'โมโตจีพี'สนาม1ลงที่ไทย พร้อมพรีซีซัน เทสต์ 2ปีซ้อน2025-2026

ดอร์น่า สปอร์ต ผู้จัดและเจ้าของลิขสิทธิ์ การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” แถลงผ่านเว็บไซด์ motogp.com ในช่วงบ่ายของวันที่ 21 สิงหาคม 2567  ยืนยันประเทศไทย จะเป็นสนามเปิดฤดูกาลและเป็นสนามพรีซีซั่น-เทสต์ประจำปี 2025-2026 แทนสนามกาตาร์ ด้านการกีฬาแห่งประเทศไทย ขานรับออกแถลงการณ์แสดงความยินดีและความพร้อมเต็มที่ในทุกด้าน ชี้สามารถสร้างชื่อเสียงกระตุ้นเศรษฐกิจให้ประเทศอย่างมหาศาล
 
นายคาร์เมโล เอสเปเลตา ซีอีโอ บริษัท ดอร์น่า สปอร์ต กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศว่า ไทย กรังด์ปรีซ์ จะเป็นสนามเปิดฤดูกาล 2025-2026
 
เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดที่สำคัญมาก ทั้งในด้านกีฬาและอุตสาหกรรมยานยนต์ และไทยก็มีบทบาทสำคัญ โดยเห็นได้จากจำนวนแฟนที่มาร่วมชมการแข่งขันที่บุรีรัมย์เป็นจำนวนมาก
 
เราเชื่อมั่นว่าแฟนชาวไทยจะสร้างบรรยากาศสุดยอดให้กับการแข่งขันสนามเปิดฤดูกาลในปี 2025-2026 ที่จะมาถึงนี้ บุรีรัมย์จะกลายเป็นสนามแข่งขันที่ได้รับความนิยมทันทีที่ถูกบรรจุลงในปฏิทินการแข่งขัน ด้วยรูปแบบสนามที่เอื้อต่อการแข่งขันแบบสูสี ทำให้เกิดการแข่งขันที่เข้มข้นและน่าตื่นเต้น เราตั้งตารอที่จะกลับไปแข่งขันที่นั่นอีกครั้งในปีนี้
 
ทั้งนี้ ในส่วนเจ้าภาพฝั่งประเทศไทย ได้มีหนังสือแถลงการณ์ โดย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เนื้อความกล่าวว่า
 
การกีฬาแห่งประเทศไทย มีความยินดีที่จะแจ้งให้แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตและสื่อมวลชนทุกท่านทราบว่า ThaiGP หรือ PT Grand Prix of Thailand ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท ดอร์นา สปอร์ต เจ้าของสิทธิ์ในการจัดการแข่งขันรถจักรยานชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ให้เป็นสนามเปิดการแข่งขันประจำฤดูกาล 2025 และ 2026 รวมถึงจะมี Winter Test ในสัปดาห์ก่อนหน้าการแข่งขันอีกด้วย
 
ทั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์มากมายในมิติต่างๆ ของการเป็นสนามเปิดฤดูกาล รวมถึงการมี Winter test ที่ประเทศไทย เพราะนี่ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะใช้อีเว้นท์กีฬาระดับโลกในการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะสามารถสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนมหาศาลตามนโยบาย Sport Tourism
 
โดยหนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้ฤดูกาล 2025 เป็นฤดูกาลที่น่าสนใจมากนั้นก็คือ การที่มีการโยกย้ายสังกัดทีมแข่งของนักแข่งหลายราย ซึ่งจะทำให้แฟนๆ โมโตจีพีทั่วโลกต่างจับตามองการแข่งขันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เพราะจะเป็นสนามแรกที่จะได้เห็นนักแข่งชั้นนำกับรถคู่ใจภายใต้สังกัดใหม่โชว์ฟอร์มเป็นครั้งแรก หลังจากที่ต้องรอคอยถึงเกือบ 4 เดือนที่ปิดฤดูกาลไป
 
อีกทั้ง บริษัท ดอร์น่าสปอร์ต ในฐานะผู้จัดการแข่งขันมีแผนจะทำการประชาสัมพันธ์การแข่งขันสนามเปิดฤดูกาลอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก ซึ่งจะทำให้สนามประเทศไทยเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น และจะเป็นหมุดหมายที่สำคัญของแฟนๆ โมโตจีพีจากทั่วโลกที่ต้องมาเยือนสนามประเทศไทยสักครั้งในชีวิต
 
ผมในฐานะตัวแทนของการกีฬาแห่งประเทศไทย ขอแสดงความขอบคุณไปยังบริษัท ดอร์นา สปอร์ต อีกครั้งและขอให้ความเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในทุกด้านที่จะเป็นสนามเปิดการแข่งขันฤดูกาล 2025 และ 2026 รวมถึงการจัด Winter test ด้วย ขอบคุณครับ
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท. พาเจาะลึก 3 นักบิดทีมดัง 'โมโตจีพี' เผยความประทับใจต่อประเทศไทย

การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดทีมบินลัดฟ้าสัมภาษณ์พิเศษ 6 หนุ่มนักบิดชื่อดังของโลกจาก 3 ทีมชั้นนำ ฮอนด้า,ยามาฮ่า และดูคาติ ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์

แฟน'โมโตจีพี'ใจฟู ฝ่ายจัดฯปล่อยคลิป 'คำคมรถซิ่ง กับตัวตึงระดับโลก' สุดฮา

ฝ่ายจัดฯโมโตจีพี สนามประเทศไทย โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ดอร์น่าสปอร์ต ส่งคลิปนักบิดพูดภาษาไทย หลังส่งทีมงาน ยกกองไปเก็บโมเมนต์เรียกรอยยิ้ม สุดเฮฮา-น่ารัก มาฝากแฟนความเร็วชาวไทย ประชาสัมพันธ์การแข่งขันในประเทศไทยสู่ทั่วโลก

ลุ้น'โมโตจีพี'สนาม9เยอรมัน5-7ก.ค. พร้อม'F1'เดือนเดียว3สนาม เชียร์กันสดๆที่'ทรูวิชั่นส์'

ศึกโมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 การชิงชัยผ่านไปแล้ว 8 สนามแรกของปี การขับเคี่ยวเพื่อตำแหน่งแชมป์โลก ทั้ง 3 รุ่น โมโต 3, โมโต 2 และโมโต จีพี เต็มไปด้วยความดุเดือด โดยเฉพาะรุ่นพรีเมียร์คลาส โมโตจีพีนั้น 2 นักแข่งที่ทำคะแนนเป็นสองนักแข่งที่แย่งแชมป์โลกกันอย่างสูสี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ลุ้น'โมโตจีพี2024' สนามที่8'ดัตช์ กรังด์ปรีซ์' 28-30มิ.ย.นี้ ที่ทรูวิชั่นส์-นาว

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโต จีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 กลับมาสร้างความสนุก และสุดเร้าใจกันอีกครั้ง หลังจากพักเบรกเกือบ 1 เดือน พร้อมสร้างความสนุกกับการแข่งขันที่ดุเดือด ในการแย่งชิงคะแนน เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายการเป็นแชมป์ปีนี้ทั้ง รุ่นโมโต 3, โมโต 2 และ โมโต จีพี กับ ศึก ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ 2024 ที่สนาม ทีที เซอร์กิต แอสเซน หลังจากนี้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึง สิงหาคม ก็จะเปิดฉากแข่งขันกันต่อในยุโรป ที่เยอรมัน, อังกฤษ, ออสเตรีย, อารากอน สเปน และ ซาน มาริโน ในอิตาลี สำหรับในเดือนกันยายน ก็จะข้ามทวีปไปแข่งในโซนทวีปเอเชียต่อไป

'พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์2024' บัตร'แกรนด์ สแตนด์'ขาย03.12 นาทีหมด

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดแถลงข่าวการจัดการแข่งขันและเปิดจำหน่ายบัตร ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ MotoGP ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ สนามที่ 18 พร้อมเปิดตัวไตเติ้ล สปอนเซอร์ใหม่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG รู้จักกันดีในฐานะเจ้าของสถานีบริการน้ำมัน PT ภายใต้ชื่อรายการ “PT Grand Prix of Thailand 2024” เตรียมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ระดับเวิลด์คลาส นำเสนออัตลักษณ์ความงดงามแบบไทย พร้อมเสิร์ฟประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ต เฟสติวัล เต็มรูปแบบที่หาที่ไหนไม่ได้ โดยจะชิงชัยที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่าง 25-27 ตุลาคม 2567 ถ่ายทอดความยิ่งใหญ่ไปกว่า 200 ประเทศทั่วโลก สู่ผู้ชม 800 ล้านคน โดยหลังเปิดจำหน่ายบัตรแกรนด์ สแตนด์ Sold Out ด้วยเวลา 03.12 นาที

'ไทยแลนด์ โมโตจีพี'2024 เปิดขายบัตร 18 มิ.ย.นี้ แฟนความเร็วเตรียมตัวให้ดี

การกีฬาแห่งประเทศไทย เคาะวันแถลงข่าวและเปิดจำหน่ายบัตรชมการแข่งขัน “โมโตจีพี” สนามประเทศไทย อย่างเป็นทางการในวันที่ 18 มิย. เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป คาดกระแสตอบรับท่วมท้น สามารถสร้างสถิติใหม่ ทำลายสถิติเดิมที่บัตรแกรนด์สแตนด์จำหน่ายหมดภายใน 2.29 นาที พร้อมเผยส่วนลด พิเศษสุดจากสปอนเซอร์ใหม่สุดปัง