'เทน ฮาก' ติงลูกทีมเสียประตูง่ายไป 'เนวิลล์' สับ 'แมนฯ ยู' แพ้เพราะเกมรับ

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับไม่ได้กับสองประตูที่เสียจากเกมแพ้ “นกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยติงลูกทีมควรเล่นเกมรับกันให้ดีกว่านี้ และกลับไปจะต้องโดนเทรนเรื่องการป้องกันอย่างเข้มข้นแน่นอน

“ปีศาจแดง” พ่าย ไบร์ทตันฯ 1-2 โดยประตูแรกเสียเพราะปล่อยให้เจ้าถิ่นครอสเข้ากรอบแบบง่ายๆ จนเลยไปถึงเสาไกล ส่วนประตูที่สองแนวรับดันเข้ามากลางกันหมดจนไร้ตัวประกบที่เสาไกล ทำให้คู่แข่งได้โขกเหน่งๆ  

“มันคือเกมที่น่าผิดหวังมากเพราะส่วนใหญ่เราเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า เราเป็นฝ่ายคุมเกมเรื่องเปอร์เซนต์ครองบอลมากกว่า ครองบอลได้ดีกว่า แต่ดันเสีย 2 ประตูที่ไม่สมควรเสีย เราต้องหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้” เทน ฮาก กล่าว

“มันคือสองลูกที่เสียง่ายดาย ทั้งๆ ที่เราต้องวางตัวให้ดูเป็นทีมที่ดีกว่า เวลานี้เห็นจุดอ่อนหลายอย่าง ก็ต้องมานั่งคุยกัน ว่าเราต้องตื่นตัวในช่วงเวลาแบบนั้น เราต้องรู้ตัวว่าสิ่งที่ควรทำคือปกป้องการเสียประตู”

ด้าน แกรี่ เนวิลล์ กองหลังระดับตำนานของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการหัวเสียสุดๆ และรู้สึกหดหู่เป็นอย่างมาก ที่อดีตต้นสังกัดของตนนั้นพ่าย ไบร์ทตันฯ ด้วยการเสียประตูแบบง่ายๆ

“มันเป็นการจบเกมที่น่าหดหู่จริงๆ กับความพ่ายแพ้นี้ ผมคิดว่ามันทำให้ เอริก เทน ฮาก ต้องเจอกับแรงกดดันอย่างหนักก่อนเกมสัปดาห์หน้าที่จะต้องเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล” เนวิลล์ เริ่มกล่าว

“ครึ่งแรกของเกม ผมไม่คิดว่ามันน่าประหลาดใจอะไรเลย มันเป็นอะไรที่ยากมากในการเล่นฟุตบอลโดยไม่มีกองหน้าตัวเป้า คุณต้องมีจุดโฟกัสที่ด้านหน้า”

“แต่เขาแก้ไขเรื่องนั้นด้วยการเปลี่ยน เซิร์กซี ในช่วงพักครึ่ง แต่คุณเสียเวลาไป 45 นาทีของเกมนี้ไปแล้ว และนั่นคือปัญหาที่แท้จริง” คอมเมนเตเตอร์ชื่อดัง ทิ้งท้าย

สำหรับเกมต่อไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะกลับมาเล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2567 เวลา 22.00น. ตามเวลาประเทศไทย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' ชนะอุทธรณ์โทษใบแดง 'บรูโน่' รอดพ้นแบน 3 แมตช์

บรูโน่ เฟร์นันด์ส กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอดพ้นโทษแบน หลังสโมสรชนะการอุทธรณ์ใบแดงเกม พรีเมียร์ ลีก พ่ายแก่ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 0-3 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'เรือใบ' ทาบสถิติบอลยุโรป 'ผีแดง' ไม่ปราชัยให้คู่แข่งติดต่อกัน 25 นัด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปทาบสถิติ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เรียบร้อย สำหรับการไร้พ่ายเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยจำนวน 25 นัด

บอร์ด 'ผีแดง' ยังไม่ตัดสินอนาคต 'เทน ฮาก' คุมทัพข้างสนามอีก 2 เกมอย่างน้อย

เอริก เทน ฮาก เฮดโค้ชชาวดัตช์ จะยังได้คุมทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำศึกสำคัญต่อไปอีกสองเกมภายในสัปดาห์นี้เป็นอย่างน้อย

'เทน ฮาก' ขึ้นเต็งหนึ่งเตรียมถูกเด้ง 'ผีแดง' วาง 'รุด' รอสวมสูทขึ้นเสียบเฮดโค้ช

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าทีมของตนยังทำได้ไม่ดีพอ หลังพ่ายคาบ้านให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 0-3 ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา

'บรูโน่' โดนตะเพิด 'แมนฯ ยู' ยังห่วย พ่าย 'สปอร์ส' คาบ้าน 0-3

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือผู้เล่น 10 คน พ่ายแก่ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ขาดลอย 0-3 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด คืนวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน

'เทน ฮาก' ชี้ต้องให้เวลา 'เซิร์กซี' วอนแฟนบอลต้องอดทนเพื่ออนาคตที่ดี

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงสนับสนุน โจชัว เซิร์กซี ว่าจะกลายเป็นยอดดาวยิงของทีม "ปีศาจแดง" ได้แน่ พร้อมกระตุ้นแฟนๆ ให้อดทนภายใต้การคุมทีมของเขา