'บิ๊กป้อม'หักดิบรัฐบาล ต้องจัดอช.อินดอร์ ดันทุรังแข่ง38กีฬาเหมือนเดิม

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย และรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย
“บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานโอลิมปิกสวมบทอัศวินม้าขาวทำหนังสือถึงสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย OCA ยืนยันประเทศไทยพร้อมจัดกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ หลังจากที่รัฐบาลไทยสูญญากาศ พร้อมยืนยันจัด 38 กีฬาเหมือนเดิม 14 สมาคมกีฬาแฮปปี้ พร้อมจวกรัฐมนตรีกีฬาดึงเกมจนทำให้ไทยล่าช้าทุกอย่าง ไม่เรียกประชุมเพื่ออนุมัติการใช้เงิน
 
เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 การกีฬาแห่งประเทศไทย นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย และรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย , พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย, พล.อ.มังกร โกสินทรเสนีย์, นายแพทย์วารินทร์ ตัณฑศุภศิริ , พล.ร.อ.อธินาถ ปะจายะกฤตย์ เลขาธิการฝ่ายประสานงานองค์กรระหว่างประเทศ และ มร.กาเนส ซันดรา รามมูธีร์ ผู้แทนสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ประจำประเทศไทย ร่วมประชุมกับผู้แทนสมาคมกีฬาที่ถูกตัดออกจากการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21-30 พ.ย.นี้ 14 สมาคม ประกอบด้วย สมาคมกีฬาว่ายน้ำ, สมาคมกีฬาบิลเลียด, เน็ตบอล, เรือพาย, ฮอกกี้, ยกน้ำหนัก, วอลเลย์บอล, ฟันดาบ, แบดมินตัน, นอกจากนี้ยังมี สมาคมเชียร์รีดดิ้ง และอีกหลายสมาคมที่ร่วมประชุมซูม
 
ทางพล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมรณ์ กล่าวว่า “ผมนั้นตกใจมากการที่ตัดกีฬาว่ายน้ำ-กรีฑา ออกจากอินดอร์เกมส์คนตัดนั้นถือว่าไร้เดียงสา ไม่รู้เรื่องของกีฬาจริง เพราะทั้ง 2 กีฬาคือกีฬาบังคับที่มหกรรมไหนต้องจัดขึ้น คนรุ่นนี้ทำลายกีฬาของชาติทั้งหมด ทำลายนักกีฬาไม่ใช่เพียงแค่ไทยเท่านั้นแต่ทำลายนักกีฬาทั้ง 45 ชาติของเอเชีย มันเกิดอะไรขึ้นเวลาผ่านไป 3 ปีกว่าแล้วนักกีฬาทุ่มแรงกายใจฝึกซ้อมแต่มาตัดกีฬามันใช่ทางออกแล้วหรือไม่ ? อยากถามจริงๆว่าเงิน 179 ล้านบาทเราหาไม่ได้จริงๆหรือ ? สิทธิประโยชน์ทำไมไม่หากันปล่อยเวลาแบบไร้เปล่าประโยชน์แบนนี้ได้อย่างไร ประเทศไทยไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน ไม่ใช่การแก้ปัญหาด้วยหารสั่งเลิกจัดกีฬาทั้ง 14 ชนิดแบบนี้ มันเหมือนคนทำงานไม่เป็น”
 
ขณะที่นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย เผยว่า “ทางสภาโอลิมปิกแห่วงเอเชียย้ำกับไทยเสมอว่าคุณยังจะจัดหรือไม่จัด ซึ่งไทยยืนยันจัดชัวร์แต่รัฐมนตรีไม่ทำอะไรเลย ยิ่งมาทราบว่ามีการดึงเรื่องแผนการเตรียมเสนอที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ออกจากการประชุมเพื่อไม่ต้องการให้อนุมัติเงินมาใช้ ในขณะที่เงินสำหรับการจัดการแข่งขันมีอยู่ที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และเตรียมนำเงินสำรองของกองทุนที่มีกว่า 2 พันล้านบาท มาใช้ก่อนโดยไม่ต้องรองบสำรองแต่อย่างใด หลายสมาคมกีฬาที่ได้ฟังร่วมกันในวันนี้ย้ำชัดว่า เราไม่ต้องการรัฐมนตรีกีฬาที่ไม่รู้เรื่องของกีฬามาบริหารประเทศอีกต่อไป เพราะมันเกิดความเสียหายอย่างมากในตอนนี้”
 
“ตอนนี้ทางผู้ร่วมประชุมทั้งหมดไม่รออะไรทางรัฐบาลแล้วอยากให้ทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยออกมาแอ๊คชั่นกับการเป็นเจ้าภาพมากกว่านี้ จึงทำให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยได้ทำจดหมายด่วนถึงสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ที่จะมีการประชุมในวันที่ 15 ส.ค.นี้ เวลา 15.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ด้วยการยืนยันว่าประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 วันที่ 21-30 พ.ย. ตามกำหนดเวลาเดิม และชนิดกีฬาจะจัด 38 กีฬาเหมือนเดิมโดยไม่มีการจัดกีฬาออกจากแข่งขันทั้ง 14 ชนิดกีฬาที่เป็นข่าวอย่างแน่นอน และพร้อมจะให้คำตอบกับทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียในวันที่ 19 ส.ค.นี้ต่อไป เพราะประเทศไทยจะเสียเกียรติภูมิไม่ได้ทางการกีฬา”  
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พัชรวาท' ชิ่งสื่อ บอกไม่รู้ๆ ดีลบ้านจันทร์ส่องหล้า

พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานการ ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

'อดีตกุนซือ' เฉลย! ทำไม 'ลุงป้อม' แต่งชุดสีชมพูในงานเบิร์ธเดย์ 79 ปี

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำไมลุงป้อมแต่งชุดสีชมพูในงานวันเกิด

'บิ๊กป้อม' พบเพื่อน 'รุ่นฝนแรก' ร่วมเบิร์ธเดย์ล่วงหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่วมพบปะสังสรรค์นักเรียนเตรียมทหาร รุ่น 6 (ตท.6)และนักเรียนนายร้

วุ่นๆก่อนชี้ชะตา ‘เศรษฐา’ ‘เสี่ย’ พอได้ ‘ลุง’ พอแล้ว ‘นายใหญ่’ ไม่ยอม

นโยบายเรือธงเพื่อไทย แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท เริ่มนับหนึ่งกันไปแล้ว หลังเปิดให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" และลงทะเบียนกันไปวันแรกเมื่อ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

ชมคลิป 'ลุงป้อม' เชียร์ 'น้องวิว กุลวุฒิ' โค่นมือ 1 แบดมินตันชาย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปารีส-2024 ด้วยในครั้ง