สมาคมฯเอ็กซ์ตรีม ได้'EXIM BANK' หนุนยาว4ปี สู่โอลิมปิก'แอลเอ 2028'

ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ร่วมทำบันทึกข้อตกลงสนับสนุน สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ตามโครงการ “1 กีฬา 1รัฐวิสาหกิจ” เป็นระยะเวลา 4 ปี จำนวน 16 ล้านบาท เพื่อพัฒนากีฬาเอ็กซ์ตรีมของไทยเพื่อเป้าหมายโอลิมปิกเกมส์ 2028 ณ ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกาในอีก 4 ปีข้างหน้า

นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ เลขาธิการ สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย และนายโรจน์ เมืองครุธ อุปนายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) โดย นายธีรลักษ์ แสงสนิท ประธานกรรมการธนาคาร EXIM BANK นายบัณฑิต สะเพียรชัย ประธานกรรมการบริหาร EXIM BANK และ ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK ในการสนับสนุนสมาคมฯ เป็นระยะเวลา 4 ปี ด้วยมูลค่า 16 ล้านบาท ตามโครงการ “1 กีฬา 1รัฐวิสาหกิจ” โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิมล ศรีวิกรม์ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน พร้อมด้วยนายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวยร่วมเป็นสักขีพยาน ณ EXIM BANK สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567

ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ EXIM BANK เผยว่า “นับเป็นอีกก้าวสำคัญของ EXIM BANK ในการสร้างบทบาทใหม่ในฐานะธนาคารที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมผ่านการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาด้านกีฬาอย่างเป็นระบบ ต่อยอดการเป็น Soft Power และนักกีฬาไทยสู่การแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ เป็นประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพในวงการกีฬามืออาชีพและชื่อเสียงที่ดีของประเทศไทยในระดับสากล”

ขณะที่ นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ เลขาธิการ สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เผยว่า “ต้องขอขอบคุณทาง Exim Bank ที่เห็นความสำคัญของการพัฒนากีฬาโดยเฉพาะกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ตอนนี้เรามีนักกีฬาที่ไปโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ และต้องการการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง งบประมาณส่วนนี้จะเป็นส่วนสำคัญทั้งการพัฒนานักกีฬาและการจัดการแข่งขันเพื่อพัฒนานักกีฬาต่อไปในอนาคต”

ด้านน้องเอสที วารีรยา สุขเกษม สาวน้อยมหัศจรรย์ วัย 12 ปี นักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทยคนแรกที่ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เผยว่า “ดีใจที่ทาง Exim Bank ให้การสนับสนุนสมาคมฯ ตอนนี้จากการวางแผนร่วมกันเป้าหมายระยะสั้น ปีหน้าหนูอยากคว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือนธันวาคม 2568 ค่ะ เพราะคงดีไม่น้อยถ้าได้เหรียญทอง ในบ้านเกิดของตัวเอง”

สำหรับโปรแกรมต่อไปของสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีม ได้แก่ สำหรับการแข่งขัน “IWWF เวคเฟส แบงค็อก 2024” ที่ไมตรีเวคเซิร์ฟ บึงไมตรีจิต กรุงเทพฯ ถือเป็นสนามที่ 4 สนามสุดท้ายของทัวร์เอเชียซีรีย์ ต่อจากสนามอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, สาธารณรัฐประชาชนจีน และฮ่องกง โดยเวคเฟส แบงค็อก จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม 2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรีเมียร์ลีก' ปรับกฎเวลาทดเจ็บน้อยลง 30 วินาที เข้มขึ้นเรื่องการให้จุดโทษ

ผู้บริหารของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันฤดูกาลใหม่ที่จะเปิดฉากนี้ จะนับเวลาทดเจ็บที่เกิดจากการทำประตูน้อยลง 30 วินาที รวมถึงมีความเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเกี่ยวกับการใช้กฎแฮนด์บอล และจังหวะยิงจุดโทษ

'ซุปเปอร์เล็ก' โชว์ฟิต ก่อนลัดฟ้าท้าชิงบัลลังก์ 'แฮ็กเกอร์ตี' ศึก ONE 168

“ซุปเปอร์เล็ก” เปิดประตูค่ายเอ็มซี ซุปเปอร์เล็ก มวยไทยยิม ของตัวเอง ต้อนรับพี่น้องสื่อมวลชน อัปเดตความพร้อมล่าสุด และร่วมทำกิจกรรมเช็กฟิต Open Workout ก่อนเดินหน้าล่าเข็มขัดเส้นที่สองมาประดับเอว

'สโคลส์' ยกย่อง 'เมนู' ดีพอพัฒนาฝีเท้าเทียบชั้น 'ซีดาน'

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายกย่อง ค็อบบี้ เมนู มิดฟิลด์รุ่นน้องชาวอังกฤษ คือคนที่น่าจะพัฒนาขึ้นไปใกล้เคียงกับ ซีเนอดีน ซีดาน มากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา