’กุนโดกัน’ ลา ‘บาร์ซา' คัมแบ็ค ’เรือใบ’ คำรบสอง ชูเสื้อหมายเลข 19

แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก คว้า อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ตัวเก๋า กลับจาก บาร์เซโลนา เรียบร้อยแล้ว เซ็นสัญญากัน 1 ปี บวกอ็อปชันขยาย 1 ปี

กองกลางชาวเยอรมัน ซึ่งถูก เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปน ดึงตัวมาเมื่อปี 2016 รับใช้ “เรือใบสีฟ้า” นาน 7 ปี ก่อนย้ายไป บาร์เซโลนา แบบไม่มีค่าตัว ปี 2023

กุนโดกัน วัย 33 ปี ซิว 14 โทรฟี ที่เอติฮัด สเตเดียม ยิง 60 ประตู จาก 304 นัด

อดีตผู้เล่น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าว “7 ปีของผม ที่แมนฯ ซิตี เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขอย่างแท้จริง ทุกๆ คนรู้ดีว่าผมนับถือ เป๊ป มากแค่ไหน เขาเป็นสุดยอดผู้จัดการทีมของโลก การทำงานร่วมกับเขา ทำให้ผมพัฒนาขึ้นทุกๆ วัน บอกตามตรง ผมทนรอสวมเสื้อ แมนฯ ซิตี อีกครั้งไม่ไหวแล้ว”

“ผมเติบโตขึ้นทั้งในฐานะมนุษย์และนักเตะ ได้พัฒนาความสัมพันธ์อันแสนวิเศษร่วมกับแฟนบอลของ ซิตี้ และประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษของชีวิต การได้โอกาสกลับมาที่นี่เลยมีความหมายมาก”

“ทุกคนรู้ดีว่าผมเคารพ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มากเพียงใด เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในโลก และการได้ทำงานร่วมกับเขามันช่วยให้คุณเติบโตเป็นนักเตะที่ดีขึ้น คุณจะรู้สึกท้าทายอยู่เสมอ นั่นคือสิ่งที่มืออาชีพทุกคนต้องการ ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ร่วมงานกับเขาอีกครั้ง”

“ถ้าจะให้พูดอะไรถึงเพื่อนร่วมทีมที่ ซิตี้ พวกเขาคือนักฟุตบอลระดับโลก ผมยินดีอย่างมากที่ได้โอกาสฝึกซ้อมและลงเล่นร่วมกับพวกเขา บอกตามตรงเลย รอไม่ไหวแล้วที่จะได้สวมเสื้อของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกรอบ” กุนโดกัน ทิ้งท้าย

กึงแม้ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนี ผลงานน่าประทับใจ ที่ประเทศสเปน แต่ถูก “บาร์ซา” ลอยแพ เพื่อแก้ปัญหาการเงินสำหรับลงทะเบียน ดานี โอลโม ตัวรุกป้ายแดง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ยอมรับ 'เรือใบ' ฟอร์มยังไม่แจ่มแม้เก็บ 3 แต้ม 'ฮาแลนด์' ซัดฉลองนัดที่ 100

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เอาชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 2-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2024/25 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม

'แมนฯ ซิตี' บุกต้อน 'เชลซี' 2-0 เปิดหัวพรีเมียร์ ลีก คว้า 3 คะแนน

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เอาชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 2-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2024/25 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม