รัฐฯ-เอกชนเช็คความพร้อม 'ไทยโมโตจีพี' คาดเงินหมุนเวียนกว่า 5,000 ล้าน

กีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) : กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะแม่งานใหญ่ ประชุมแผนงานรองรับมหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ “โมโตจีพี” สนามที่ 18 ภายใต้ชื่อรายการ PT Grand Prix of Thailand 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดชิงชัยที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 25 – 27 ตุลาคม 2567 โดยมี นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนภาครัฐและเอกชน ผู้สนับสนุนรายย่อยและผู้ประกอบการร้านค้า เข้าร่วมประชุมมากมาย

นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เปิดเผยว่า “พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” เป็นรายการแข่งขันระดับโลก ที่มีความสำคัญต่อประเทศไทย ทั้งในแง่ของการแสดงศักยภาพของคนไทยในการจัดการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างภาพจำ เผยแพร่เอกลักษณ์วัฒนธรรมไทยในรูปแบบ “โมโตจีพีวิถีไทย” ที่ไม่เหมือนกับชาติใดในโลก

“สำหรับปีนี้เราได้ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด หรือ PTG เข้ามาสนับสนุน ในฐานะไตเติ้ลสปอนเซอร์ เชื่อมั่นว่าการจัดงานจะออกมายิ่งใหญ่ อลังการ และสนุกสุดมันส์ไม่แพ้ปีก่อนๆ อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของพื้นที่ต้อนรับแฟนๆ (Welcome Area ) , พื้นที่กิจกรรม(Commercial Area) ที่ผู้สนับสนุนและร้านค้ารายย่อยต่างๆ ได้จัดเตรียมไว้มากมาย ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), กรมการขนส่ง, บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด, น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง, ฮอนด้า, ยามาฮ่า, โตโยต้า, ดูคาติ และ ร้านค้าย่อยอื่นๆอีกมากมาย ที่พร้อมแล้วที่จะสร้างสีสัน ความสนุกให้แก่แฟนๆตลอด 3 วันเต็ม  ซึ่งพื้นที่กิจกรรม (Commercial Area) ของไทยจีพี ยิ่งใหญ่ อลังการ ครบรสชาติ และสนุกกว่ากรังด์ปรีซ์อื่นๆมาก จนได้รับเสียงชื่นชมจากหลายๆฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นนักแข่ง ทีมแข่ง ดอร์น่าสปอร์ต สื่อมวลชน และแฟนๆจากทั่วโลก ต่างยกให้เป็นหนึ่งในไฮไลท์และเสน่ห์ของการจัดแข่งขันสนามประเทศไทย”

ด้านจังหวัดบุรีรัมย์ในฐานะเจ้าบ้าน ได้จัดสัมมนาเตรียมพร้อมจัดการแข่งขันโมโตจีพี 2024 ที่ ห้องประชุมช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์ นำโดย นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นประธานการประชุม ในการเตรียมความพร้อมในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์

ที่ประชุมมีความเห็นร่วมกันว่า การจัด MotoGP สนามประเทศไทยในปีนี้ ควรมีความแตกต่างจากทุกครั้งที่จัดมา โดยชูจุดเด่นด้านต่างๆที่เคยสร้างความประทับใจและชื่นชมให้ดียิ่งขึ้นไป ขณะเดียวกันก็ให้นำเอาข้อบกพร่อง ข้อเสนอแนะจากประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเป็นบทเรียน เพื่อปรับปรุงแก้ไขให้มีความสมบูรณ์ที่สุด โดยจะมีการนำเสนออัตลักษณ์และเสน่ห์ความเป็นจังหวัดบุรีรัมย์มากยิ่งขึ้น

ด้วย “บุรีรัมย์ สแตนดาร์ด” มาตรฐานการจัดงานระดับโลกในแบบของ “ฅนบุรีรัมย์” สู่โมโตจีพีที่ดีที่สุดในโลกที่จะสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทย  ผ่านความร่วมมือร่วมใจของหน่วยต่างๆทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่มาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น ด้านที่พักและอาหาร, การแพทย์และสาธารณสุข,การคมนาคมขนส่ง,ความสงบเรียบร้อยและการจัดระเบียบจราจร,สถานที่จัดการแข่งขัน,สาธารณูปโภค, ระบบสื่อสารและโทรคมนาคม, การดูแลความสะอาด การต้อนรับและการจัดแสดงสินค้าและด้านการอำนวยความสะดวก ที่จะมีการจัดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมาคอยให้บริการตามจุดต่าง ๆ 

โดยมีการคาดการณ์ว่าจะมีผู้ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เพิ่มมากขึ้น จากการจัดครั้งที่ผ่านมา ดังนั้นจึงมีการตั้งเป้าในเรื่องของการกระจายรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะเกิดเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจมากถึง 5,000 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ผีแดง' ปิดดีลแพ็คคู่ คว้า 'เดอ ลิกต์-มาซราอุย' จาก 'บาเยิร์น' ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ เซ็นเตอร์แบ็คชาวดัตช์ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ หลังสามรถปิดดีลกับ บาเยิร์น มิวนิค เป็นเงินต้น 45 ล้านยูโร บวกแอดออน 5 ล้านยูโร พร้อมรับเสื้อหมายเลข 4

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'โค้ชเช' ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา