'เจ็ตสกี'พักซ้อม บุกช่วยน้ำท่วมแพร่ 'กษิดิศ – เปิ้ลนาคร'นำเข้าพื้นที่แล้ว

“บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีฯ สั่งการตั้งศูนย์ช่วยผู้ประสบภัยภาคเหนือเร่งด่วน ใช้จุดเด่นของกีฬาเจ็ตสกี ที่ยานพาหนะกู้ภัยทางน้ำ ต้านกระแสน้ำแรงได้มาก ส่งทีมแรกซึ่งเป็น นักกีฬาที่มีประสบการณ์ถึงพื้นที่จัดหวัดแพร่แล้ว นำโดยแชมป์โลก กษิดิศ ธีระประทีป และเปิ้ล นาคร ศิลาชัย ส่วนภารกิจแรกขณะนี้ ช่วยนำร่างผู้ป่วยติดเตียงจมน้ำเสียชีวิต ออกจากบ้านที่น้ำท่วม พร้อมเตรียมความช่วยเหลือเร่งด่วน ส่งน้ำสะอาดและอาหารต่อ สำหรับหน่วยงานราชการสามารถแจ้งขอการสนับสนุนชุดเจ็ตสกีที่ หัวหน้าศูนย์ปฎิบัติการ นางจิราพร กาญจนพิทักษ์ 090-991-4559 และนายเสริมศักดิ์ ชีพประกิต 096-595-8599

“บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ขณะนี้ มีประชาชนเดือดร้อนเป็นจำนวนมากในจังหวัดแพร่ จากสภาวะน้ำท่วม สมาคมฯ ได้เห็นความสำคัญในเรื่องนี้อย่างยิ่ง และตั้งศูนย์ช่วยเหลือประสบภัย (ศปภ.) ขึ้นแล้ว โดยให้นางจิราพร กาญจนพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายแผนฯ ทำหน้าที่ เป็นศูนย์กลางประสานงาน หมายเลขโทรศัพท์ 090-991-4559

สำหรับในพื้นที่นั้น ทราบว่าแม่น้ำยมมีกระแสเชี่ยวแรง ซึ่งมั่นใจว่า เจ็ตสกีจะเป็นยานพาหนะที่ช่วยผู้ประสบภัยได้ดี โดยขณะนี้ 2นักกีฬานำทีมถึงพื้นที่แล้ว นำโดยแชมป์โลก นายกษิดิศ ธีระประทีม และเปิ้ล นาคร ศิลาชัย ซึ่งภารกิจเร่งด่วนที่พึ่งจบลงขณะนี้ เป็นการนำร่างผู้เสียชีวิต ผู้ป่วยติดเตียงที่จมน้ำออกจากพื้นที่ พร้อมเตรียมความช่วยเหลือเร่งด่วนอื่นๆ ในการส่งน้ำสะอาดที่กำลังขาดแคลน และอาหารเร่งด่วนต่อไป

สิ่งที่กำชับชุดเจ็ตสกีช่วยเหลือผู้ประสบภัย คือ จะต้องมีนักกีฬาและผู้ชำนาญการเข้าควบคุมทุกชุด เพราะจะต้องใช้เจ็ตสกีอย่างถูกวิธี ส่วนราชการที่ต้องการการสนับสนุน ติดต่อที่ หัวหน้าศูนย์ปฎิบัติการฯ นางจิราพร กาญจนพิทักษ์ 090-991-4559 และนายเสริมศักดิ์ ชีพประกิต 096-595-8599

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' เอ่ยปากชื่นชม 'ฮาแลนด์' หลังระเบิดแฮตทริกพาทีมเก็บชัย

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกโรงชื่นชม เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ หลังทำอีกหนึ่งแฮตทริกในอาชีพการค้าแข้ง เกมที่ทีมบุกชนะ เวสต์แฮม 3-1

สื่อผู้ดีตัดเกรดชม 'แมนฯ ยู' จบตลาดซัมเมอร์ยอดเยี่ยม

"เดอะ มิเรอร์" สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ ออกมาทำสกู๊ปชื่นชม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นหนึ่งในสโมสรของพรีเมียร์ ลีก ที่เคลื่อนไหวมากที่สุดในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเดินเรื่องในตลาดได้อย่างยอดเยี่ยม และก็สามารถเสริมทัพด้วยการเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่เข้ามามากถึง 6 ราย

'ภูริพล' เร่งสปีดแซงคู่แข่ง 4x100 ม. ไทย คว้าทองแดงกรีฑาเยาวชนโลก 2024

การแข่งขันกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่กรุงลิมา ประเทศเปรู เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ไฮไลต์อยู่ที่การแข่งขันวิ่ง 4×100 เมตรชาย โดยมีทีมชาติไทยลงทำการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ