'พาราลิมปิกไทย'ออกคลิป 'กำลังใจที่ดีที่สุดคือกำลังใจจากคนไทยทุกคน' ชวนส่งใจเชียร์'ปารีสเกมส์'

พาราลิมปิกไทย ออกคลิป “เพราะกำลังใจที่ดีที่สุดคือกำลังใจจากคนไทยทุกคน” ชวนคนไทยส่งใจเชียร์ พาราลิมปิก ปารีสเกมส์

คณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ออกคลิปเชิญชวนคนไทยร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาพาราไทยทั้ง 79 คนจาก 15 ชนิดกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ภายใต้คอนเซปต์ “เพราะกำลังใจที่ดีที่สุดคือกำลังใจจากคนไทยทุกคน” นำนักกีฬาพาราทีมชาติไทย 6 คนซึ่งเป็นตัวแทนของนักกีฬาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอภิญญา ทองแดง นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ, จักริน ดำมุนี นักกีฬากรีฑา, ธันวา แก่นคำ นักกีฬาเทควันโด, ภัทรภร ปัตตะแวว นักกีฬายิงธนู, วันชัย ชัยวุฒิ นักกีฬาเทเบิลเทนนิส และประวัติ วะโฮรัมย์ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง มาเปิดใจถึงพาราลิมปิกเกมส์ที่กำลังจะมาถึง

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย เผยว่า “คลิปวีดีโอชุดนี้ เป็นคลิปที่แทนทุกเสียงของนักกีฬาที่เดินทางไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ว่านักกีฬาทุกคนตั้งใจและทุ่มเทอย่างมากกับปารีสเกมส์ครั้งนี้ และภาคภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ในฐานะนักกีฬาทีมชาติไทย พวกเราทุกคนจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด อยากขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งกำลังใจให้นักกีฬาของเราด้วย เพราะกำลังใจที่ดีที่สุดคือกำลังใจจากคนไทยทุกคน”

ด้าน ประวัติ วะโฮรัมย์ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง เจ้าของ 7 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ เผยว่า “พาราลิมปิกเกมส์ เป็นมหกรรมกีฬาใหญ่ที่สุดของนักกีฬาพาราฯ ทั่วโลก นักกีฬาพาราไทยฝึกซ้อมมาอย่างหนัก ตั้งใจทำทุกวันให้ดีที่สุดเพื่อสร้างผลงานในการแข่งขันครั้งนี้ อยากขอกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทยช่วยเชียร์พวกเราด้วยครับ”

 ติดตามเชียร์นักกีฬาพาราทีมชาติไทยทั้ง 79 คน ในมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเปิดฉากแข่งขันระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย. นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

16ทีมนักเตะขาสั้น ชิงเจ้าลูกหนัง14ปี ก. ศึกฟุตบอลกรมพลฯ เริ่ม27ส.ค.นี้

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมพลศึกษา ร่วมมือกับ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เตรียมจัดศึกทัวร์นาเมนต์ขาสั้น รายการสุดยิ่งใหญ่ "ฟุตบอลเยาวชน 14 ปี ก. กรมพลศึกษา" ประจำปี 2567 เวทีที่สร้างและพัฒนาวงการลูกหนังเยาวชนครั้งสำคัญ สุดเดือดปีนี้ได้ 16 โรงเรียนชั้นนำทั่วประเทศ ร่วมโชว์ฝีเท้า ชิงความเป็นหนึ่ง เตรียมประเดิมสนามวันที่ 27 สิงหาคมนี้ แฟนบอลได้เฮเมื่อสยามสปอร์ตฯ สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ เตรียมถ่ายทอดสดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ยอดฮิต Facebook และ YouTube

'พาณิภัค' กลับบ้านที่สุราษฎร์ธานี ได้อัดฉีดอีก 1 ล้าน แฟนแห่ต้อนรับ

“เทนนิส”​ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดหญิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 พร้อมด้วยคุณพ่อ สิริชัย วงศ์พัฒนกิจ และครอบครัว เดินทางกลับ จ.สุราษฎร์ธานี โดยทันทีที่เดินทางถึง สนามบินนานาชาติสุราษฎร์ธานี ได้มีประชาชน หน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะเด็กๆ นักเรียนแต่งชุดเทควันโดมารอต้อนรับกันเป็นจำนวนมาก