'ทัพช้างศึก' พบ 'บิ๊กตู่' ขอบคุณสร้างรอยยิ้มให้คนไทย 'เจ' มองไทยไปบอลโลกได้ต้องร่วมมือทุกฝ่าย

13 ม.ค.2565 - เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ทำเนียบฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดโอกาสให้คณะนักฟุตบอลทีมชาติไทยเข้พบ หลังได้รับแชมป์ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ AFF Suzuki Cup อาทิ พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ผู้จัดการทีมชาติไทย นำนักฟุตบอลทีมชาติไทย อาทิ นายชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย / นายกวิน ธรรมสัจจานันท์ ประตู / นายอดิศักดิ์ไกรษร /นายบดินทร์ ผาลา/ นายวีรเทพ ป้อมพันธ์ /นายพิชา อุทรา

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนต้องขอขอบคุณทุกคนที่สร้างรอยยิ้มให้กับคนไทย และให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน พร้อมกับระบุว่าสิ่งสำคัญคือน้ำใจนักกีฬา รู้ว่าแกล้งเตะขาเราล้ม ก็ปล่อยไป ไม่อย่างนั้นคนดูจะไม่สนุก ก่อนที่จะสอบสอบถามว่าเจ็บกี่คน เจ็บ 4 คนหรอ ดีขึ้นแล้วหรือยัง

หลังจากนั้น นายกฯได้รับมอบเสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย สีเขียว พร้อมกับเซลฟี่ร่วมกับนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ก่อนที่จะมอบของที่ระลึกให้กับนักกีฬาฟุตบอลที่เข้าพบ

ด้านนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิด เผยภายหลังการเข้าพบนายกรัฐมนตรี ว่า นายกรัฐมนตรีได้ชื่นชมนักกีฬาทุกคนและขอให้ทุกคนได้ดูแลตัวเองในการฝึกซ้อม นำวิทยาศาสตร์ด้านการกีฬามาประยุกต์ใช้ด้วย และขอขอบคุณนายกสมาคมผู้จัดการทีมและขอบคุณที่สร้างรอยยิ้มให้คนไทยท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19

ขณะที่ นายชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันฟุตบอลทีมชาติไทยเปิดเผยภายหลังการเข้าพบนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจและขอบคุณที่มอบของขวัญให้กับคนไทยทุกคน

เมื่อถามว่าจะทำให้บอลไทยไปบอลโลกหรือไม่นั้น นายชนาธิป ระบุว่าก็จะพยายามไปให้ได้ แต่ยอมรับว่าต้องมีผู้สนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชน

เมื่อถามว่า มองอย่างไรถึงความยากง่ายที่จะทำฟุตบอลไทยให้ไปฟุตบอลโลก นายชนาธิป ระบุว่า ถ้ามองจริงๆถือว่าเป็นความฝันแต่การที่จะทำให้ฝันเป็นจริงไม่ใช่แค่นักฟุตบอลเพียงอย่างเดียวแต่ต้องช่วยกันทุกฝ่ายมากกว่า ถึงจะพัฒนาไปพร้อมกันได้

เมื่อถามย้ำว่าอยากให้บอลไทยไปบอลโลกในยุคของตนหรือไม่นั้น นายชนาธิป ตอบสั้นๆเพียงว่าแน่นอนผมก็อยากจะไปให้ได้ แต่ว่ามันก็ยาก แต่พวกเรานั้นทำได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด