'โค'หวังโชว์ฟอร์มแชมป์อลป. สู้ศึกAIG วีเมนส์ 'อาฒยา'นำทัพสาวไทย

ลีเดีย โค โปรนิวซีแลนด์ เจ้าของเหรียญทองกอล์ฟโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส (ภาพ: R&A)

ลีเดีย โค เจ้าของเหรียญทองกอล์ฟโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส หวังเรียกฟอร์มคว้าแชมป์เมเจอร์ให้กับตัวเองอีกครั้งจากรายการ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ที่มีเงินรางวัลรวมสูงถึง 9.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 323 ล้านบาท แข่งขันที่สนามเซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคมนี้ ขณะที่ อาฒยา ฐิติกุล รับไม่ถนัดกับสนามลิงค์ ตั้งเป้าขอผ่านตัดตัว

ความเคลื่อนไหวศึกเมเจอร์ที่ สุดท้ายของปี “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ที่สนามเซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา มียอดนักกอล์ฟดีกรีแชมป์เมเจอร์ได้แก่ ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์ เจ้าของสองแชมป์เมเจอร์, เนลลี คอร์ดา มือหนึ่งของโลกจากสหรัฐ รวมถึง เล็กซี ธอมพ์สัน และ สเตซี ลูอิส สองโปรสาวชสวอเมริกัน ให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะลงแข่งขันรอบแรกในวันรุ่งขึ้น

ลิเดีย โค เจ้าของสองแชมป์เมเจอร์จากนิวซีแลนด์ และเพิ่งคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส เผยถึงการกลับมาเล่นที่เซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส อีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2013 ว่า “ฉันรู้สึกดีใจที่ได้มาที่นี่ แน่นอนว่านี่คือโฮมออฟกอล์ฟที่หลายคนอยากมาสัมผัส ฉันรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ลงแข่งที่นี่ แม้ที่ผ่านมาเล่นได้ไม่ค่อยดีในสนามลิงค์ แต่อะไรก็เปลี่ยนแปลงได้เสมอ และคงจะดีไม่น้อยหากฉันจบสกอร์ได้ดีที่สุดที่นี่ ซึ่งฉันชอบลิงค์กอล์ฟมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ส่วนชัยชนะที่โอลิมปิกเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก ไม่มีผู้เล่นคนไหนที่ไม่ทำงานหนัก และฉันรู้สึกโชคดีมากที่ได้รับโอกาสนั้น สำหรับรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น สัปดาห์นี้ ฉันจะสนใจไปที่ช็อตที่อยู่ตรงหน้า และจะพยายามเล่นช็อตนั้นอย่างเหมาะสม สัปดาห์นี้ฉันอยู่ในสถานที่ที่พิเศษมาก และที่พิเศษกว่าคือการที่ฉันมีครอบครัวและทีมอยู่ด้วยในปีนี้”

สำหรับกอล์ฟเมเจอร์รายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เป็นการกลับมาแข่งขันที่โอลด์ คอร์ส เป็นครั้งที่ มีนักกอล์ฟจากทั่วโลกลงแข่งขัน 144 คน และเป็นผู้เล่นชาวไทย 10 คน ได้แก่ อาฒยา ฐิติกุลปภังกร ธวัชธนกิจเอรียา จุฑานุกาลโมรียา จุฑานุกาลชเนตตี วรรณแสนตรีฉัฐ จีนกลับปาจรีย์ อนันต์นฤการวิชาณี มีชัยจัสมิน สุวัณณะปุระ และ อาภิชญา ยุบล

โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 17 ของโลก ซึ่งปีที่แล้วจบที่อันดับ 36 ร่วม เผยว่า “สัปดาห์นี้รู้สึกไม่สบายนิดหน่อย เพราะอากาศเปลี่ยนและเย็นมาก แต่ก็เตรียมตัวมาดีสำหรับสัปดาห์นี้ การได้มาเล่นที่เซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส เป็นอะไรที่ดีมาก และรายการนี้กลับมาจัดที่สนามแห่งนี้ในตอนที่จีนยังเล่นอยู่ รายการนี้ถือว่ามีความยากเป็นอันดับต้นๆ เพราะเล่นสนามลิงค์ซึ่งลมจะแรงมาก นักกอล์ฟไทยอย่างเราจะไม่ค่อยชินเท่าไหร่ ค่อนข้างยากและท้าทาย ไม่ได้ตั้งเป้าอะไรมาก ขอให้เข้ารอบก่อนก็พอเพราะลิงค์ไม่ใช่สนามที่จีนถนัด แต่จะทำให้ดีที่สุด”

ทางด้าน โปรแจน-วิชาณี มีชัย ซึ่งทำผลงานดีสุดในรายการนี้ที่อันดับ 24 ร่วมเมื่อปี 2021 กล่าวว่า “แม้จะเคยเล่นสนามลิงค์มาบ้างแต่ก็ยังไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่ ที่นี่ลมแรงมาก ต้องเล่นอย่างมีสติและใจเย็น ยิ่งเป็นรายการเมเจอร์ก็รู้สึกว่ายิ่งใหญ่ แต่พยายามไม่คิดถึงผลมาก ทำในสิ่งตัวเองควบคุมได้ ส่วนตัวชอบบรรยากาศของรายการนี้อยู่แล้ว และชอบความขลังของสนามนี้ด้วย จะพยายามเล่นให้สนุกและมีความสุขกับการได้มาเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ ก็ดีใจแล้ว”

           

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรสาวท็อป5ของโลก นำทัพสู้เมเจอร์ท้ายปี 'AIGวีเมนส์ โอเพ่น' ที่เซนต์แอนดรูวส์

ทัพโปรสาวชั้นนำของโลกตบเท้าสู้ศึกเมเจอร์หญิงสุดท้ายของปีรายการ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 9 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 315 ล้านบาท แข่งขันที่สนามเซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟไทยลงชิงชัย 10 คน

LOXLEY & ASMส่งใจเชียร์ นักกีฬาทีมชาติไทย สู้พาราลิมปิก 'ปารีส 2024'

บมจ.ล็อกซเล่ย์ และ บจ.รักษาความปลอดภัย เอเอสเอ็ม แมเนจเมนท์ (เอเอสเอ็ม) ผู้ก่อตั้งโครงการ "ล็อกซเล่ย์ - เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่" หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ขอร่วมเป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญชวนคนไทย ร่วมส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในศึกการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ซึ่งจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม ถึงวันที่ 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ช่อง7HDเปิดศูนย์ถ่ายทอดสด กีฬาโอลิมปิก'ปารีส 2024'

กองเชียร์ห้ามพลาด ศูนย์ถ่ายทอดและรายงานข่าว ปารีส 2024 พร้อมแล้ว เสิร์ฟกีฬาสุดยิ่งใหญ่ให้ชาวไทยเชียร์ตลอดการแข่งขัน 24 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนี้ ส่งตรงจากประเทศฝรั่งเศส โดยมี ช่อง 7HD เป็นศูนย์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 ประจำประเทศไทย

'จิม ทอมป์สัน'จับนักกีฬาไทย อวดลุคสวยเท่นอกสนาม รับโอลิมปิก-พาราฯ'ปารีส2024'

อีกไม่กี่อึดใจก็จะถึงมหกรรมการแข่งขันกีฬานานาชาติครั้งยิ่งใหญ่ทั้งโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ทางจิม ทอมป์สัน แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกจากเมืองไทย ขอร่วมสร้างบรรยากาศสนุก ๆ ระหว่างการนับถอยหลังสู่ปารีสด้วยเซอร์ไพรส์พิเศษ เอาใจแฟนกีฬาชาวไทยกับแคมเปญแฟชั่นสุดครีเอต ชวน 4 สุดยอดนักกีฬาไทยมาทดลองเป็นแฟชั่นไอคอน 1 วันกับการถ่ายแฟชั่นเซตที่สะท้อนเสน่ห์ของกีฬาระดับโลกพร้อมเบลนด์เข้ากับความเป็นแฟชั่นในแบบฉบับของจิม ทอมป์สันได้อย่างสร้างสรรค์ โดยนักกีฬาทั้ง 4 คนขอมาปลุกกระแสชวนคนไทยร่วมกันส่งใจให้ทัพนักกีฬาไทยเดินทางไปคว้าชัยในการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นเร็ว ๆ นี้!

เชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์ ใน'เอวิยอง แชมเปียนชิพ' ที่'ทรูวิชั่นส์'เริ่ม11ก.ค.นี้

ดิ อามุนดี้ เอวิยอง แชมเปียนชิพ 2024 เป็นเมเจอร์ ลำดับที่ 4 ปีที่แล้ว เซลีน บูติเยร์ โปรสาวลูกครึ่งไทยฝรั่งเศส คว้าแชมป์ต่อหน้าแฟน ๆ ในสนาม เอวิยอง กอล์ฟ รีสอร์ท เป็นครั้งแรกในอาชีพ และในปีนี้ นอกจาก บูติเยร์ จะมาป้องกันตำแหน่งแชมป์แล้ว โปรสาวไทยชุดใหญ่ที่จะไปล่าแชมป์ที่ฝรั่งเศส ก็จะนำทัพโดย จีโน่ - อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวไทยที่อันดับโลกดีที่สุดในตอนนี้ เพิ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ ดาว แชมเปียนชิพ ร่วมกับพาร์ทเนอร์จากจีน หยิน รัวหนิง ผลงานใน เอวิยอง แชมเปียนชิพ 3 ปีล่าสุด ติดท็อป 10 ทั้งหมด

'ก้องศักด'ให้กำลังใจแบดฯ คุณหญิงเผยชายเดี่ยว-คู่ผสม ลุ้นเหรียญ'ปารีส2024'

เมื่อวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2567 ที่สนามแบดมินตันสมาคมกีฬาเเบดมินตันเเห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนวิทยุ-สารสิน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาแบดมินตันที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 สาธารณรัฐฝรั่งเศส