ฟุตซอล'คอนติเนนตัล'5ชาติร่วม เตะ31สค.-6กย.ที่นนทบุรี ก่อนลุยศึกโลก

ฟุตซอลคอนติเนนตัล2024 ได้ 5 ชาติ ฟาดแข้งก่อนลุยฟุตซอลโลก มี ไทย ,นิวซีแลนด์แชมป์จากโอเชียเนีย ,กัวเตมาลา จากคอนคาเคฟ ,อัฟกานิสถาน และ คูเวต จากเอเชีย

เตรียมมันก่อนลุยฟุตซอลโลกศึก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กำหนดจัดการแข่งขัน “Continental Futsal 2024” ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 6 กันยายน 2567 ณ สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี(วัดโบสถ์ดอนพรหม) โดยได้ 5 ชาติร่วมฟาดแข้งประกอบด้วย ไทย เจ้าภาพ ,นิวซีแลนด์ แชมป์จากโซนโอเชียเนีย ,กัวเตมาลา จาก คอนคาเคฟ ,อัฟกานิสถาน และ คูเวต จากเอเชีย รายการนี้ถ่ายทอดสดทาง Facebook ,Youtube : Futsal Thailand และ Changsuek Official  

โดยทาง “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ได้เปิดเผยว่า “การเตรียมความพร้อมของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่จะเริ่มรวมพลฝึกซ้อมในช่วงสัปดาห์หน้า จะมีเกมการแข่งขัน 4 แมตช์เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทางในวันที่ 9 กันยายน ไปประเทศอุซเบกิซสถานเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลโลกสมัยที่ 7 มองว่าไม่น้อยและมากเกินไปสำหรับการรักษาสภาพร่างกายของนักกีฬา”

“น่าเสียดายเดิมทีเรามีทีมจากยุโรปได้ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันมาแล้ว แต่สุดท้ายมาถอนตัวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ต้องปรับการแข่งขันกันใหม่มาเป็น 5 ทีม ซึ่งจะใช้ระบบบการเตะแบบพบกันหมด แต่ก็เชื่อว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดีและได้ประโยชน์ในการเตรียมความพร้อมเพราะเราจะพบกับทีมจากคอนคาเคฟ ซึ่งเป็นโซนกับคิวบาทีมร่วมสายในฟุตซอลโลกหนนี้ รวมถึงนิวซีแลนด์แชมป์จากโซนโอเชียเนีย และอัฟกานิสถาน เป็น 3 ทีมที่ผ่านไปเล่นเวิลด์คัพ2024 นอกจากนี้ก็มีคูเวตที่เพิ่งจะแต่งตั้งโค้ชใหม่คือ บรูโน่ การ์เซีย อดีตโค้ชทีมชาติญี่ปุ่นที่พาทีมไปฟุตซอลโลกที่ลิทัวเนีย”  

สำหรับการแข่งขันรายการนี้จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ ที่ 23 สิงหาคม 2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผีแดง' ปิดดีลแพ็คคู่ คว้า 'เดอ ลิกต์-มาซราอุย' จาก 'บาเยิร์น' ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ เซ็นเตอร์แบ็คชาวดัตช์ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ หลังสามรถปิดดีลกับ บาเยิร์น มิวนิค เป็นเงินต้น 45 ล้านยูโร บวกแอดออน 5 ล้านยูโร พร้อมรับเสื้อหมายเลข 4

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'โค้ชเช' ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา