ส.บอลฯเตรียมตั้งกุนซือชาวญี่ปุ่น คุมทีมชาติไทยU23 เพื่อแนวทางเดียวกับชุดใหญ่

สมาคมฯ เตรียมพิจารณาแต่งตั้งกุนซือชาวญี่ปุ่น คุมทีมชาติไทยU23-เพื่อแนวทางเดียวกับทีมชุดใหญ่

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อยู่ระหว่างพิจารณาคัดเลือกหัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น เข้ามาคุมทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตามนโยบายของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ เพื่อให้การทำทีมเป็นไปในแนวทางเดียวกับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งมี มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น คุมทัพ และ เป็นที่ปรึกษาของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ด้วยเช่นกัน

โดย ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการ และ ในฐานะโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ตามนโยบายของ นายกสมาคมฯ (นวลพรรณ ล่ำซำ) เราให้ความสำคัญกับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เต็มที่ จะเห็นได้ว่า ที่ผ่านมา ฝ่ายเทคนิคมีการประชุมหารือเกี่ยวกับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนอยู่ตลอด ซึ่งแม้ว่าทีมชุดนี้ จะยังไม่มีโปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการ แต่เราก็ตระหนักถึงความสำคัญของทีมชุดนี้ เพราะเป็นชุดที่จะขึ้นไปสู่ทีมชุดใหญ่ และ จำเป็นต้องมีการเตรียมทีมต่อเนื่องในระยะยาว เพื่อให้พร้อมที่สุด รวมถึง การทำงานร่วมกับ การแข่งขัน U23 ลีก ที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรก”

“ก่อนหน้านี้ เราเริ่มพิจารณาจากตัวเลือกผู้ฝึกสอนชาวไทย ในระดับโปร ไลเซนส์ แต่เราก็ไม่ได้ปิดโอกาส พิจารณาหัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวต่างชาติเช่นกัน และ เมื่อพิจารณาจากการที่ มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นที่ปรึกษาของทีมชุดนี้ด้วยแล้วนั้น ท่านนายกสมาคมฯ และ ฝ่ายเทคนิค จึงเห็นตรงกันว่า เราควรแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น เข้ามาทำหน้าที่ เพื่อให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน โดยเฉพาะรูปแบบ และ วิธีการเล่น พร้อมให้โอกาสกับโค้ชชาวไทย เข้ามาร่วมเป็นทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เพื่อซึมซับการทำงาน และ เรียนรู้สำหรับต่อยอดในอนาคต”

“เบื้องต้น ท่านนายกสมาคมฯ บรรลุการเจรจาเงื่อนไขสัญญากับ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อย โดยจะเดินทางมาถึงประเทศไทย ในช่วงต้นเดือน กันยายนนี้ ก่อนร่วมเดินทางไปกับทีมชุดใหญ่ ที่ประเทศเวียดนาม พร้อมกับ มาซาทาดะ อิชิอิ เพื่อเรียนรู้ และ ทำความรู้จักกับผู้เล่นไทยทันที จากนั้นทีมชาติไทย U23 จะมีการเข้าแคมป์ฝึกซ้อมขนานกับทีมชุดใหญ่ ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ ตั้งแต่เดือน ตุลาคม เป็นต้นไป” ปิยะพงษ์ ปิดท้าย

ทั้งนี้ จบจากช่วงปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ในช่วงเดือน กันยายน 2567 จะต่อด้วย ช่วงปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ เดือน ตุลาคม 2567 , เดือน พฤศจิกายน 2567 , เดือน มีนาคม 2568 , เดือน มิถุนายน 2568 และ เข้าสู่การแข่งขันอย่างเป็นทางการของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คือ ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เดือน กันยายน 2568

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

16ทีมนักเตะขาสั้น ชิงเจ้าลูกหนัง14ปี ก. ศึกฟุตบอลกรมพลฯ เริ่ม27ส.ค.นี้

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมพลศึกษา ร่วมมือกับ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เตรียมจัดศึกทัวร์นาเมนต์ขาสั้น รายการสุดยิ่งใหญ่ "ฟุตบอลเยาวชน 14 ปี ก. กรมพลศึกษา" ประจำปี 2567 เวทีที่สร้างและพัฒนาวงการลูกหนังเยาวชนครั้งสำคัญ สุดเดือดปีนี้ได้ 16 โรงเรียนชั้นนำทั่วประเทศ ร่วมโชว์ฝีเท้า ชิงความเป็นหนึ่ง เตรียมประเดิมสนามวันที่ 27 สิงหาคมนี้ แฟนบอลได้เฮเมื่อสยามสปอร์ตฯ สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ เตรียมถ่ายทอดสดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ยอดฮิต Facebook และ YouTube

'พาณิภัค' กลับบ้านที่สุราษฎร์ธานี ได้อัดฉีดอีก 1 ล้าน แฟนแห่ต้อนรับ

“เทนนิส”​ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดหญิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 พร้อมด้วยคุณพ่อ สิริชัย วงศ์พัฒนกิจ และครอบครัว เดินทางกลับ จ.สุราษฎร์ธานี โดยทันทีที่เดินทางถึง สนามบินนานาชาติสุราษฎร์ธานี ได้มีประชาชน หน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะเด็กๆ นักเรียนแต่งชุดเทควันโดมารอต้อนรับกันเป็นจำนวนมาก