สมาคมฟุตบอลฯ ส่งเจ้าหน้าที่แนะนำ'สงขลา' จัด'คิงส์ คัพ'ครั้งที่ 50

ตามที่ จังหวัดสงขลา ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ระหว่างวันที่ 7-15 ตุลาคม 2567 โดยใช้สนามกีฬาติณสูลานนท์ จัดการแข่งขัน
 
ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ส่งเจ้าหน้าที่ ฝ่ายกิจกรรมและจัดการแข่งขัน รวมถึงทีมงานของฝ่ายทีมชาติ  ร่วมให้คำแนะนำอย่างละเอียด กับตัวแทนจังหวัดสงขลา อาทิ เรื่องสนามแข่งขัน สนามฝึกซ้อม โรงแรมที่พัก และสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมงานด้านสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อให้ทางจังหวัดสงขลาได้มีเวลาปรับปรุงและเตรียมพร้อม ให้เป็นไปตามมาตรฐาน การจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ International 'A' Match ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ  
 
โดยการแนะนำในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ ได้ลงรายละเอียดถึงข้อกำหนด การจัดการแข่งขัน ฟุตบอลระดับนานาชาติ International 'A' Match  ตามหัวข้อดังนี้
– สนามแข่งขัน ห้องปฏิบัติการ และสิ่งอำนวยความสะดวก เป็นไปตามมาตรฐานขั้นต่ำของไทยลีก หรือ เอเอฟซี (เนื่องจากเป็นทัวร์นาเมนต์ 4 ทีม จะต้องมีสนามซ้อมอย่างน้อย 2 สนาม และ ห้องแต่งตัวของสนามแข่งขันอีก 4 ห้อง)
 
– ไฟส่องสว่างสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐาน
 
– สนามซ้อมที่ได้มาตรฐาน
 
– ไฟส่องสว่างสนามซ้อม ที่ได้มาตรฐาน
 
– โรงแรม ในระดับ 4-5 ดาว และเพียงพอต่อการรองรับ บุคลากรในส่วนต่างๆ ทั้งในเรื่องของทีมแข่งขัน, คณะผู้ตัดสิน และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน
 
– อาหารนานาชาติ
 
– การเดินทางจากสนามบินนานาชาติ และสนามบินในประเทศ ที่ไม่ได้อยู่ห่างเกินไป
 
– บุคลากรจัดการแข่งขัน ต้องมีความพร้อมในทุกๆ ด้าน
 
โดยข้อกำหนดต่างๆ ถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อฟุตบอลไทย เพราะถือเป็นการยกระดับ และปรับปรุง สาธารณูปโภค สิ่งอำนวยความสะดวก เช่น สนามแข่งขัน สนามซ้อม ให้กับสนามกีฬาจังหวัด
ซึ่งส่งผลต่ออนาคตที่ประเทศไทยจะมีสนามที่ได้มาตรฐานนานาชาติ ตามที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ระบุไว้มากขึ้น
 
ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ซึ่งตรงกับฟีฟ่าเดย์ เดือนตุลาคม จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-15 ตุลาคม 2567 โดยมี 4 ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย ทีมชาติซีเรีย อันดับ 93 ของโลก, ทีมชาติไทย อันดับ 101 ของโลก, ทีมชาติทาจิกิสถาน อันดับ 103 ของโลก และ ทีมชาติฟิลิปปินส์ อันดับ 147 ของโลก
 
โดยการแข่งขันในรูปแบบน็อคเอาต์ รอบรองชนะเลิศกับรอบชิงชนะเลิศ แต่ละชาติจะแข่งรวม 2 นัด ทุกนัดจะเป็นการแข่งขันในระดับ International ‘A’ Match นำผลการแข่งขันไปคำนวณในการจัดฟีฟ่าแรงกิ้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวธ. ผนึกภาคีจังหวัดสงขลาขับเคลื่อน‘ สงขลา’ เมืองต้นแบบด้านศิลปวัฒนธรรม

เปิดแล้วเทศกาลศิลปะสงขลา "เชื่อมโยงจากรุ่นสู่รุ่น" ในโครงการพัฒนาเมืองต้นแบบด้านศิลปวัฒนธรรม : เมืองเก่าสงขลา (Culture Smart City : Songkhla Old Town) ที่หอศิลป์สงขลา 2 สงขลาเมืองเก่า จ.สงขลา โ

วันแม่ วธ. ชวนเที่ยวงาน‘12 สิงหา โนราเทิดพระเกียรติ’ หนุนอัตลักษณ์ท้องถิ่น ดันเมืองเก่าสงขลาต้นแบบ

กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมกับมูลนิธิสงขลาเมืองเก่า และโรงพยาบาลศิครินทร์ เชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนร่วมกิจกรรมดีต่อใจ สร้างสรรค์ ร่วมพัฒนาเมืองต้นแบบด้านศิลปวัฒนธรรม : เมืองเก่าสงขลา (Culture Smart City :

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

ส.บอลฯยืนยัน3ทีม ร่วมศึกคิงส์คัพครั้ง50 มี3จังหวัดเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศยืนยัน ทีมชาติซีเรีย อันดับ 93 ของโลก , ทีมชาติทาจิกิสถาน อันดับ 102 ของโลก และ ทีมชาติฟิลิปปินส์ อันดับ 147 ของโลก คือ 3 ทีม ที่ตอบรับเข้าร่วมศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นเกมนานาชาติ International 'A' Match ตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 7-15 ตุลาคม 2567

อึ้ง! ขายน้ำมันเถื่อนกลางเมือง เย้ยกฎหมาย

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการขายน้ำมันเถื่อนอย่างเปิดเผยเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.สะเดา โดยขายน้ำมันเถื่อนริมถนนกลางเมืองสะเดา

ส.บอลฯประกาศหาเจ้าภาพ จัดการแข่งขันตามปฏิทิน'ฟีฟ่า เดย์' เดือนตุลาคมนี้

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนการนำทีมชาติไทย ออกไปจัดแข่งขันในจังหวัดต่างๆ เพื่อเป้าหมายในการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม ความภาคภูมิใจ ในการจัดกิจกรรมที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นมา