โครงการ'เตะ ล่า ฝัน' ได้17นักเตะเยาวชนไทย รุ่น2ไปฝึกที่เยอรมนี

โครงการ เตะ ล่า ฝัน รุ่นที่ 2 ประกาศผลคัดเลือก 17 นักเตะเยาวชนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี (U15) เพื่อเดินทางไปร่วมฝึกซ้อมกับ 2 สโมสรฟุตบอลเยาวชนชั้นนำของบุนเดสลีกา ณ ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 9-30 กันยายน 2567
 
ทั้ง 17 นักเตะที่เข้าร่วมโครงการจะเดินทางไปฝึกฝนกับสโมสรฟุตบอลเอฟซี เอาก์สบวร์ก (FC Augsburg) ฮัมบูร์ก เอ็สเฟา (Hamburger SV) และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (Borussia Dortmund) ภายใต้หลักสูตรที่เกิดจากความร่วมมือที่ได้มาตรฐานของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (FA Thailand) สหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน หรือ DFL รวมทั้งสโมสรฟุบอลของบุนเดสลีกาที่เข้าร่วมด้วย
 
โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (FA Thailand) และสถานีโทรทัศน์ PPTV HD 36 ผู้ถ่ายทอดสดฟุตบอลบุนเดสลีกาอย่างเป็นทางการ โดยมีวัตถุประสงค์มุ่งส่งเสริมสร้างทักษะ และการพัฒนานักเตะเยาวชนไทยสำหรับการแข่งขันในระดับนานาชาติ
 
นักเตะที่เข้าร่วมโครงการจะได้สัมผัสประสบการณ์การเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา พบปะกับตำนานนักเตะของบุนเดสลีกา และอยู่ในเรื่องราวของสกู๊ปรายงานพิเศษตลอดการเดินทางที่จะเผยแพร่ทาง PPTV HD 36
 
Bundesliga International ยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนากีฬาฟุตบอลในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเห็นได้จากความสำเร็จของโครงการ “BDMS PRESENTS BUNDESLIGA DREAM เตะ ล่า ฝัน” ในปีที่ผ่านมา และความแนบแน่นกับวงการกีฬาฟุตบอลไทยเสมอมา
 
จากความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (FA Thailand)  และ PPTV HD 36 ในฐานะสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีที่ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา ได้คัดเลือกนักเตะเยาวชนไทยที่มีความสามารถจากทั่วประเทศจนเหลือเพียง 17 คน เพื่อเข้าร่วมโครงการ “BDMS PRESENTS BUNDESLIGA DREAM เตะ ล่า ฝัน 2024” และมีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ชีวิตในสโมสรฟุตบอลเยาวชนชั้นนำของบุนเดสลีกา เพื่อ พัฒนาศักยภาพ เตรียมพร้อมสู่การแข่งขันระดับนานาชาติในอนาคต
 
เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีนักเตะเยาวชนไทย จำนวน 66 คน จาก 8 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย ได้เข้าร่วมการคัดเลือกและทดสอบ โดยมีโค้ชจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ (FA Thailand) ร่วมกับ มร. มาร์ค เบสโดว์ (Mr. Marc Basedow) แมวมองจากสถาบันฟุตบอลฮัมบูร์ก เอ็สเฟา (Hamburger SV) มร. แอนเดรียส เพร็ชเท็ล (Mr. Andreas Prechtl) โค้ชเยาวชนรุ่น 13 ปี (U13) จากสโมสรเอฟซี เอาก์สบวร์ก (FC Augsburg) และ มร. โรมัน ไวเดินเฟ็ลเลอร์ (Mr. Roman Weidenfeller) อดีตผู้รักษาประตู โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตำนานนักเตะจากบุนเดสลีกา ได้เดินทางมาร่วมคัดเลือก 17 นักเตะที่ดีที่สุดเพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในประเทศไทย เมื่อวันที่ 7-8 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยทีมจะเตรียมตัวเดินทางไปยังประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 9-30 กันยายน 2567 ซึ่งเป็นการเริ่มต้นโครงการ BUNDESLIGA DREAM เตะ ล่า ฝัน ในปีนี้
 
ตลอดระยะเวลา 3 สัปดาห์ ณ ประเทศเยอรมนี นักเตะทุกคนจะได้เข้าร่วมฝึกฝนทักษะกับสถาบันฟุตบอลของบุนเดสลีกาทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ สโมสรเอฟซี เอาก์สบวร์ก ฮัมบูร์ก เอ็สเฟา และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยจะฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่พัฒนาขึ้นร่วมกันโดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน และโค้ชจากสโมสรบุนเดสลีกาที่เข้าร่วมโครงการ โปรแกรมนี้ออกแบบมาเพื่อพัฒนาทักษะทั้งในและนอกสนาม โดยผสมผสานการฝึกซ้อม การแข่งขันกระชับมิตร และการอบรมเชิงวิชาการ
 
นอกจากนี้ นักเตะทั้ง 17 คนจะได้รับโอกาสพิเศษเพื่อพบปะกับนักเตะระดับตำนานของบุนเดสลีกา สัมผัสประสบการณ์การเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา และดื่มด่ำกับวัฒนธรรมฟุตบอลของเยอรมัน โดย PPTV HD 36 จะนำเสนอเรื่องราวผ่านสกู๊ปรายงานพิเศษตลอดการเดินทางด้วย
 
การประกาศรายชื่อนักเตะในโครงการฯ ครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่ มร. ฮานส์ อูลริช ซูดเบค (Mr. Hans -Ulrich Südbeck) อุปทูตสถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ประจำประเทศไทย ได้แสดงความยินดีกับนักเตะที่ได้รับการคัดเลือก และเน้นย้ำถึงเป้าหมายของโครงการในการเชื่อมโยงระหว่างประเทศไทยและเยอรมนี ผ่านโอกาสในการฝึกซ้อมระดับสูงสำหรับนักเตะเยาวชนไทย รวมถึงการพัฒนากีฬาฟุตบอล พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยทั่วประเทศ
 
นอกจากนี้ การแถลงข่าวยังมี มร. โทเบียส เลเดอเรอ (Mr. Tobias Lederer) หัวหน้าผู้ฝึกสอนจากสโมสรอะคาเดมีโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นานาชาติประจำประเทศไทย (Head Coach, BVB International Academy Thailand) เข้าร่วม โดยเขาได้ย้ำถึงความมุ่งมั่นของสโมสรในการพัฒนาเยาวชนและเสริมสร้างศักยภาพของนักเตะให้ถึงขีดสุดทั้งในและนอกสนาม
 
นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทยกล่าวว่า “ในนามของการกีฬาแห่งประเทศไทย เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ BUNDESLIGA DREAM ซีซั่น 2 เพื่อเป็นการสร้างพื้นที่และโอกาสให้น้อง ๆ นักฟุตบอลเยาวชนที่มีความสามารถได้มีโอกาสเติมเต็มความฝันของตัวเองด้วยการเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับสโมสรดังจากลีก บุนเดสลีกา เยอรมัน ซึ่งเป็นลีกฟุตบอลชั้นนำของโลก โดยวัตถุประสงค์และความร่วมมือในครั้งนี้ ก็เพื่อส่งเสริม สนับสนุน นักฟุตบอลเยาวชนที่มีศักยภาพ มีความสามารถและทักษะด้านกีฬาฟุตบอล ได้แสดงผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ในระดับโลก เพื่อพัฒนาสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพของประเทศอย่างยั่งยืน
 
นายภาคภูมิ เส็งแดง ผอ.ฝ่ายการตลาด สถานีโทรทัศน์ PPTV HD 36 กล่าวว่า “โครงการ “BDMS PRESENTS BUNDESLIGA DREAM เตะ ล่า ฝัน 2024”  ถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลเยาวชนในประเทศไทย โดยการร่วมมือกับบุนเดสลีกา และการสนับสนุนจาก บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนที่ทำให้เกิดโครงการนี้ รวมทั้งการให้เหล่านักเตะเยาวชนทั้ง 17 คน ได้เข้าร่วมทดสอบความพร้อมและประเมินสมรรถภาพร่างกาย พร้อมรับฟังคำแนะนำจากแพทย์ผู้ชำนาญการด้านเวชศาสตร์การกีฬา ณ โรงพยาบาลในเครือ BDMS และ Ari Football ผู้สนับสนุนชุดกีฬา ที่ทำให้โครงการนี้สมบูรณ์แบบได้ เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่ไม่เพียงแค่พัฒนาทักษะของเยาวชนเท่านั้น แต่ยังนำความตื่นเต้นและความหลงใหลในฟุตบอลลีกบุนเดสลีกา มาใกล้ชิดกับแฟนบอลไทยมากยิ่งขึ้น”
มร.เดนนิส คิตเท็ล Head of Southeast Asia & India, Bundesliga International GmbH กล่าวเพิ่มเติมว่า “การจัดงาน BUNDESLIGA DREAM ในปีที่แล้ว ได้รับความสนใจจากผู้ชมมากกว่าล้านคน และยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลเยาวชนทั้งในประเทศไทยและเยอรมนี เราภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับ SAT, FA Thailand และ PPTV HD 36 อีกครั้งในปีนี้ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลในประเทศไทย”
 
โครงการ " BUNDESLIGA DREAM" ในปีที่ผ่านมา ได้รับความสนใจทั่วประเทศอย่างกว้างขวาง ในเดือนมีนาคม 2567 ตำนานนักเตะบุนเดสลีกา โลธ่าร์ มัทเธอุส (Lothar Matthaus) ได้เดินทางมาร่วมกับตัวแทนจาก Bundesliga International ในประเทศไทย เพื่อหารือเกี่ยวกับความสำเร็จของโครงการในครั้งแรก และหาแนวทางในการเสริมสร้างความร่วมมือระหว่าง สหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน (DFL) และผู้มีส่วนร่วมในการพัฒนาฟุตบอลไทย
 
สหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน หรือ DFL มีความมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกับสมาคมฟุตบอลแห่งชาติทั่วเอเชีย ในการสร้างเส้นทางให้กับนักเตะเยาวชนในการพัฒนาทั้งในและนอกสนาม และเสริมสร้างความสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการเข้าถึงการเติบโต และการเพลิดเพลินกับฟุตบอลในทุกระดับ ในเดือนมีนาคม 2023 สหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน (DFL) ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) กับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) และได้ทำงานร่วมกับสโมสรและพันธมิตรในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อเสริมสร้างความมุ่งมั่นต่อวงการฟุตบอลไทย โดยก่อนหน้านี้ สโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (Borussia Dortmund)  ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายใน UEFA Champions League โดยได้เดินทางมาเล่นแมตช์อุ่นเครื่องกระชับมิตรในประเทศไทย
 
17 รายชื่อนักเตะเยาวชนไทยร่วมโครงการรุ่นที่ 2 มีดังนี้
1. นาย นพกร พรหมกัลป์(อัสสัมชัญศรีราชา)    
 2. นาย เพชรายุธ โสบุญมา(โพธินิมิตวิทยาคม)    
 3. นาย ประชาราษฎร์ ศิริขันติ(ท่าข้ามพิทยาคม / ชลบุรี อคาเดมี่)              
4. นาย วุฒิกุล แก้วกุลศรี(อัสสัมชัญศรีราชา)    
5. นาย พัชรพล คำสุข(พระเเม่มารีสาทร)     
6. นาย ปพนธีร์ เสริฐศรี(ท่าข้ามพิทยาคม / ชลบุรี อคาเดมี่)              
7. นาย กฤตวัฒน์ นราฤทธิ์(อัสสัมชัญธนบุรี)        
8. นาย ฐิตินัย จงเกษกรณ์(มัธยมตากสิน ระยอง)        9. นาย ชวลิต มั่นคง(เทพศิรินทร์)              
10. นาย พิชิตชัย แสนรี(วัดสุทธิวราราม)        
11. นาย ชนกันต์ แจ้งสิทธาเวช(อัสสัมชัญธนบุรี)      12. นาย สรวิชญ์ ศรีลางค์(ภัทรบพิตร / บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)   
13. นาย กิตติพศ สาธิตภาณุวัฒน์(พระแท่นดงรัง)    14. นาย ภานุวิชญ์ เจยาคม(ภัทรบพิตร / บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)   
15. นาย ณภัทร ดีรื่น(กีฬาเทศบาลนคร นครปฐม)     
16. นาย อนุชิต ข่าทิพย์พาที(พิชญบัณฑิต หนองบัวลำภู)     
17. นาย ศักรนันทน์ ทิพย์รักษ์(วารีเชียงใหม่)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เยาวชน 19-20 ปี ตั้งแก๊งค้ายาบ้า สารภาพทำหลายครั้ง ได้ค่าจ้าง 3-5 หมื่นบาท

พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รองผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 พร้อมด้วย ชุดปฏิบัติการข่าว ตชด.235 อ.ธาตุพนม และหน่วยงานความมั่นคง ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี

เร่งสร้างภูมิคุ้มกัน สกัด 'บุหรี่ไฟฟ้า' รุกคืบสถานศึกษา

สสส. สัญจรสถานศึกษาต้นแบบ วิทยาลัยการอาชีพกระบุรี ระนอง ลดปัจจัยเสี่ยง เพิ่มปัจจัยบวก ดึง “แดเนียล” ศิลปิน ร่วมบอกเล่าประสบการณ์ช่วงวัยรุ่น ผ่าน “ดนตรีเล่าเรื่อง” สร้างภูมิคุ้มกัน ห่วงเด็กขาดความอบอุ่น-เอาใจใส่จากครอบครัว สาเหตุสำคัญทำเด็กเดินหลงทาง

'ตร.เมืองคอน-ฝ่ายปกครอง' กวาดเหี้ยน สถานบริการลักลอบขายเหล้าบุหรี่เกินเวลา

"ตร.เมืองคอน" สนธิกำลัง "ฝ่ายปกครอง" ลุยตรวจเข้มสถานบริการ "ผับ บาร์" พบร้านดังย่านแยกคูขวาง ลักลอบขายเหล้าและบุหรี่

'พีพีทีวี'ยิงสดอลป.'ปารีส2024' ฟุตบอลชาย24ก.ค.นี้ อาร์เจนฯ-โมร็อกโก 2ทุ่ม

พีพีทีวี เอชดี ช่อง36 ชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมลุ้น ส่งแรงเชียร์ และสัมผัสความยิ่งใหญ่มหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิก เกมส์ 2024” (Olympic Paris 2024) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.ค. ถึง 11 ส.ค. นี้ แฟน ๆ คนไทยสามารถชมสด! การแข่งขันกีฬาและเชียร์ทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางเข้าร่วมลงแข่งขันได้อย่างจุใจ

'อินทรีเหล็ก'ตกรอบแบบดูดีมีอนาคต ดาวรุ่งนับวันรอ แจ้งเกิดบอลโลก2026

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เจ้าภาพประจำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ไปไม่ถึงฝั่งฝันในการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ณ สังเวียนเอ็มเอชดี อารีน่า, สตุ๊ตการ์ต

แฟนบอลอังกฤษเหยียดหยาม 'เยอรมนี' สาวหมัดดุเดือดก่อนตำรวจเข้าควบคุม

แฟนบอลชาวอังกฤษสร้างพฤติกรรมอันย่ำแย่อีกครั้งในฟุตบอลระดับทัวร์นาเมนต์ เมื่อมีกลุ่มที่ดื่มจนเมาเรื้อน ที่ประเทศเยรมนี ในศึกยูโร 2024 แล้วสร้างวีรกรรมร้องเพลงเหยียดหยามเจ้าภาพ "อินทรีเหล็ก" ที่ตกรอบก่อนรองฯ นำมาซึ่งการทะเลาะวิวาทกันแบบย่อมๆ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา