รัฐบาล เลี้ยงฉลองชัยนักกีฬาไทย มอบเงินจากกองทุนฯ รวม 65.9 ล้านบาท

รัฐบาล จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีและฉลองชัยให้ทัพนักกีฬาไทย หลังสร้างความสำเร็จคว้า 1 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 พร้อมมอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 65.9 ล้านบาท เพื่อตอบแทนความมุ่งมั่นตั้งใจ และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล รัฐบาลจัดงานเลี้ยงฉลองชัย แสดงความยินดี และมอบเงินรางวัล ให้แก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา และคณะเจ้าหน้าที่ ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 “ปารีส 2024” ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคมนาคม เป็นประธานในงาน พร้อมด้วย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา รักษาการแทนผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และเหรัญญิก รวมทั้งคณะผู้บริหารจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง โดยบรรยากาศในงานเป็นไปอย่างอบอุ่น

จากความสำเร็จของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยทำผลงานคว้าเหรียญรางวัลมาได้ 6 เหรียญ ประกอบด้วย 1 เหรียญทอง จากเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ / 3 เหรียญเงิน จากแบดมินตัน ชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์, ยกน้ำหนัก รุ่น 61 กก.ชาย “ฟ่าง” ธีรพงศ์ ศิลาชัย, ยกน้ำหนัก รุ่น 73 กก.ชาย “เวฟ” วีรพล วิชุมา / 2 เหรียญทองแดง จากมวยสากล รุ่น 66 กก.หญิง “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง และยกน้ำหนัก รุ่น 49 กก.หญิง “ออย” สุรจนา คำเบ้า

ภาครัฐ โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มอบเงินรางวัลให้แก่นักกีฬาไทย จากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพื่อตอบแทนความมุ่งมั่นตั้งใจจนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ตามประกาศคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการให้เงินรางวัลแก่นักกีฬา บุคลากรกีฬา และสมาคมกีฬาที่ใช้คําว่า “แห่งประเทศไทย” พ.ศ.2559 โดยเหรียญทอง 12 ล้านบาท, เหรียญเงิน 7.2 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 4.8 ล้านบาท ในกรณีจ่ายเป็นก้อน ในอัตราร้อยละ 50 และที่เหลืออีกร้อยละ 50 จ่ายเป็นรายเดือน ภายในระยะเวลา 4 ปี หรือการจ่ายครั้งเดียว เหรียญทอง 10 ล้านบาท, เหรียญเงิน 6 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 4 ล้านบาท ขณะที่สมาคมกีฬา ได้รับเงินรางวัลในอัตราร้อยละ 30 ของเงินรางวัลที่นักกีฬาได้รับ และผู้ฝึกสอน ได้รับเงินรางวัลในอัตราร้อยละ 20 ของเงินรางวัลที่นักกีฬาได้รับ

ในโอกาสนี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคมนาคม ได้มอบเงินรางวัล จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย และของที่ระลึกแก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และสมาคมที่ได้รับเหรียญรางวัล จากการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 พร้อมมอบของที่ระลึกแก่
พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้แทนประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งเป็นคณะกรรมการที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจํานวนทั้งหมด 16 สมาคมกีฬา โดยมีนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬาได้รับเงินรางวัล จํานวน 4 สมาคมกีฬา รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 65.9 ล้านบาท ประกอบด้วย

นักกีฬาไทยที่คว้าเหรียญรางวัล 6 คนได้รับเงินรางวัลดังนี้

1. พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด เหรียญทอง เงินรางวัลจํานวน 12 ล้านบาท

2. กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักกีฬาแบดมินตัน เหรียญเงิน เงินรางวัลจํานวน 7.2 ล้านบาท

3. ธีรพงศ์ ศิลาชัย นักกีฬายกน้ำหนัก เหรียญเงิน เงินรางวัลจํานวน 7.2 ล้านบาท

4.วีรพล วิชุมา นักกีฬายกน้ำหนัก เหรียญเงิน เงินรางวัลจํานวน 7.2 ล้านบาท

5.สุรจนา คำเบ้า นักกีฬายกน้ำหนัก เหรียญทองแดง เงินรางวัลจำนวน 4.8 ล้านบาท

6.จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักกีฬามวยสากล เหรียญทองแดง เงินรางวัลจำนวน 4.8 ล้านบาท

ขณะที่ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลจากเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้รับเงินรางวัลมีจำนวน 4 สมาคม ดังนี้

1.สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬา ได้รับเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 3 ล้านบาท

2.สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬา ได้รับเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 5 ล้านบาท

3.สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬา ได้รับเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 2 ล้านบาท

4.สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬา ได้รับเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 8 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังมีเงินรางวัลพิเศษสําหรับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน จํานวน 47 คน คนละ 100,000 บาท จาก 16 สมาคมกีฬา รวมเป็นเงิน 4,700,000 บาท ดังนี้

1. สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นักกีฬาได้รับเงินรางวัลพิเศษ จํานวน 2 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 200,000 บาท

2. สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นักกีฬาได้รับเงินรางวัลพิเศษ จํานวน 4 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 400,000 บาท

3. สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย นักกีฬาได้รับเงินรางวัลพิเศษ จํานวน 1 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 100,000 บาท

4. สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นักกีฬาได้รับเงินรางวัลพิเศษ จํานวน 4 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 400,000 บาท

5. สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นักกีฬาได้รับเงินรางวัลพิเศษ จํานวน 5 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 500,000 บาท

6. สมาคมกีฬาทางน้ําแห่งประเทศไทย นักกีฬาได้รับเงินรางวัลพิเศษ จํานวน 2 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 200,000 บาท

7. สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย นักกีฬาได้รับเงินรางวัลพิเศษ จํานวน 2 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 200,000 บาท

8. สมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย นักกีฬาได้รับเงินรางวัลพิเศษ จํานวน 4 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 400,000 บาท

9. สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นักกีฬาได้รับเงินรางวัลพิเศษ จํานวน 8 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 800,000 บาท

10. สมาคมกีฬาปัญจกีฬาแห่งประเทศไทย นักกีฬาได้รับเงินรางวัลพิเศษ จํานวน 1 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 100,000 บาท

11. สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย นักกีฬาได้รับเงินรางวัลพิเศษ จํานวน 7 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 700,000 บาท

12. สมาคมกีฬายกน้ําหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย นักกีฬาได้รับเงินรางวัลพิเศษ จํานวน 1 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 100,000 บาท

13. สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นักกีฬาได้รับเงินรางวัลพิเศษ จํานวน 3 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 300,000 บาท

14. สมาคมกีฬายูโดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นักกีฬาได้รับเงินรางวัลพิเศษ จํานวน 1 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 100,000 บาท

15. สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย นักกีฬาได้รับเงินรางวัลพิเศษ จํานวน 1 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 100,000 บาท

16. สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย นักกีฬาได้รับเงินรางวัลพิเศษ จํานวน 1 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 100,000 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หนามเตย-แทนไท-อายจิงจิง' ร้องเพลงเชียร์นักกีฬาไทยคว้าชัย SEA V League

เป็นความภาคภูมิใจ สำหรับศิลปินไทดอลมิวสิค นำโดย หนามเตย แทนไท อายจิงจิง ได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบละครนักตบบ้านโคกปัง เนื้อหาของเพลง เป็นเรื่องของการเชียร์ และให้กำลังใจ แต่งคำร้อง และทำนอง และเรียบเรียง โดย “หนามเตย” หรือใช้นามปากกา “ลูกหนาม”

'เทนนิส' ยืนยันปิดฉากชีวิตนักกีฬา พร้อมโฟกัสเปิดยิมฝึกสอนเทควันโด

"เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 ในกีฬาเทควันโด ยืนยันหลังจบศึก "ปารีสเกมส์" ถือเป็นการปิดฉากชีวิตนักกีฬาโดยสมบูรณ์แบบ หลังจากนี้ขอพักตรวจร่างกายอย่างละเอียด และขอโฟกัสกับ พาณิภัค ยิม"

'อนุทิน' ไม่ว่าง ส่ง 'ไชยชนก' ถก 'กาสิโน' ชง 'ภราดร' นั่งรองปธ.สภาฯ

'อนุทิน' ติดงาน ส่ง 'ไชยชนก' หารือกฎหมาย 'กาสิโน' แทน รับ ภท. เสนอชื่อ 'ภราดร' นั่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ไม่เกี่ยง 'พรรคประชาชน' ส่งแข่ง

'พีระพันธุ์' รับ 'ภูมิธรรม' นัดถก 'กาสิโน' ยันจุดยืน รทสช. ขอดูข้อกม. ก่อน

'พีระพันธุ์' รับ 'ภูมิธรรม' เรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหารือเย็นนี้ เรื่องเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ยันจุดยืน รทสช. ต้องดูข้อกฎหมายก่อน

'อนาคตไกล' ฟาด 'ณัฐพงษ์' เพ้อฝันตั้งรัฐบาลพรรคเดียว แค่ประโคมข่าวรับบริจาคเงิน

นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ กล่าวถึงนายณัฐพงค์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าประชาชน ที่ประกาศว่าเลือกตั้ง 2570 จะต้องรัฐบาลพรรคเดียว ว่าเป็นเรื่องปกติของการปลุกใจผู้สนับสนุนของผู้นำทางการเมืองให้ฮึกเหิมเท่านั้น