'ออสมาร์'หวัง'บุรีรัมย์' ผลงานดีเกมบุก'คองอันห์ ฮานอย' ส่วน'ศศลักษณ์'มั่นใจคว้าชัย

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน รายการ “SHOPEE CUP 2024/25” โดย “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ไปแข่งขันในฐานะแชมป์รีโว่ คัพ 2022/23 มีคิวยกทัพไปเยือน คองอันห์ ฮานอย เอฟซี (แชมป์วีลีก 2023) ที่มี มาโน่ โพลกิ้ง อดีตหัวหน้าฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่  เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจะฟาดแข้งกันในวันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2567 คิกออฟเวลา 19.30 น. ณ สนามฮังเดย์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี ทางไทยรัฐ ทีวี (ช่อง 32), YouTube : BG Sports และAIS PLAY
 
ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2567 ณ ห้องแถลงข่าวสนามฮังเดย์ สเตเดียม ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี ออสมาร์ ลอสส์ วิเอรา หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ศศลักษณ์ ไหประโคน แบ็กซ้ายฟอร์มแรง เข้าร่วมงานแถลงข่าว
 
ออสมาร์ ลอสส์ วิเอรา เปิดถึงความพร้อมว่า เผยว่า “ก่อนอื่นต้องบอกว่าดีใจมากที่พวกเราได้มาเยือนที่นี่ ตอนนี้เพิ่งเป็นช่วงเริ่มต้นฤดูกาล เมื่อมองไปที่รายการการแข่งขันถือว่าค่อนข้างยาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของเรามีโปรแกรมลงเล่นถึง 5 รายการ เกมนี้เป็นรายการที่ 2 ที่เราต้องลงเล่น เป้าหมายของเราที่จะลงแข่งขันเกมนี้คือทำให้ได้เหมือน 2 เกมที่เราลงเล่นไทยลีกคือเก็บชัยชนะให้ได้”
 
สื่อเวียดนามถามถึงการเตรียมทีมมาเล่นเกมนี้ และได้ศึกษาทีมคองอันห์ ฮานอย เอฟซี มามากน้อยขนาดไหน กุนซือปราสาทสายฟ้า ชาวบราซิล เผยว่า “นักเตะของเราพร้อม แม้เราจะขาด ธีราทร บุญมาทัน ไป แต่เราเตรียมทีมกันมาดี นักเตะของทุกคนสามารถเล่นร่วมกันเป็นทีม และสามารถที่จะทดแทนกันได้ทั้งหมด ส่วนทีมคองอันห์ ฮานอย เอฟซี ผมทราบว่าอยู่ในช่วงปรีซีซั่น และนี้เป็นเกมอย่างเป็นทางการเกมแรก เขามีนักเตะบราซิลที่ผมเคยร่วมงานด้วยอยู่ที่บราซิล ตอนนี้ผมยังไม่แน่ใจว่าทีมคู่แข่งจะพัฒนาไปแบบใด แต่ที่รู้คือทีมเจ้าถิ่นก็เป็นทีมที่ดี”
 
ส่วน ศศลักษณ์ ไหประโคน เผยว่า “อย่างที่โค้ชของเราบอกฤดูกาลของเราเพิ่งเริ่มต้นขึ้น เป้าหมายของเราในทุกเกมคือต้องการเก็บชัยชนะให้ได้ ตอนนี้ทีมเรามีการพัฒนาที่ดีขึ้น ผมก็หวังว่าเกมนี้เราจะเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่องจากเกมไทยลีก”
 
นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังสอบถาม “โก๋พี” ถึงการเคยร่วมงานกับ มาโน่ โพลกิ้ง ว่าได้เจอกันแล้วเป็นอย่างไรบ้าง และกลัวการทำทีมของ มาโน่ บ้างหรือไม่ แบ็กซ้ายหมายเลข 2 เผยว่า “สำหรับผมกับมาโน่ โพลกิ้ง เคยร่วมงานกันมาตั้งแต่ผมยังเป็นเยาวชนที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และอีกครั้งในนามทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เรารู้จักกันเป็นอย่างดีเมื่อสักครู่ได้เจอกันเขาก็แซวเล่นกับผม และเขาก็บอกว่า 2 เกมที่ผ่านมาผมน่าจะได้เล่นมากกว่านี้ ส่วนตัวผมเองก็เคารพมาโน่ นะครับ เขาเป็นโค้ชที่เก่ง แต่เราก็ต้องทำหน้าที่ของเราให้ดี ผมเชื่อว่าเกมพรุ่งนี้จะเป็นเกมที่สนุกครับ”
 
ด้าน มาโน่ โพลกิ้ง เผยถึงความพร้อมเกมนี้ว่า “ผมรู้จักวิธีการเล่นของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นอย่างดี ซึ่งต้องยอมรับว่า ปราสาทสายฟ้า เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีผู้เล่นที่มีประสบการณ์หลายคนอยู่ในทีม โดยเฉพาะผู้เล่นทีมชาติไทย รวมไปถึงผู้เล่นต่างชาติใหม่ ก็ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ทั้งสิ้น ผมเองก็หวังว่า คองอันห์ ฮานอย เอฟซี จะทำผลงานให้ได้ดี ในการเริ่มเกมแรกอย่างเป็นทางการ ซึ่งเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สนุกแน่นอน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าตัวพ่อค้ารถเร่ ขับรถเหยียบคนตาย ขณะนอนหลับกลางถนนหน้าบ้านตัวเอง

ตำรวจล่าตัวพ่อค้ารถเร่เหยียบคนตายกลางถนน หลังสืบทราบว่ามาขายในหมู่บ้านเป็นประจำจนชาวบ้านรู้จักกันดีในนาม "ตายายขายกระเทียม" เป็นคนจังหวัดมหาสารคาม มาเช่าบ้านอยู่ที่ อ.ละหานทราย บุรีรัมย์ คาดได้ตัวเร็วๆนี้

ชาวนาบุรีรัมย์ เร่งสูบน้ำเข้านาข้าว ทยอยยืนต้นตาย เหตุฝนทิ้งช่วง

ชาวนาในเขต อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ที่มีนาอยู่ใกล้แหล่งน้ำ ต่างเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ระดมสูบน้ำเข้านาข้าวของตนเอง เพื่อหล่อเลี้ยงต้นข้าวที่กำลังเหี่ยวเฉา และเริ่มยืนต้นตายเป็นหย่อมๆ เพราะประสบปัญหาภัยแล้ง ไม่มีน้ำหล่อเลี้ยงนาข้าว อี

เหิมหนัก! กลุ่มอิทธิพลบุรีรัมย์ รุมกระทืบหนุ่มนศ.คาห้องพัก

กลุ่มวัยรุ่นอิทธิพลบุรีรัมย์  รุมกระทืบนักศึกษาคาห้องพัก แจ้งความยังไม่คืบหน้า แถมผวาหนักกลัวไม่ปลอดภัย ตำรวจไม่แตะกลุ่มนี้

รวบ 2 โจ๋ยิงเยาวชนวัย 15 เจ็บสาหัส อ้างล้างแค้นให้น้องชายถูกยิงจนพิการ

ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รวบ 2 โจ๋ยิงเยาวชนชายอายุ 15 ขณะยันรถ จยย.ไปส่งเพื่อนที่บ้าน กระสุนเจาะเข้าอัณฑะสาหัส เพื่อนพาตะเกียกตะกายไปขอความช่วยเหลือจากพ่อแม่ในสภาพเลือดไหลอาบ เพื่อนคนเจ็บเผยเคยมีเรื่องกับกลุ่มผู้ก่อเหตุปีที่แล้วมีการดำเนินคดีเยียวยากันแล้ว

ป.ป.ช. รวบอดีตนายก อบต. สั่งจ่ายเช็คโดยไม่มีหลักฐานประกอบการจ่ายเงิน

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ภายใต้การอำนวยการของนายนิวัติไชยเกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายจักรกฤช ตันเลิศ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. นายสุขสันต์ ประสาระเอ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ และนายธวัชชัย สุขศิริผล ผู้อำนวยการกลุ่มปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยและกิจการพิเศษ

'เนวิน' สวมเสื้อ 'ฅนบุรีรัมย์' บอกเราเป็นคน หากใช้ ค. เป็นควาย ทำบ้านเมืองวุ่นวาย

“เนวิน” สวมเสื้อ ‘ฅนบุรีรัมย์’ โชว์เลือดน้ำเงินตั้งแต่เกิด บอกวันมหามงคล พักพูดการเมืองบ้านเมืองจะสงบสุข