‘เทน ฮาก’ ติง ’ผีแดง‘ ใช้โอกาสเปลือง แม้ดับ 'ฟูแล่ม' 1-0 ประเดิม 3 คะแนน

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า เจดอน ซานโช่ มีอาการติดเชื้อในหู ทำให้ไม่มีชื่อในเกมเปิดสนามศึกพรีเมียร์ลีกที่เอาชนะ ฟูแล่ม 1-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา

โยชัว เซิร์กซี ลงมาเป็นซูเปอร์ซับทำประตูชัยในนาทีที่ 87 ช่วยให้ “ปีศาจแดง” เปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คว้า 3 คะแนนได้ตามเป้า

ก่อนเกมมีประเด็นพูดถึงว่าทำไม ซานโช่ ถึงไม่มีแม้แต่ชื่อสำรอง ท่ามกลางข่าวลือย้ายทีมในซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก กล่าวว่า “ผมส่งรายชื่อผู้เล่นได้เพียง 20 คนเท่านั้น เจดอนมีอาการติดเชื้อที่หูในสัปดาห์นี้ เขาไม่ฟิตเต็มร้อย เขาสามารถลงเล่นได้ แต่ผมต้องตัดสินใจ”

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ โดนเปลี่ยนตัวออกช่วง 10 นาทีสุดท้ายก่อนทดเวลา และเมื่อถามว่ากองหลังรายนี้เจ็บหรือไม่ เทน ฮาก ตอบว่า “เขาไม่ได้เจ็บหรอก แต่ผมต้องเปลี่ยนเขาออกเพราะเขามีปัญหา”

“ชัยชนะครั้งนี้สำคัญมาก ๆ แต่ผมมีความสุขมากที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บในวันนี้”

เทน ฮาก ไม่แฮปปี้เท่าไหร่ที่ลูกทีมไม่สามารถยิงประตูให้เร็วกว่านี้จากการสร้างสรรค์โอกาสที่มากมาย แต่ก็ชื่นชม เซิร์กซี ฮีโร่ในเกมนี้

“เราทำให้พวกเขาอยู่ภายใต้แรงกดดัน ทำให้พวกเขาเจอปัญหาเยอะมาก เราสร้างโอกาสได้มากมาย” กุนซือชาวดัตช์กล่าวเสริม

“เราควรจะทำประตูได้เร็วกว่านี้ นั่นคือคำวิจารณ์เดียวที่ผมมีต่อทีม คุณต้องเฉียบคมกว่านี้เมื่อเข้าไปในกรอบเขตโทษ”

“ตัวสำรองมีความสำคัญเสมอ เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นตัวสำรองที่คุณส่งลงไปแล้วทำประตูชัยได้ตั้งแต่เกมแรก”

“ผมคิดว่ามันดีมากสำหรับกระบวนการของทีม สำหรับจิตวิญญาณในกลุ่ม ทุกคนเห็นว่าตัวสำรองมีความสำคัญแค่ไหน และพวกเขาต้องพร้อมเสมอ”

เซิร์กซี ไม่ใช่ผู้เล่นเพียงคนเดียวที่ เทน ฮาก ส่งลงประเดิมสนาม เพราะ นุสแซร์ มาซราวี และ มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ ก็ได้เดบิวต์เช่นกัน โดยเฉพาะในรายของ มาซราวี ที่ลงตัวจริงทันที

“ผมรู้จักเขา (มาซราวี) เป็นอย่างดี เขาเป็นกองหลังที่ยอดเยี่ยม แต่เขาก็มีสมาธิกับลูกบอลและเล่นเกมรุกได้ดีด้วย” เทน ฮาก พูดถึงแบ็คชาวโมร็อกโก

“เขาไม่ได้อยู่ในสภาพร่างกายที่สมบูรณ์นัก เมื่อเขาฟิตเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เขาสามารถทำอะไรได้มากกว่านี้มาก แต่ผมพอใจกับฟอร์มการเล่นของเขามาก เขาได้เล่นไป 70-75 นาที และตอนนี้เขาต้องเร่งสร้างความฟิตของตัวเอง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สโคลส์' ยกย่อง 'เมนู' ดีพอพัฒนาฝีเท้าเทียบชั้น 'ซีดาน'

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายกย่อง ค็อบบี้ เมนู มิดฟิลด์รุ่นน้องชาวอังกฤษ คือคนที่น่าจะพัฒนาขึ้นไปใกล้เคียงกับ ซีเนอดีน ซีดาน มากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา

'บรูโน่' ขยายสัญญากับ 'แมนฯยู' ถึงปี 2027 พร้อมนำทีมล่าแชมป์หลังจากนี้

บรูโน่ แฟร์นานเดส ตัดสินใจจรดปากกาต่อสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกไปจนถึงปี 2027 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี ตอนแทนที่เจ้าตัวทุ่มเทให้สโมสรอย่างเต็มที่ในช่วงที่ผ่านมา

'ผีแดง' ปิดดีลแพ็คคู่ คว้า 'เดอ ลิกต์-มาซราอุย' จาก 'บาเยิร์น' ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ เซ็นเตอร์แบ็คชาวดัตช์ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ หลังสามรถปิดดีลกับ บาเยิร์น มิวนิค เป็นเงินต้น 45 ล้านยูโร บวกแอดออน 5 ล้านยูโร พร้อมรับเสื้อหมายเลข 4

'แมนฯ ยู' สุดเซ็ง 'โยโร' เดี้ยงอาจพักยาว 3 เดือน ส่อแววชวดลงเกมแดงเดือด

เลนี โยโร กองหลังป้ายแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมดสิทธิ์ลงเล่น 3 เดือน ขณะที่ ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ กองหน้า พัก 6 สัปดาห์ หลังทั้งคู่บาดเจ็บจากเกมพรีซีซัน พบ อาร์เซนอล

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม