บอคเซียพาราไทย ตั้งเป้าคว้าเหรียญทอง 'พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส'

นับถอยหลังพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย.2567 โดยเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา (21 ส.ค.67) นักกีฬาบอคเซียพาราไทยทั้ง 8 คน, “ปันปัน” ณัฐรินีย์ ขจรเมธา นักว่ายน้ำพาราไทยคลาส S14 และ 2 นักกรีฑาพาราไทย “เกด“ อรวรรณ ไกรสิงห์ คลาส T20 และ ”ชมพู่“ อรวรรณ ฉิมแป้น คลาส T37 ได้ออกเดินทางสู่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG930
 
โดย ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ในฐานะนายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองก็เชื่อมั่นว่า ด้วยการเก็บตัวอย่างต่อเนื่องในบอคเซีย เทรนนิ่ง เซนเตอร์ รวมไปถึงความสำเร็จจากการแข่งขันเวิลด์ คัพ ที่สามารถคว้าแชมป์ได้ทั้ง 2 รายการ จะทำให้บอคเชียไทยมีความพร้อมและความมั่นใจในการแข่งขันมากขึ้น เชื่อว่าจะสามารถนำความสำเร็จกลับมาฝากพี่น้องชาวไทยได้
 
ขณะที่ “ต่อ“ วัชรพล วงษา นักบอคเซียพาราไทย เจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิกประเภท ทีม BC1-2 ถึง 3 สมัย ก็หวังพาทีมไปป้องกันแชมป์สมัยที่ 4 เผยว่า “ทีมมีความพร้อม ส่วนตัวจะพยายามมองไปรอบต่อรอบ ไม่กดดันตัวเอง และจะพยายามทำให้ได้ตามเป้าหมาย ยังไงฝากแฟนกีฬาชาวไทยช่วยเชียร์ด้วยครับ
 
การแข่งขันบอคเซียในพาราลิมปิกเกมส์ ทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าเหรียญทองกลับมาได้ทุกครั้งตั้งแต่ 2 เหรียญทองในปี 2012 ที่ประเทศอังกฤษ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองเดง ที่บราซิล ในปี 2016 และล่าสุด 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงินที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
 
สำหรับบอคเซียพาราไทยทั้ง 8 คน ประกอบด้วย วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ (บอย) BC1, ศตนันท์ พรหมศิริ (ฝน) BC1, วัชรพล วงษา (ต่อ) BC2, วรวุฒิ แสงอำภา (เจมส์) BC2, อรรคเดช ชูชื่นกลิ่น (ตั้ม) BC3, ลดามณี กล้าหาญ (ปัด) BC3, พรโชค ลาภเย็น (เปเล่) BC4 และนวลจันทร์ พลศิลา (นวล) BC4 โดยการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย.2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอยง' เตือนรับมือ 'ฝีดาษลิง' สายพันธุ์ใหม่ รุนแรงติดง่าย หวั่นระบาดใหญ่ทั่วโลก

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ฝีดาษวานร MPOX สายพันธุ์ที่ต้องเฝ้าระวัง

ตำรวจทั่วไทยส่งใจเชียร์ 'หมู่วิว กุลวุฒิ' ชิงเหรียญทองประวัติศาสตร์

'ผบ.ตร.' พร้อมข้าราชการตำรวจ ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ 'หมู่วิว กุลวุฒิ' ชิงเหรัยญทองประวัติศาสตร์ สั่งสำนักงานกำลังพลเช็กสิทธิ์เป็นขวัญกำลังใจ

ศูนย์ไวรัส จุฬาฯ จับตาโรค 'โอโรพุช' ระบาดในลาตินอเมริกา อาการคล้ายไข้เลือดออก

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

‘อดีตบิ๊กศรภ.’ ยก 4 เหตุผลสำคัญ ไทยจะไม่มีทางเป็นประเทศที่ล้มเหลวในอนาคตแน่นอน 

นอกจากเรื่องสงครามนิวเคลียร์แล้ว สถานการณ์ต่างๆในประเทศไทย และของโลก ในปัจจุบัน ได้ทำให้พวกเราหลายคนกังวลว่า อีกไม่นานประเทศไทยอาจจะกลายเป็น 'ประเทศที่ล้มเหลว' (Failed State)ในอนาคตอันใกล้นี้ได้