'อาฒยา'ขยับรั้งที่6ร่วม ตามผู้นำ4แต้ม กอล์ฟ'AIG วีเมนส์ โอเพ่น'รอบ3

อาฒยา ฐิติกุล หวดเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 จบรอบสามพุ่งขึ้นมาอยู่อันดับ 6 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 213 ในการแข่งขันกอล์ฟรายการ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ที่สนามเซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ตำแหน่งจ่าฝูงเปลี่ยนมือเป็นของ ชิน จีไย โปรสาวจากเกาหลีใต้ ที่เร่งเครื่องหวด 5 อันเดอร์พาร์ 67 แซงขึ้นนำด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 209 ลุ้นแชมป์เป็นสมัยที่สาม (ภาพ: BGB Images)

กอล์ฟ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์หญิงรายการที่ 5 สุดท้ายของปี ชิงเงินรางวัลรวม 9.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 323 ล้านบาท แข่งขันที่สนามเซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคมนี้ มีนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกลงชิงชัย 144 คน โดยเป็นผู้เล่นชาวไทย 10 คน แต่ผ่านตัดตัวมาได้ 6 คน ได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, วิชาณี มีชัย และ อาภิชญา ยุบล

วันที่สามของการแข่งขัน โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล หวดเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 จากการทำ 5 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 213 พุ่งขึ้นมารั้งอันดับ 6 ร่วม ตามหลัง ชิน จีไย โปรมือ 30 ของโลกจากเกาหลีใต้ 4 สโตรค โดยรอบนี้ จีไย เร่งเครื่องหวด 7 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ จบ 18 หลุมเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 แซงขึ้นมานำเดี่ยวด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 209

ชิน จีไย เจ้าของแชมป์สองสมัยในปี 2008 และ 2012 เผยหลังแซงขึ้นนำว่า “นี่เป็นครั้งที่สามที่ฉันมาเล่นที่เซนต์แอนดรูวส์ วันนี้ลมแรงมาก แต่ฉันมีประสบการณ์ค่อนข้างมากในการเล่นสนามลิงค์ และกระแสลมก็ไม่ได้เลวร้ายกับฉันมาก ทำให้ยังคงทำผลงานได้ดี แม้จะเสียสองโบกี้วันนี้ก็ไม่เป็นไร เพราะฉันว่าการที่ทุกคนทำ 1-2 โบกี้ที่นี่ไม่ใช่เรื่องแปลก วันนี้ก็จะกลับไปพักผ่อนและเตรียมตัวสำหรับวันพรุ่งนี้ ซึ่งในฐานะผู้เล่นฉันก็จะโฟกัสในสิ่งที่กำลังทำในขณะนั้น”

ด้าน อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวมือ 17 ของโลก พูดถึงเกมวันนี้ว่า “วันนี้ออกสตาร์ทดี แต่พอหลังๆ ค่อนข้างยาก ระยะอาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ลมก็แรง รู้สึกว่ารอบหลุมหลังยากกว่ารอบหลุมแรก แฟร์เวย์แคบกว่า และช็อตเข้ากรีนก็ยากกว่า เล่นมาสามวันค่อนข้างพอใจกับการเลือกเหล็กและการเล่นกับลมของตัวเอง และชอบบรรยากาศในการเล่นที่สนามนี้ที่ได้ชื่อว่าเป็นโฮมออฟกอล์ฟ รู้สึกอบอุ่น พรุ่งนี้ก็จะเล่นไปเรื่อยๆ ถ้ามีโอกาสทำได้ก็จะทำ เพราะการเล่นกับลมขนาดนี้ถ้าจะทำสกอร์ให้ต่ำมากก็ต้องเล่นให้ได้สมบูรณ์แบบตลอดวัน ซึ่งสไตล์การเล่นสนามลิงค์คือต้องอดทน สัปดาห์นี้ยิ่งเล่นก็ยิ่งดีขึ้น พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ รู้สึกดีเหมือนกันเพราะที่ผ่านมาไม่ค่อยชอบสนามแบบลิงค์เลย เพราะรู้สึกว่ายาก และต้องคอมมิทเยอะ”

ขณะที่ ลิเลีย วู มือสองของโลกจากสหรัฐฯ มีโอกาสลุ้นแชมป์สมัยที่สอง หลังเก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 รวมสามวันมี 6 อันเดอร์พาร์ 210 รั้งอันดับสองไล่จี้ ชิน จีไย เพียงสโตรคเดียว ส่วนเนลลี่ คอร์ด้า มือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ซึ่งออกสตาร์ทในตำแหน่งผู้นำจากรอบสอง พลาดตีเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ 75 สกอร์รวมเหลือ 5 อันเดอร์พาร์ 211 หล่นไปอยู่อันดับ 3

ส่วนผลงานนักกอล์ฟสาวไทยอีก 5 คน เอรียา จุฑานุกาล อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 เก็บได้อีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 สกอร์รวมสามวัน 1 อันเดอร์พาร์ 215 เท่ากับ ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่ตีเข้ามา 1 โอเวอร์พาร์ 73 ทั้งคู่รั้งอันดับ 16 ร่วม, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เร่งเครื่องหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 19 ร่วมด้วยสกอร์รวมอีเวนพาร์ 216, อาภิชญา ยุบล ทำอีเวนพาร์ 72 สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ 220 อยู่อันดับ 58 ร่วม และวิชาณี มีชัย ตีเกินอีก 5 โอเวอร์พาร์ 77 สามวันเกิน 6 โอเวอร์พาร์ 222 รั้งอันดับ 75 ร่วม
           

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขันเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ได้ที่เว็บไซต์ www.aigwomensopen.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ติงลูกทีมเสียประตูง่ายไป 'เนวิลล์' สับ 'แมนฯ ยู' แพ้เพราะเกมรับ

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับไม่ได้กับสองประตูที่เสียจากเกมแพ้ "นกนางนวล" ไบรท์ตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยติงลูกทีมควรเล่นเกมรับกันให้ดีกว่านี้ และกลับไปจะต้องโดนเทรนเรื่องการป้องกันอย่างเข้มข้นแน่นอน

'อาร์เตตา' เผย 'ปืนใหญ่' อาจมีเสริมทัพเพิ่มอีก หลัง 'เชซุส' เดี้ยงซ้ำ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล เผยว่าตนมีความสุขมากกับขุมกำลังของทีมที่มีอยู่ แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้สภาพทีมยังไม่สมบูรณ์ อาจจะต้องมีการเคลื่อนไหวบางอย่างในตลาดซื้อขายช่วงโค้งสุดท้าย หลัง กาเบรียล เชซุส กองหน้าของทีม บาดเจ็บอีกครั้ง

'ปืนใหญ่' ถอนแค้นซีซั่นก่อน บุกสอย 'วิลล่า' คาบ้าน 2-0

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ล้างแค้นความปราชัยแบบไป-กลับซีซันที่แล้ว เอาชนะ "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลลา 2-0 ด้วยประตูของ เลอันโดร ทรอสซาร์ กับ โธมัส ปาร์เตย์ ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนาม วิลลา ปาร์ก วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม

'ฮาแลนด์' อย่างโหด ระเบิดแฮตทริก 'เรือใบ' เปิดบ้านสอย 'อิปสวิช' 4-1

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทวงคืน 3 ประตู ด้วยเวลาเพียง 4 นาที แซงชนะ "ม้าขาว" อิปสวิช ทาวน์ 4-1 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนามเอติฮัด สเตเดียม วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม

‘ปืนใหญ่‘ ปิดดีลคว้า 'เมริโน' ร่วมทัพ ค่าเสียหาย 32 ล้านปอนด์ รอเปิดตัววีคหน้า

อาร์เซนอล รองแชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก ตกลงค่าตัว มิเกล เมริโน กองกลาง รีล โซเซียดัด แบบปากเปล่า 32.67 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,470 ล้านบาท)