เทเบิลเทนนิสพาราไทย มั่นใจคว้าเหรียญทอง หลังไปเก็บตัวที่ฝรั่งเศส

นับถอยหลังพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย.2567 โดยปารีสเกมส์ครั้งนี้ จะเป็นครั้งแรกที่นักกีฬาพาราไทยจำนวน 69 คน จากจำนวนทั้งหมด 79 คน ได้ไปเก็บตัวก่อนการแข่งขันถึง 2 สัปดาห์ที่ประเทศฝรั่งเศส ก่อนเข้าหมู่บ้านนักกีฬาในกรุงปารีสในวันที่ 21 สิงหาคมนี้

โดยความพร้อมล่าสุดของทีมเทเบิลเทนนิสพาราไทย ฝึกซ้อมที่เมืองบูร์กวง-ฌัลลิเยอ ประเทศฝรั่งเศส โดย “รุ่ง” รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักกีฬาเทเบิลเทนนิสพาราทีมชาติไทย คลาส 6 เจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิกที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษในปี 2012 เผยว่า “มีการปรับสภาพของสนามซ้อมจากพื้นปูนให้เป็นพื้นยางตามสนามแข่งขันจริง ตอนนี้อยู่ในช่วงศึกษาคู่แข่งและปิดจุดด้อยของตัวเองตามแผนของโค้ช เชื่อว่าจะทำผลงานได้ดีในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้

”ส่วนความเป็นอยู่ก็ไม่น่ากังวล คณะกรรมการพาราลิมปิกไทย เตรียมตัวเป็นอย่างดี เรามีทีมงานครัวไทยเดินทางมาทำอาหารไทยด้วยในมื้อกลางวันกับเย็น ส่วนโรงแรมที่พักและการเดินทางก็สะดวกสบาย ยังไงฝากคนไทยช่วยเชียร์พวกเราต่อเนื่องจากโอลิมปิกเกมส์ด้วยครับ“

เมืองบูร์กวง-ฌัลลิเยอ เป็นเทศบาลในจังหวัดอีแซร์ในแคว้นโอแวร์ญ-โรน-อาลป์ในประเทศฝรั่งเศส อยู่ห่างจากลียงไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 35 กิโลเมตร โดยสภาเมืองสนับสนุนสถานที่และอุปกรณ์ในการฝึกซ้อม รวมถึงบัตรโดยสารรถสาธารณะเพื่อความสะดวกสบายในการเก็บตัวฝึกซ้อม โดยนักกีฬาพาราลิมปิกของไทยเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมืองนี้ถึง 8 ชนิดกีฬาทั้งว่ายน้ำ, ยกน้ำหนัก, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, กรีฑา, วีลแชร์ฟันดาบ, วีลแชร์เทนนิส และวีลแชร์เรสซิ่ง

สำหรับนักกีฬาเทเบิลเทนนิส จำนวน 12 คน ประกอบด้วย “ต้อม” ชิลชิตพยัค บุตรวรรณสิริณา S2, “โปเต้” ถิรายุ เชื้อวงษ์ S2, “รัต” ดารารัตน์ อาสายุทธ S3, “มิว” ปฐมวดี อินต๊ะนน S3, “เป้” ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น S3, “ปุ๋ย” วิจิตรา ใจอ่อน S4, “ขวด” วันชัย ชัยวุฒิ S4, “เอ” ปานวาด ศรีงาม S5, “เน่ะ” เฉลิมพงศ์ พันภู่ S7, “รุ่ง” รุ่งโรจน์ ไทยนิยม S6, “เซ้ง” พิสิษฐ์ หวังผลพัฒนศิริ S8 และ “ฟิว” บรรพต ศิลปคง S10 โดยการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย.2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.แจงชัดรมต.กีฬา-โอซีเอ เสนอตัด14ชนิดกีฬา ออกจากอช.อินดอร์เกมส์

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แถลงข่าวการตรวจสอบงบเอเชียนอินดอร์และมาร์เชี่ยลอาร์ตส์เกมส์ ครั้งที่ 6 ที่เบิกจ่ายไปแล้วตามข้อสั่งการของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธาน

ส.บอลฯส่ง'ช้างศึก'ชุดใหญ่ ลุย'LP BANK CUP 2024' ที่เวียดนาม5-10ก.ย.นี้

ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม หรือ VFF ได้ส่งจดหมายเชิญ ทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอล LPBANK CUP 2024 ในช่วงฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2567

'เป๊ป' ยอมรับ 'เรือใบ' ฟอร์มยังไม่แจ่มแม้เก็บ 3 แต้ม 'ฮาแลนด์' ซัดฉลองนัดที่ 100

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เอาชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 2-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2024/25 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม

เผย 'TBL' ยัดห่วงอาชีพไทยฝืนกฎ 'ฟีบ้า' เสี่ยงเปิดช่องต่างชาติทำเรื่องไม่ดีในลีก

กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง สำหรับ "ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก" หรือ TBL จากประเด็นดราม่าเรื่องการล็อกผลสกอร์ในแต่ละเกม รวมไปถึงล่าสุดที่มีการเปิดเผยว่าทางลีกปล่อยให้ผู้เล่นชาวฟิลิปปินส์ 7 คน ที่ถูกแบนในลีกบ้านเกิดของตัวเองเพราะเคยทำผิดเรื่องล็อกผลการแข่งขัน แต่กลับลงเล่นในไทยได้อย่างไม่มีปัญหา

กกท.จัดใหญ่ 'MotoGP Fan Fest 2024' มอบประสบการณ์ล้ำค่า ให้แฟนคลับโมโตจีพี

แฟนความเร็วได้เฮ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สานต่อความสำเร็จ เดินหน้าจัด MotoGP Fan Fest 2024 Road to PT Grand Prix of Thailand อุ่นเครื่องก่อนแข่งขัน-ขยายฐานแฟนคลับ เชียร์นักบิดคนโปรด มันส์ไปกับสเปเชียลคอนเสิร์ตศิลปินดัง พร้อมลุ้นรางวัลสุดพิเศษ ที่นี่ที่เดียวกับ “บัตร Paddock และ Pit walk” มอบประสบการณ์สุดล้ำค่า พบปะซูเปอร์สตาร์นักบิด ชมพิตการทำงานและรถแข่งคู่ใจอย่างใกล้ชิด