ศึกซูเปอร์ไบค์'แพลนบีมีเดีย'สนาม4 ทิ้งทวนก่อน'โมโตจีพี' ที่บุรีรัมย์เซอร์กิต

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ แพลน-บี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2024 สนามที่ 4 เตรียมดวลความเร็ว 2 เรซสุดท้าย เพื่อตัดสินแชมป์ประจำปี ระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน 2567 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นช่วงเวลาสำคัญอย่างมากต่อการลุ้นแชมป์ประจำปีในทุกคลาส และมีการจัดพิธี Champion day มอบรางวัลและฉลองแชมป์ของทุกรุ่นอย่างยิ่งใหญ่

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในฐานะแม่ทัพใหญ่ในการพาเรือธงของการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดของไทย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาฐานแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยเพิ่มขึ้นและแข็งแกร่งขึ้นอย่างมาก เห็นได้จากตัวเลขที่เราได้จัดแข่งขันโมโตจีพี ตลอด 4 ปี มีแฟนเข้าชมตั้งแต่ปี 2018 มากถึง 800,000 คน เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ดอร์น่า สปอร์ต เลือกใช้ประเทศไทยเป็นสนามเปิดฤดูกาลถึง 2 ปีซ้อน

“ในฝั่งของศึกชิงแชมป์ประเทศไทย เราได้ยกระดับสู่เป้าหมายในการเป็นรายการอับดับหนึ่งในระดับทวีปและภูมิภาค โดยทำการแข่งขันภายใต้กติกาเดียวกับการชิงแชมป์เอเชีย นำกฎของ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ มาบังคับใช้กับการแข่งขันในประเทศไทย ตลอดทั้งปีจะเห็นนักแข่ง-ทีมช่างต่างชาติ อาทิ สหรัฐอเมริกา, เบลเยี่ยม, รัสเซีย,อินเดีย,ไต้หวัน, ญี่ปุ่น ลงทำการแข่งขันและแย่งชิงโพเดียมในบ้านเรามากขึ้น

รวมทั้งนักบิดชาวไทยระดับมืออาชีพและนักบิดดาวรุ่งมากมาย มีทีมแข่งทีมช่างที่พัฒนาแบบก้าวกระโดด การมีผู้หญิงมีบทบาทกับการแข่งขันทั้งนักแข่งและทีมช่างที่เป็นผู้หญิง เหล่านี้เองเป็นบันไดสำคัญในการสร้างบุคลากรและพัฒนาวงการแข่งขันจักรยานยนต์ของไทยอย่างเต็มระบบ ด้วยการสร้างระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์แบบ เป็นเครื่องยืนยันได้ว่า วงการสองล้อไทย  ทั้งมาตรฐานและความนิยม เทียบชั้นสากลได้อย่างแน่นอน โดยสนามสุดท้ายของปีนี้ จะยกระดับความมันส์ของการลุ้นแชมป์ที่แฟนความเร็วต้องห้ามพลาด  “

ด้าน “วรพงศ์ มาลาหวล” นักแข่งชื่อดังที่มีดีกรีระดับแชมป์ประเทศไทยหลายสมัย โลดแล่นในระดับเอเชียมาอย่างยาวนาน ปัจจุบันยังคงลงแข่งขันรายการสูงสุดของทวีป อย่างเอเชีย โรด เรซซิ่ง ครองแชมป์เอเชียในปี 2022 ซัพพอร์ตเรซ รุ่น TVS Asia One Make กับอีกบทบาทคือการเป็นผู้จัดการทีมแข่งอย่าง “เอวีอาร์พี เรซซิ่งทีม” ซึ่งประกอบไปด้วยนักแข่งของไทยและนักแข่ง-ทีมช่างต่างชาติร่วมทีม อาทิ อินเดีย,ไต้หวัน เป็นทีมแข่งที่น่าจับตามองในแง่ของการพัฒนาทีมในด้านต่างๆ เพื่อเทียบชั้นกับทีมโรงงาน

วรพงศ์ กล่าวว่า  “การแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยนี้ มีการแบ่งคลาส ทำให้นักแข่งแต่ละคนอยู่ในเวทีที่เหมาะสม เป็นเหมือนดาวที่จะฉายแสงออกมาได้ มีบันไดที่จะก้าวสูงขึ้นในขั้นต่อไปเรื่อยๆ โดยในปี 2023 ทีมของเราผลักดันให้ “มอส”ธเนศร วนิศรกุล เจ้าของร้านมนต์ นมสด เป็นแชมป์ SuperStock 1000 ST3  ด้วยวัย 50 กว่าปีได้สำเร็จ ตามสโลแกนที่ว่า anyone can be a hero ใครๆก็เป็นฮีโร่นักบิดได้ ส่วนการแข่งขันสนามสุดท้าย เชื่อว่านักแข่งและทีมแข่งทุกคนจะพยายามทำผลงานอย่างสุดความสามารถที่สุด อยากได้แรงเชียร์จากแฟนความเร็ว มาช่วยกันให้กำลังใจนักแข่งที่ลงทำการแข่งขันกันมากๆครับ”

ทั้งนี้ ศึก แพลนบี มีเดีย บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2024 สนามที่ 4 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 กันยายนนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยแข่งขัน 2 เรซ ในสัปดาห์เดียวกัน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

16ทีมนักเตะขาสั้น ชิงเจ้าลูกหนัง14ปี ก. ศึกฟุตบอลกรมพลฯ เริ่ม27ส.ค.นี้

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมพลศึกษา ร่วมมือกับ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เตรียมจัดศึกทัวร์นาเมนต์ขาสั้น รายการสุดยิ่งใหญ่ "ฟุตบอลเยาวชน 14 ปี ก. กรมพลศึกษา" ประจำปี 2567 เวทีที่สร้างและพัฒนาวงการลูกหนังเยาวชนครั้งสำคัญ สุดเดือดปีนี้ได้ 16 โรงเรียนชั้นนำทั่วประเทศ ร่วมโชว์ฝีเท้า ชิงความเป็นหนึ่ง เตรียมประเดิมสนามวันที่ 27 สิงหาคมนี้ แฟนบอลได้เฮเมื่อสยามสปอร์ตฯ สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ เตรียมถ่ายทอดสดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ยอดฮิต Facebook และ YouTube

'พาณิภัค' กลับบ้านที่สุราษฎร์ธานี ได้อัดฉีดอีก 1 ล้าน แฟนแห่ต้อนรับ

“เทนนิส”​ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดหญิง เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 พร้อมด้วยคุณพ่อ สิริชัย วงศ์พัฒนกิจ และครอบครัว เดินทางกลับ จ.สุราษฎร์ธานี โดยทันทีที่เดินทางถึง สนามบินนานาชาติสุราษฎร์ธานี ได้มีประชาชน หน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะเด็กๆ นักเรียนแต่งชุดเทควันโดมารอต้อนรับกันเป็นจำนวนมาก