทศไทย และความสำเร็จในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ของนักกีฬาทุกคนนั้นได้สร้างความสุขให้กับคนไทยและสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬา รวมถึงเยาวชนที่มีความชื่นชอบและมีความใฝ่ฝันในการเป็นตัวแทนทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต โอสถสภา จึงขอมอบเงินรางวัลนี้เพื่อตอบแทนความมุ่งมั่นทุ่มเทของนักกีฬาที่มีพลังใจเกินร้อยทุกคน
 
ทั้งนี้ โอสถสภา พร้อมยืนหยัดเป็นพลังสนับสนุนวงการกีฬาและนักกีฬาไทยทุกคน ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยและนำความสุขมาสู่คนไทยทุกคนต่อไป
 
ขณะที่ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กล่าวว่า ขอบคุณทางโอสถสภา ที่มอบเงินสนับสนุนให้กับนักกีฬาไทย ส่วนตัวที่คว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ มาแล้ว 3 สมัย หนูรู้สึกอบอุ่นทุกครั้งที่มาที่นี่ และต้องขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังเชียร์หนูเสมอมา
 
ส่วน "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณโอสถสภา ที่มอบเงินอัดฉีดให้กับตนเอง ซึ่งในศึกโอลิมปิกเกมส์ครั้งหน้าในปี 2028 ที่นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ตนตั้งเป้าหมายที่จะคว้าเหรียญทองกลับมาให้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมยกน้ำหนักโอลิมปิก2024 รับอัดฉีด1.35ล้าน จากอินโดรามา เวนเจอร์ส

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน นำโดย นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทฯ พร้อมคณะผู้บริหาร เปิดบ้านต้อนรับคณะนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย นำโดย นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย โดยอินโดรามา เวนเจอร์ส ได้ร่วมแสดงความยินดี พร้อมมอบเงินสนับสนุน จำนวน 1,350,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่นักกีฬายกน้ำหนักไทยที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 จนคว้าเหรียญรางวัลมาได้สำเร็จ ดังนี้

ฮีโร่'โอลิมปิกปารีส2024' พักฟรี-เทรนฟรี ถึงปี2028 'ธัญญปุระ'อีดฉีดเต็มที่

สโมสรธัญญปุระ ภูเก็ต รีสอร์ทสุขภาพและศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาระดับโลก ประกาศสนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยด้วยการคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยให้นักกีฬาไทยทุกคนทุกประเภทกีฬาที่คว้าเหรียญได้มาเข้าพักที่รีสอร์ทและเทรนฟรีที่ศูนย์กีฬาตลอดระยะเวลา 4 ปี ไปจนถึงโอลิมปิกเกมส์ครั้งหน้า แอลเอ 2028 ที่นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

'ฉลามฝน'ชาคร แก้วศรี นำ4นักว่ายน้ำพาราไทย สู้สุดใจในพาราลิมปิกปารีส

“ฉลามฝน” ชาคร แก้วศรี ในวัย 50 ปี นำ 4 นักว่ายน้ำพาราไทยฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเข้าสู่พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส ประกาศพร้อมแก้ตัวจากพาราลิมปิกครั้งที่แล้ว และจะรับใช้ชาติจนชีวิตหมดแรง

3จอมเตะโอลิมปิกฮึกเหิม 'สมเด็จธงชัย'มอบผ้ายันต์'ชนะ' ไป'ปารีส 2024'

3 จอมเตะชุดลุยศึก โอลิมปิกเกมส์ 2024 สุดฮึกเหิมหลังได้ ผ้ายันต์ จาก สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) พร้อมลงชื่อทุกคน และเขียนคำว่า ชนะ ชนะ ชนะ โดย น้องเทนนิส ฮีโร่ เหรียญ อลป.2020 พร้อม เจ้าหยู และน้องใบเตย ยังได้รับน้ำมนต์ จากหอยสังข์ที่ สมเด็จธงชัย รดให้บนศรีษะ "บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผย เป็นธรรมเนียมทุกครั้ง ก่อนไปแข่งขันจะต้องพาทีมเทควันโดมากราบขอพร สมเด็จธงชัย และครั้งนี้นักกีฬาทุกคนได้รับพร ให้คว้าชัยชนะ คว้าเหรียญทองกลับมา ทำให้ทุกคนมีความฮึกเหิม มีรอยยิ้ม มีกำลังใจ พร้อมจะไปคว้าความสำเร็จกลับมาให้คนไทยมีความสุข

'วิจารณ์'เผย8นักชกไทยพร้อม 'โอลิมปิก2024' มีเหรียญฝากคนไทย

งวดเข้ามาทุกที สำหรับมหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ระดับโลกกับศึกโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเริ่มขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ สำหรับกีฬามวยสากลถือว่าเป็นกีฬาความหวังที่มีสิทธิ์ลุ้นเหรียญรางวัลมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้ชื่นชมกัน ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยของเรามีนักมวยทั้งชายและหญิงที่ผ่านเข้าไปชิงเหรียญรอบสุดท้ายแล้วทั้งสิ้น 8 คน ได้แก่

'กกท.'ส่งTSports7 จับมือพันธมิตรถ่ายสด'ปารีส2024' ไม่มีจอดำ20ช่อง

ภาครัฐจับมือเอกชนประกาศความพร้อมอย่างเต็มกำลังเพื่อส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 และ พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ