'อาร์เตตา' พอใจ 'ปืนใหญ่' เก็บสามแต้ม หลังเชือด 'วูล์ฟส์แม้หืดจับ

 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล พอใจผลงานของทีมที่สามารถเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้สำเร็จ แม้จะหืดจับพอสมควร โดยเกมดังกล่าวพวกเขามีหลายจังหวะที่เกือบเสียประตูอีกด้วย

อาร์เซน่อล ออกนำก่อน 1-0 จาก ไค ฮาแวร์ตซ์ แต่ก็มีผิดพลาดในเกมรับจนเกือบเสียประตูทั้งการโหม่งของ ยอร์เกน สตรานด์ ลาร์เซน และลูกยิงของ มาเตอุส คุนญา ที่ได้ ดาบิด รายา เซฟช่วยทีมเอาไว้ทั้งสองครั้ง ก่อนมาได้ลูกยิงปิดเกมของ บูกาโย ซากา ทำให้ทีมเก็บ 3 แต้มตามเป้าหมาย

“เราควรเพิ่มความห่างในเรื่องสกอร์ได้มากกว่านี้ตั้งแต่เริ่นๆ ตอนนำ 1-0 มันยังไม่พอ และต้องให้เครดิต วูล์ฟส์ ด้วย พวกเขาสร้างความกดดันให้เราได้เช่นกัน” อาร์เตตา เริ่มกล่าว

“แต่ผมก็แฮปปี้มากๆ ในภาพรวม ทีมทำได้ดีในหลายอย่าง เรามีโอกาสมากพอในครึ่งแรกที่จะปิดเกม แต่เราทำไม่ได้”

“หากเราต้องการเป็นทีมระดับท็อปจริงๆ ก็ต้องมีความสม่ำเสมอในการชนะ และหาทางเอาชนะให้ได้ซึ่งเราทำแบบนั้นได้ในครึ่งหลัง ส่วน ไค ฮาแวร์ตซ์ มีส่วนร่วมในหลายจังหวะที่ดี เขาทำประตูได้ยอดเยี่ยม และหาตำแหน่งดี” เฮดโค้ชปืนใหญ่ ทิ้งท้าย

ด้าน ไค ฮาแวร์ตซ์ ดาวเตะตัวเก่งที่ยิงประตูเบิกร่องในเกมนี้ กล่าวว่า “เราก็แฮปปี้กับผลสกอร์ที่ออกมา แต่ก็ยังมีจุดที่ต้องปรับ เราทำได้ดีในช่วง 20 นาทีแรก เรามีโอกาสที่ดี แต่จากนั้นก็เสียการคอนโทรลเกมไปเล็กน้อย และการไล่เพรสของเราไม่ได้ผล”

“เราป้องกันแนวลึกได้ดีมาก ไม่ได้เปิดโอกาสให้พวกเขามากนัก และมันเป็นสามคะแนนที่ได้ ซากา น่าทึ่งมาก มีนักฟุตบอลบนจักรวาลนี้ไม่เยอะที่เหมือนเขา และเขายังหนุ่มแน่น มีแต่ดีวันดีคืน มันยากมากๆ ที่จะเห็นนักเตะหนุ่มแบบนี้โชว์ฟอร์มได้ดีในทุกๆ สัปดาห์กับการเล่นในระดับสูงสุด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' เปิดบ้านต้อน 'วูล์ฟส์' 2-0 เปิดหัวคว้า 3 คะแนน

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เอาชนะ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2024/25 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม

'ปืนใหญ่' เปิดตัว 'คาลาฟิโอรี' กองหลังทีมชาติอิตาลีร่วมทัพ

ริคคาร์โด คาลาฟิโอรี กลายเป็นกองหลังป้ายแดงของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล หลังจรดปากกาเซ็นสัญญาระยะยาว 5 ปี ก่อนจะเดินทางสมทบเพื่อนร่วมทีม ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา

'อาร์เซนอล' ขยับเป็นตัวเต็งคว้า 'เซสโก' ร่วมทัพ ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งในการคว้า เบนจามิน เซสโก กองหน้าชาวสโลวีเนียของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้

'ปืนใหญ่' สร้างสถิติชนะต่อฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกสูงสุด หลังบุกเฉือน 'ผีแดง'

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำสถิติเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อซีซั่นสูงที่สุด หลังบุกคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ