'เป๊ป' ยอมรับ 'เรือใบ' ฟอร์มยังไม่แจ่มแม้เก็บ 3 แต้ม 'ฮาแลนด์' ซัดฉลองนัดที่ 100

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เอาชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 2-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2024/25 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม

เกมผลัดกันรุกและรับกระทั่งนาที 18 แชมป์เก่า ขึ้นนำ 1-0 เออร์ลิง ฮาแลนด์ เลี้ยงแหวก ลีวาย โคลวิลล์ กับ มาร์ค คูคูเรยา แล้วยิงหักข้อด้วยซ้ายข้างถนัดแบบนิ่มๆ ฉลองการลงเล่นนัดที่ 100 และเป็นประตูที่ 91 นับตั้งแต่ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ปี 2022 ถัดมานาที 37 เจเรมี โดกู ส่องไกลด้วยขวาแฉลบ เวสลีย์ โฟฟานา บอลกำลังจะมุดลง โรเบิร์ต ซานเชซ นายทวาร บินปัดข้ามคาน

กองเชียร์ “เดอะ บลูส์” ส่งเสียงเฮเก้อ นาที 44 เอแดร์สัน นายทวาร ตะปบลูกยิงไกลของ โคล พาลเมอร์ ไม่ติดมือ แจ็คสัน มาร์ติเนซ ซ้ำตุงตาข่าย แต่ถูกวิดีโอช่วยตัดสิน (VAR) ริบคืน เนื่องจากล้ำหน้า เริ่มครึ่งหลังนาที 61 โรเมโอ ลาเวีย โหม่งหนุนจากแถวสองให้ แจ็คสัน มาร์ติเนซ กลับตัวดีดจ่อๆ ตรงตัว เอแดร์สัน

ทีมของ เอ็นโซ มาเรสกา ขาดทีเด็ดตรงพื้นที่สุดท้าย ก่อนถูกตอกฝาโลงนาที 84 มาเตโอ โควาซิช ดักบอลกลางสนาม กระชากมาบริเวณหัวกะโหลก แล้วปั่นด้วยขวายัดเสาแรก ตามหลัง 0-2 จบเกม แมนฯ ซิตี เก็บ 3 แต้ม จาก 1 นัด ขณะที่ เชลซี ไม่มีแต้ม

หลังจบเกม เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกตัวเก่ง “เรือใบสีฟ้า” กล่าวว่า “ผมต้องการช่วยทีม และต้องการทำให้ทีมขับเคลื่อน รวมถึงช่วยให้คนอื่นอยู่ในตำแหน่งที่ดีขึ้น”

“ก็อย่างที่คุณเห็นวันนี้ว่าพวกกองหลังทุกคนเล่นกันดีแค่ไหน กองกลางก็ด้วย มันดูเหมือนว่า เป๊ป จะไม่ชอบที่ผมจะพูดแบบนี้ พวกเขาไม่จำเป็นต้องมีผมในทีมหรอก ผมเพียงแค่ยืนดู แน่นอนว่าต้องมีส่วนร่วมมากกว่านี้ นั่นคือสิ่งที่ เป๊ป ต้องการ”

ขณะเดียวกัน เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่แมนฯ ซิตี ให้สัมภาษณ์หลังเกม ว่า “ผมไม่ได้คาดหวังสิ่งนี้ เราห่างไกลจากฟอร์มที่ดีสุดของเรา ดังนั้นสามคะแนนจึงเป็นข่าวดีมากๆ แต่ข่าวร้ายคือเรายังมีอีก 65 นัดรออยู่ข้างหน้าตลอดทั้งซีซั่น”

“เรามีข้อได้เปรียบ นี่คือฤดูกาลที่เก้าที่เราอยู่ด้วยกัน ดังนั้นเรารู้จักกันเป็นอย่างดี แน่นอนว่ามันมีข้อผิดพลาดที่คุณต้องปรับปรุง สำหรับผมแล้ว นับเป็นเกียรติที่ได้ทำงานกับพวกเขาเหล่านี้ ผมโชคดีนะ และคงไม่สามารถพูดอะไรได้มากกว่านี้อีก”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ซิตี' บุกต้อน 'เชลซี' 2-0 เปิดหัวพรีเมียร์ ลีก คว้า 3 คะแนน

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เอาชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 2-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2024/25 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย