'ผีแดง' ปิดดีลคว้า 'โกเน่' กลางดาวรุ่งมาลี เตรียมผลักดันเป็นผู้เล่นแห่งอนาคต

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว เซกู โกเน่ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติมาลี วัย 18 ปี มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวจะเข้ามาฝึกซ้อมกับทีมชุด U21 ก่อนรอโอกาสขึ้นชุดใหญ่ในอนาคต

กองกลางดาวรุ่งของ กุยดาร์ส สโมสรในลีกมาลี เป็นหนึ่งในสมาชิกทีมชาติมาลี ชุดคว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก ยู-17 เมื่อปี 2023 ซึ่งเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ

เซกู โกเน่ ได้รับความสนใจจากหลายทีมในยุโรป แต่สุดท้ายเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สามารถตกลงคว้าตัวร่วมทีมได้สำเร็จ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตามรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังชาวอิตาเลียน

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยกย่อง โกเน่ และวางตัวเป็นอนาคตระยาวของทีม เช่นเดียวกับ ชิโด โอบี มาร์ติน กองหน้าดาวรุ่งที่เพิ่งได้ตัวร่วมทีมหลังหมดสัญญากับ อาร์เซน่อล

สำหรับดาวรุ่งจากมาลีรายนี้ เริ่มต้นฝึกฟุตบอลที่อคาเดมีชื่อดัง อย่าง JMG ศูนย์ฝึกที่เคยปลุกปั้น อีฟส์ บิซซูม่า ดาวเตะสเปอร์ส มาแล้ว เช่นเดียวกับ อมาดู ไฮดาร่า กองกลางของไลป์ซิก และยังเคยมีสาขาในประเทศไทยอีกด้วย

เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นให้กับทีมชาติมาลี ในศึกบอลโลกรุ่น U-17 เป็นตัวสำคัญพาทีมเข้ารอบรองชนะเลิศ ก่อนแพ้ให้กับฝรั่งเศส แต่ในทัวร์นาเม้นต์นั้นเขาทำไป 2 แอสซิสต์ โดยนักวิเคราะห์มีการระบุว่า โกเน่ มีความเป็นผู้เล่นกองกลางในตำแหน่งเบอร์ 6 และเบอร์ 8 ในคนเดียวกัน เสมือนโฮลดิ้งมิดฟิลด์ในรูปแบบใหม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอนโทนี' รอดพ้นคดีทำร้ายอดีตแฟน เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้หลักฐานไม่เพียงพอ

แอนโทนี ปีกจอมหมุนของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอดพ้นจากคดีทำร้ายร่างกายแฟนเก่าเรียบร้อยแล้ว หลังอีกฝ่ายมีการร้องทุกข์มานานกว่า 1 ปี

'แมนฯ ยู' ปล่อยตัว 'เปยิสตรี' ไปลีกกรีซ หลังไม่อยู่ในแผนทำทีม 'เทน ฮาก'

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงปล่อยตัว ฟากุนโด เปยิสตรี ไปให้ พานาธิไนกอส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกซูเปอร์ลีกกรีซ ที่ราคา 5.1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 225 ล้านบาท โดยนักเตะเตรียมเดินทางไปตรวจร่างกายเร็วๆนี้

‘เทน ฮาก’ ติง ’ผีแดง‘ ใช้โอกาสเปลือง แม้ดับ 'ฟูแล่ม' 1-0 ประเดิม 3 คะแนน

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า เจดอน ซานโช่ มีอาการติดเชื้อในหู ทำให้ไม่มีชื่อในเกมเปิดสนามศึกพรีเมียร์ลีกที่เอาชนะ ฟูแล่ม 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

'สโคลส์' ยกย่อง 'เมนู' ดีพอพัฒนาฝีเท้าเทียบชั้น 'ซีดาน'

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายกย่อง ค็อบบี้ เมนู มิดฟิลด์รุ่นน้องชาวอังกฤษ คือคนที่น่าจะพัฒนาขึ้นไปใกล้เคียงกับ ซีเนอดีน ซีดาน มากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา

'บรูโน่' ขยายสัญญากับ 'แมนฯยู' ถึงปี 2027 พร้อมนำทีมล่าแชมป์หลังจากนี้

บรูโน่ แฟร์นานเดส ตัดสินใจจรดปากกาต่อสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกไปจนถึงปี 2027 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี ตอนแทนที่เจ้าตัวทุ่มเทให้สโมสรอย่างเต็มที่ในช่วงที่ผ่านมา

'ผีแดง' ปิดดีลแพ็คคู่ คว้า 'เดอ ลิกต์-มาซราอุย' จาก 'บาเยิร์น' ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ เซ็นเตอร์แบ็คชาวดัตช์ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ หลังสามรถปิดดีลกับ บาเยิร์น มิวนิค เป็นเงินต้น 45 ล้านยูโร บวกแอดออน 5 ล้านยูโร พร้อมรับเสื้อหมายเลข 4