'อิชิอิ'เตรียมให้โอกาสแข้งเลือดใหม่ เกม'ช้างศึก'อุ่น รัสเซีย-เวียดนาม

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เชื่อว่า ทีมจะได้รับประโยชน์มากมาย จากการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล LPBANK CUP 2024 ในช่วงฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2567 ที่ ประเทศเวียดนาม

การแข่งขันรายการดังกล่าว จะมี 3 ชาติ เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบไปด้วย เวียดนาม (เจ้าภาพ) (115), ไทย(101) และ รัสเซีย(33)

โดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “รายการนี้ ผมคิดว่าเราต้องโฟกัสที่ตัวเองเป็นหลัก ซึ่งการเจอกับ รัสเซีย และเวียดนาม เป็นคู่ต่อสู้ที่ดี แต่เราต้องมองที่ทีมของเราเป็นหลัก ทัวร์นาเมนต์นี้ ผมจะพยายามทำให้นักเตะมีความเข้าใจในเรื่องของแท็คติก และแสดงศักยภาพที่ดีที่สุดออกมา ตามที่ทีมชาติไทย ควรจะเป็น”

“การเลือกนักเตะมาติดทีมชาติไทย อย่างแรกคือต้องติดตามฟอร์มของนักเตะให้ได้มากที่สุด และหาคนที่จะสามารถตอบสนองกับระบบการเล่น ซึ่งมีโจทย์คือการหานักเตะรุ่นใหม่ มาติดทีมชาติไทย เพื่อที่จะเป็นการทดสอบว่าพวกเขา ยังขาดอะไร ในการก้าวขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่ รวมถึงมอบประสบการณ์เกมระดับนานาชาติให้กับพวกเขา”

“เราอาจจะมีช่วงเวลาที่ไม่มากเท่าไหร่ในการเก็บตัวแต่ผมก็เข้าใจดี สำหรับปฏิทิน ที่ถือเป็นช่วงของฟีฟ่า เดย์ ซึ่งมันได้ถูกกำหนดไว้แล้ว แต่ผมเชื่อว่า ทีมจะได้ประโยชน์อย่างมาก ในการได้เห็นศักยภาพของนักเตะอีกครั้ง และจะพยายามประเมินผลงานของนักเตะทั้งภาพรวมและส่วนตัว โดยไม่ได้วางเรื่องผลการแข่งขันเป็นเป้าหมายแรก เหมือนกับช่วงที่ผ่านมา”

“สุดท้ายก็ฝากแฟนบอลทีมชาติไทย เป็นกำลังใจให้กับทีมชาติไทยด้วยนะครับ ก็เชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นการแข่งขันที่สนุก และผมเองจะพยายามทำอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะยกระดับทีมขึ้นมาและพร้อมสู้ในรายการสำคัญๆ ในอนาคตต่อไป”

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล LPBANK CUP 2024 มีดังนี้

วันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. เวียดนาม พบ รัสเซีย

วันที่ 7 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. รัสเซีย พบ ไทย

วันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น. เวียดนาม พบ ไทย

ทั้งนี้ทุกนัดจะแข่งขันกันที่ มี ดินห์ สเตเดียม ในกรุงฮานอย ถ่ายทอดสดผ่านทาง ไทยรัฐ ทีวี HD ช่อง 32

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' ปล่อยตัว 'เปยิสตรี' ไปลีกกรีซ หลังไม่อยู่ในแผนทำทีม 'เทน ฮาก'

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงปล่อยตัว ฟากุนโด เปยิสตรี ไปให้ พานาธิไนกอส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกซูเปอร์ลีกกรีซ ที่ราคา 5.1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 225 ล้านบาท โดยนักเตะเตรียมเดินทางไปตรวจร่างกายเร็วๆนี้

'ฟ้าขาว' แบโผนักเตะลุยคัดบอลโลก ดาวรุ่งเพียบ-ไร้ชื่อ 'เมสซี' ที่ยังเดี้ยง

ลิโอเนล สคาโลนี เทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ตัดสินใจไม่เรียก ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีมมาติดทัพ ในเกมที่พบกับ ชิลี และโคลอมเบีย ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ในเดือนหน้า

บอล'ลีก คัพ2024-25' รอบคัดเลือกประกบคู่แล้ว เริ่มเตะ31สค.-1ก.ย.นี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท ไทยเซ็นทรัลเคมี จำกัด(มหาชน)บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) บริษัท มอลเทน (ไทยแลนด์) จำกัดผู้สนับสนุนหลัก จัดพิธีจับสลากฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย รายการ ลีก คัพ 2024-25 รอบคัดเลือก

LOXLEY & ASMส่งใจเชียร์ นักกีฬาทีมชาติไทย สู้พาราลิมปิก 'ปารีส 2024'

บมจ.ล็อกซเล่ย์ และ บจ.รักษาความปลอดภัย เอเอสเอ็ม แมเนจเมนท์ (เอเอสเอ็ม) ผู้ก่อตั้งโครงการ "ล็อกซเล่ย์ - เอเอสเอ็ม สปอร์ต ฮีโร่" หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ขอร่วมเป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญชวนคนไทย ร่วมส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในศึกการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ซึ่งจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม ถึงวันที่ 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

'การท่าเรือ'เปิดตัวผู้สนับสนุน ฤดูกาล 2024/25 แฟนแน่นสนามเกมบู๊เชียงราย

การท่าเรือ เอฟซี เปิดตัวผู้สนับสนุนทั้ง 17 องค์กร ประจำฤดูกาล 2024/25 อย่างเป็นทางการ ต่อหน้า แฟนบอล ในช่วงพักครึ่ง ระหว่างเกมที่เปิดบ้านพบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในศึกรีโว่ ไทยลีก ที่แพท สเตเดียม วันที่ 19 สิงหาคม 2567