'เทนนิส'ติด'เรืออากาศเอก' ทัพอากาศเตรียมติดยศ ให้นักกีฬาในสังกัด

กองทัพอากาศเตรียมเลื่อนยศให้ “เทนนิส”เป็นเรืออากาศเอก หลังคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2024 จากกรุงปารีส พร้อมพิจารณาปูนบำเหน็จให้นักกีฬาทอ.ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ยืนยันดูแลกำลังพลและนักกีฬาในสังกัดเป็นอย่างดี เพื่อให้มีขวัญกำลังใจและภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่
 
พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงการดูแลขวัญกำลังใจนักกีฬาในสังกัดกองทัพอากาศในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ครั้งนี้ ว่ามีการดูแลนักกีฬาในสังกัดตั้งแต่ก่อนการแข่งขัน โดยกองทัพอากาศจัดงานกาล่าดินเนอร์ระดมทุน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬา ซึ่งได้รับความร่วมมือจากข้าราชการกองทัพอากาศ และบุคคลในวงการกีฬา อย่างคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เป็นอย่างดี สามารถรวมรวบเงินได้ทั้งหมด 1,200,000 บาท โดยก่อนเดินทางไปแข่งขัน ได้มอบเงินให้กับทั้งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนทุกคน คนละ 50,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และระหว่างการแข่งขันทุกแมตช์ จะมีเงินอัดฉีดให้อีกแมตช์ละ 10,000 บาท เมื่อจบการแข่งขัน เงินส่วนที่เหลือได้มอบให้กับนักกีฬาที่ได้รับเหรียญทอง 200,000 บาท เหรียญเงิน 150,000 บาท เหรียญทองแดง 100,000 บาท รวมทั้งนักกีฬาที่ไม่ได้เหรียญรางวัลและผู้ฝึกสอน อีกรายละ 20,000 บาท
 
ส่วนการปูนบำเหน็จในด้านการรับราชการ มีคณะกรรมการของกองทัพอากาศพิจารณา โดยรองเสนาธิการทหารอากาศ สายงานกำลังพล ได้ประชุมหารือเรียบร้อยแล้ว 
 
สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ติดยศทหาร แต่มีวุฒิปริญญาตรี จะเลื่อนยศให้เป็นเรืออากาศตรี ส่วนกรณีของนายนายวีรพล วิชุมา หรือเวฟ ที่ยังไม่สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีนั้น เมื่อสำเร็จการศึกษา ก็จะเลื่อนยศให้เป็นเรืออากาศตรีในภายหลัง ด้าน เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือเทนนิส ที่ได้รับเหรียญทองก็จะทำเรื่องขอพิจารณาไปยังกระทรวงกลาโหมให้เลื่อนเป็นเรืออากาศเอก เพื่อเป็นการตอบแทนความสามารถของนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับกองทัพอากาศ นอกจากนี้ นักกีฬาในสังกัด ก็พร้อมจะดูแลฝึกสอนให้กับเยาวชน เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนรุ่นต่อ ๆ ไป
 
ทั้งนี้ ผบ.ทอ. ระบุว่า กรณีการขอเลื่อนชั้นยศเป็นพิเศษของเทนนิสนั้น ถือว่าอยู่ในเงื่อนไขของคณะกรรมการฯ เนื่องจากได้รับเหรียญทอง สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และตัวของเทนนิสก็มีความเป็นทหารอากาศสูงมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่กองทัพอากาศภูมิใจ และพร้อมสนับสนุน
 
ส่วนกรณีที่อาจมองว่า กองทัพอากาศดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดี ให้อาชีพที่มีความมั่นคงและน่าภาคภูมิใจเช่นนี้ อาจทำให้นักกีฬามีความต้องการเข้ามาสังกัดกับกองทัพอากาศมากขึ้นหรือไม่ ผบ.ทอ. กล่าวว่า กองทัพอากาศมีหลักเกณฑ์อยู่ ว่านักกีฬาที่ต้องการจะมาเข้าสังกัดนั้นมีผลงานระดับไหน ได้รับรางวัลมาอะไรบ้าง และจะต้องผ่านกระบวนการคัดเลือก
 
พร้อมกันนี้ ผบ.ทอ. ยืนยันว่าทุกคนเมื่อสวมเครื่องแบบกองทัพอากาศแล้ว ก็ถือว่าเป็นตัวแทนของกองทัพอากาศ ซึ่งกองทัพอากาศจะต้องให้ความสำคัญในการดูแลกำลังพลทุกระดับ ทุกชั้นยศให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และให้เกิดความภาคภูมิใจ ทั้งในการปฏิบัติภารกิจ และในการเป็นตัวแทนของประเทศชาติไปแข่งขันกีฬา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทนนิส' ยืนยันปิดฉากชีวิตนักกีฬา พร้อมโฟกัสเปิดยิมฝึกสอนเทควันโด

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 ในกีฬาเทควันโด ยืนยันหลังจบศึก "ปารีสเกมส์" ถือเป็นการปิดฉากชีวิตนักกีฬาโดยสมบูรณ์แบบ หลังจากนี้ขอพักตรวจร่างกายอย่างละเอียด และขอโฟกัสกับ พาณิภัค ยิม"

บรรยากาศอบอุ่น เทควันโด-มวยสากล กลับถึงไทย 'พาณิภัค-จันทร์แจ่ม' นำทัพ

ทัพนักกีฬาเทควันโด และมวยสากลสมัครเล่น ทีมชาติไทย นำโดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เหรียญทองเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง และ "บี" จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่น รุ่น 66 กก.หญิง เดินทางกลับถึงไทย โดยมีผู้ใหญ่ และแฟนคลับ ให้การต้อนรับสุดอบอุ่น

ทอ.เตรียมเครื่องบิน Airbus และ C-130 รับคนไทยในอิสราเอล หากสถานการณ์มีความรุนแรง

พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์และเตรียมความพร้อมกำลังพล อากาศยาน

'อนุดิษฐ์' ชำแหละ 7 ข้อเสนอ ผู้ผลิต F-16 แนะดูรายละเอียดให้ครบถ้วน ปลดแอกระบบสั่งการ

'อดีตผู้ฝูง เอฟ-16' โพสต์ชำแหละ 7 ข้อเสนอ ล็อคฮีด มาร์ติน สหรัฐฯ แนะให้ผู้มีอำนาจ-ทอ. ขอดูรายละเอียดให้ครบถ้วน อย่าเป็นแค่ข้อเสนอทิพย์ บี้ใช้link16ฟรี- ให้ใบอนุญาต link TH ปลดแอกระบบสั่งการและพัฒนาอุตฯป้องกันประเทศ

นายกฯขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดหาที่ดินให้ชาวบ้าน สร้างอาชีพ อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี

นายกฯ มอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอบคุณทุกเหล่าทัพ -หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง-กรมธนารักษ์ จัดหาที่ดินพร้อม สาธารณูปโภคให้ชาวบ้านสร้างอาชีพ อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี

'เทนนิส'​พร้อมนักเทควันโด้ ลงฝึกซ้อมทันที ที่ค่ายมวยไทยเมืองเรดดิ้ง

“เทนนิส”​ พาณิภัค จอมเตะแชมป์โอลิมปิก 2020 พร้อม “หยู” บัลลังก์​ และ “ใบเตย” ศศิกานต์​ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังเดินทางถึงประเทศอังกฤษ​ ได้ลงซ้อมที่ค่ายมวยไทยในมืองเรดดิ้ง โดย “โค้ชเช”​เน้นฝึกซ้อมเพื่อรักษาสภาพความฟิต ไม่โหมหนักเพราะหวั่นนักกีฬาเจ็บในช่วงโค้งสุดท้าย ด้านศิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของ ”เทนนิส“​ เตรียมบินมาเชียร์ลูกสาว ยันที่สุราษฎร์ธานี ตั้งจอยักษ์เชียร์สดวันที่ 7 ส.ค.นี้ ที่ พาณิภัค ลงชิงทอง