'คุณหญิงปัทมา'ชื่นชม'ครีม'สุดยอด แม้จะได้รองแชมป์เจแปนโอเพ่น

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวว่า

” ต้องขอเป็นกำลังใจและชื่นชมความความเป็นนักสู้ของ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ที่ต่อกรกับเจ้าของแชมป์เจแปนโอเพ่น 3 สมัย อากาเนะ ยามากูชิ มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น อย่างสุดความสามาถ แม้ว่าจะพลาดคว้าแชมป์แต่ด้วยหัวจิตหัวใจนักสู้ในทุกๆคะแนนที่ต่อสู้กันก็สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆกีฬาชาวไทยทั่วประเทศ

การผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ครั้งแรกของ “ครีม” บุศนันทน์ ต้องฝ่าด่านนักกีฬาชั้นนำของโลกอาทิ หวัง ฉียี่ มือวาง 3 ของรายการจากจีน,อายะ โอโฮริ  มือวาง 6 ของรายการจากญี่ปุ่น ก่อนที่ในรอบรองชนะเลิศจะชนะผ่าน ไต้ จื่อิง มือวาง 1 ของรายการจากไต้หวันที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บที่เข่า ที่สำคัญยังเป็นการเข้าชิงชนะเลิศรายการระดับเวิลด์ทัวร์ที่สองติดต่อกันต่อจากศึกแคนาดาโอเพ่น 2024

ตนมั่นใจว่าถึงตอนนี้ “ครีม” บุศนันทน์ ที่เป็นนักกีฬาที่มีระเบียบวินัยที่ดีมากๆ และหายจากอาการบาดเจ็บที่รบกวนมาในระยะเวลาหนึ่งก่อนที่จะกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้งจะส่งผลให้เดินหน้าไล่ล่าความสำเร็จได้อีกอย่างแน่นอน

สำหรับทัวร์นาเมนต์ต่อไปของทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยจะมีโปรแกมลงสนามแข่งขันในศึก “โคเรีย โอเพ่น 2024″ รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 27 ส.ค.- 1ก.ย.2567 ฝากให้แฟนๆกีฬาชาวไทยส่งแรงเชียร์ให้บรรดานักกีฬาแบดมินตันไทยในการลงสนามแข่งขันในทุกๆรายการต่อจากนี้ไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ติงลูกทีมเสียประตูง่ายไป 'เนวิลล์' สับ 'แมนฯ ยู' แพ้เพราะเกมรับ

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับไม่ได้กับสองประตูที่เสียจากเกมแพ้ "นกนางนวล" ไบรท์ตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยติงลูกทีมควรเล่นเกมรับกันให้ดีกว่านี้ และกลับไปจะต้องโดนเทรนเรื่องการป้องกันอย่างเข้มข้นแน่นอน

'อาร์เตตา' เผย 'ปืนใหญ่' อาจมีเสริมทัพเพิ่มอีก หลัง 'เชซุส' เดี้ยงซ้ำ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล เผยว่าตนมีความสุขมากกับขุมกำลังของทีมที่มีอยู่ แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้สภาพทีมยังไม่สมบูรณ์ อาจจะต้องมีการเคลื่อนไหวบางอย่างในตลาดซื้อขายช่วงโค้งสุดท้าย หลัง กาเบรียล เชซุส กองหน้าของทีม บาดเจ็บอีกครั้ง