กองทุนพัฒนากีฬาตามประเมินผล ส.กีฬาจังหวัดที่ขอรับการสนับสนุน

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ร่วมกับคณะอนุกรรมการติดตามผลการดำเนินโครงการของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดกิจกรรมสนทนากลุ่ม สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดทุกจังหวัดแบ่งเป็น 5 ภาค ภายใต้โครงการติดตาม และประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการที่ขอรับการส่งเสริมหรือสนับสนุนจากกองทุนฯ ประจำปีงบประมาณ 2567 เริ่มต้นที่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ภาค 1 จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 23 – 24 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ มาริส รีสอร์ท จอมเทียน เพื่อมุ่งหวังเห็นสัมฤทธิ์ของโครงการ พร้อมให้คำแนะนำในการใช้เงินให้ถูกต้องตามระเบียบของราชการ

พลเอก ดร.สุภมนัส ภารพบ ประธานอนุกรรมการติดตามผลการดำเนินโครงการของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย รองผู้อํานวยการสํานักงบประมาณ นางนภาพร ผิวอ่อน และนายธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายและแผน กกท. นางภาสินี พันธุมะบำรุง ผู้อำนวยการกองติดตามและประเมินผล ฝ่ายนโยบายและแผน กกท. และนางสาวภิม นครศรี หัวหน้างานส่วนกองทุนกีฬา ได้เปิดโครงการติดตามและประเมินผลสัมฤทธิ์ ของโครงการที่ขอรับการส่งเสริม หรือสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (โครงการส่งเสริมสนับสนุนแก่สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยและสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เริ่มต้นด้วยการจัดกิจกรรมสนทนากลุ่ม สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ครั้งแรก ภาค 1 จังหวัดชลบุรี โดยมีตัวแทนสมาคมกีฬาจังหวัดต่างๆ ในภาคตะวันออก เข้าร่วมด้วยอย่างพร้อมเพรียง

ภายหลังการเปิดโครงการ พลเอก ดร.สุภมนัส ภารพบ ประธานอนุกรรมการติดตามผลการดำเนินโครงการของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เปิดเผยว่า ถือเป็นโอกาสดีที่ได้มาร่วมติดตามผลการดำเนินงาน และประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการของสมาคมกีฬาจังหวัดในภาค 1 ซึ่งเป็นภาคตะวันออก สำหรับโครงการนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และคณะอนุกรรมการติดตามผลการดำเนินโครงการของกองทุนฯ ซึ่งคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมการติดตามฯ กำกับ ดูแลการดำเนินการให้เกิดประสิทธิภาพ

พลเอก ดร.สุภมนัส กล่าวอีกว่า อีกส่วนในการจัดกิจกรรมสนทนากลุ่ม สมาคมกีฬาที่ใช้คำว่า “แห่งประเทศไทย” เตรียมการจัดที่กรุงเทพฯ ซึ่งคณะอนุกรรมการติดตามฯ และคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มีความมุ่งหวังที่จะได้เห็นผลสัมฤทธิ์จากการที่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด และสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ขอรับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนฯ ไปแล้ว ได้ดำเนินการ และมีผลสัมฤทธิ์หรือไม่อย่างไร ขณะเดียวกันคณะอนุกรรมการติดตามฯ ในฐานะผู้กำกับ ก็จะได้ชี้แนะให้คำแนะนำให้ดำเนินการในสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งสมาคมกีฬาก็ได้ดำเนินการอยู่แล้ว แต่ในบางเรื่องอาจจะไม่ถูกต้องตามระเบียบราชการ เนื่องจากเงินที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนฯ เป็นเงินของทางราชการ จำเป็นจะต้องยึดถือหลักระเบียบปฏิบัติของทางราชการโดยเคร่งครัด

“เพราะฉะนั้นผมในฐานะประธานอนุกรรมการติดตามฯ ก็หวังว่าการจัดสัมมนาทั้ง 5 ภาคของสมาคมกีฬาจังหวัด และสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย จะบรรลุผลสัมฤทธิ์ได้ดี เพื่อให้เป็นไปตามนโยบาย และความมุ่งหวังของคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ” พลเอก ดร.สุภมนัส” กล่าว

ขณะที่ นางสาวภิม นครศรี หัวหน้างานส่วนกองทุนกีฬา เปิดเผยว่า โครงการครั้งนี้เป็นการติดตาม ซึ่งเป็นแผนที่ทำมาหลายปีแล้วตั้งแต่มีพระราชบัญญัติ และมีการออกระเบียบ ซึ่งการติดตามโครงการถือเป็นส่วนหนึ่งของระเบียบของการกีฬาแห่งประเทศไทย ว่าด้วยเงินกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยเราก็ได้มีการติดตาม และประเมินโครงการของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด และสมาคมกีฬาที่ใช้คำว่า “แห่งประเทศไทย” โดยมีรูปแบบการติดตาม และประเมินแบบค่อยเป็นค่อยไป เพราะว่าเราจะต้องสร้างความคุ้นชิน และสร้างความเข้าใจให้สมาคมกีฬาได้เข้าใจกระบวนการ และระเบียบในการติดตาม และประเมิน การกำหนดตัวชี้วัดต่างๆ ที่ให้เป็นไปตามบันทึกข้อตกลงที่เราทำร่วมกับกรมบัญชีกลาง

“สำหรับวิธีการที่เราทำในปีนี้ถือว่าเป็นมิติใหม่ ที่เราได้ลงมาให้สมาคมกีฬาได้แสดงวิสัยทัศน์เอง หรือนำเสนอผลงานของตัวสมาคมกีฬาเองในปีที่ผ่านมา และการให้ข้อเสนอแนะปัญหา หรือสิ่งที่ขาดหายไปของการสนับสนุนจากกองทุนฯ เพื่อที่จะนำมาปรับปรุงในอนาคต ทำให้ทุกอย่างเหมาะสม และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกองทุนฯ ต่อไป

ทั้งนี้จะมีการจัดกิจกรรมสนทนากลุ่ม สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดทั้ง 5 ภาค ครั้งที่ 2 จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 25 – 26 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรมเซ็นทารา ริเวอร์ไซด์ เชียงใหม่ จากนั้นครั้งที่ 3 จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 13 – 14 กันยายน 2567 ณ โรงแรมศรีอู่ทอง ครั้งที่ 4 จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 20 – 21 กันยายน 2567 ณ โรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่า หาดใหญ่ และปิดท้ายครั้งที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 27 – 28 กันยายน 2567 ณ โรงแรมเซนเตอร์ พอยต์ เทอมินอล

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ https://nsdf.or.th/

หรือสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ชั้น 3 เลขที่ 286 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 โทร. 02-186-7111

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ติงลูกทีมเสียประตูง่ายไป 'เนวิลล์' สับ 'แมนฯ ยู' แพ้เพราะเกมรับ

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับไม่ได้กับสองประตูที่เสียจากเกมแพ้ "นกนางนวล" ไบรท์ตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยติงลูกทีมควรเล่นเกมรับกันให้ดีกว่านี้ และกลับไปจะต้องโดนเทรนเรื่องการป้องกันอย่างเข้มข้นแน่นอน

'อาร์เตตา' เผย 'ปืนใหญ่' อาจมีเสริมทัพเพิ่มอีก หลัง 'เชซุส' เดี้ยงซ้ำ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล เผยว่าตนมีความสุขมากกับขุมกำลังของทีมที่มีอยู่ แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้สภาพทีมยังไม่สมบูรณ์ อาจจะต้องมีการเคลื่อนไหวบางอย่างในตลาดซื้อขายช่วงโค้งสุดท้าย หลัง กาเบรียล เชซุส กองหน้าของทีม บาดเจ็บอีกครั้ง