'ก้อง'คว้าอันดับ8ออสเตรียน ทะยานรั้งท็อป10รุ่นโมโตทู

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สร้างผลงานยอดเยี่ยมทะยานอันดับ 8 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 11 ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ที่ เรดบูล ริง ประเทศออสเตรียรั้งท็อปเท็นของโลกในตารางคะแนนสะสม หลังจบเรซสุดมันส์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นักบิดขวัญใจชาวไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 8 แต่เสียจังหวะร่วงลงไปอันดับ 12 ในช่วง 4 รอบแรก ก่อนไล่แซงคู่แข่งขึ้นเข้าป้ายในอันดับ 8 ด้วยเวลา 36 นาที 35.031 วินาที รั้งอันดับ 10 ของโลกบนตารางคะแนนสะสม โมโตทู มีทั้งสิ้น 64 คะแนน

ส่วนนักบิดรุ่นน้องชาวไทยอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี เจ้าของหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ยกระดับผลงานอย่างยอดเยี่ยม บิดเข้าป้ายในอันดับ 21 ด้วยเวลา 34 นาที 4.700 วินาที

ทั้งนี้ 2 นักบิดไทย มีคิวดวลความเร็วในศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2024 สนามถัดไประหว่างวันที่ 30 สิงหาคม-1 กันยายนนี้ ที่ มอเตอร์แลนด์ อารากอน ประเทศสเปน ในรายการ อารากอน กรังด์ปรีซ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เนวิลล์' วางเดิมพัน 'คาร์ราเกอร์' ทายผล ผี-หงส์' ใครจบฤดูกาลดีกว่ากัน

แกร์รี เนวิลล์ กองหลังระดับตำนานของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นคอมเมนเตเตอร์ชื่อดัง เปิดเผยว่าเขาได้วางเดิมพัน 5,000 ปอนด์ หรือราว 2.2 แสนบาท กับ เจมี คาร์ราเกอร์ เพื่อนซี้ เพื่อลุ้นว่าระหว่าง "ปีศาจแดง" กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมใดจะจบอันดับเหนือกว่ากัน ในฤดูกาล 2024/25

'อาร์เตตา' พอใจ 'ปืนใหญ่' เก็บสามแต้ม หลังเชือด 'วูล์ฟส์แม้หืดจับ

 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล พอใจผลงานของทีมที่สามารถเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้สำเร็จ แม้จะหืดจับพอสมควร โดยเกมดังกล่าวพวกเขามีหลายจังหวะที่เกือบเสียประตูอีกด้วย

'ปืนใหญ่' เปิดบ้านต้อน 'วูล์ฟส์' 2-0 เปิดหัวคว้า 3 คะแนน

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เอาชนะ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2024/25 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม

'ซาลาห์' ซัดปิดกล่อง 'ลิเวอร์พูล' ประเดิมสวยบุกเชือดน้องใหม่ 'อิปสวิช' 2-0

ลิเวอร์พูล เริ่มต้นยุค อาร์เน สล็อต กุนซือชาวดัตช์ เอาชนะ อิปสวิช ทาวน์ 2-0 ด้วยประตูของ ดิโอโก โชตา กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่สนาม ปอร์ต เมน โรด วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม

‘เทน ฮาก’ ติง ’ผีแดง‘ ใช้โอกาสเปลือง แม้ดับ 'ฟูแล่ม' 1-0 ประเดิม 3 คะแนน

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า เจดอน ซานโช่ มีอาการติดเชื้อในหู ทำให้ไม่มีชื่อในเกมเปิดสนามศึกพรีเมียร์ลีกที่เอาชนะ ฟูแล่ม 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

‘เชลซี’ ส่ง ’อูโกชุควู’ ให้ ‘นักบุญ’ ยืมตัว หลังไม่มีที่ลงในทีมซีซั่นนี้

เลสลีย์ อูโกชุควู กองกลางดาวรุ่งของ เชลซี ย้ายไปเล่นให้กับ เซาแธมป์ตัน ทีมน้องใหม่หน้าเก่าในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล