โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'โค้ชเช' ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ มีทั้งชั้นสายสะพาย และชั้นต่ำกว่าสายสะพาย รวมทั้งสิ้น 2,905 ราย เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ประกาศ ณ วันที่ 5 สิงหาคม พุทธศักราช 2567 เป็นปีที่ 9 ในรัชกาลปัจจุบัน

ชั้นสายสะพาย ปฐมดิเรกคุณาภรณ์
– กระทรวงกลาโหม นายสารัชถ์ รัตนาวะดี
– กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในส่วนของมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง นายชัย โสภณพนิช

ชั้นต่ำกว่าสายสะพาย ตติยดิเรกคุณาภรณ์
– กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายชัชชัย เช หรือโค้ชเช

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค้ชเช' เชื่อ คู่แข่งในอชก.แกร่งทุกคน 'เทนนิส' ยืนยันไม่ประมาทแน่

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน-8 ตุลาคม โดยมีพิธีจับสลากประกบคู่ไปเมื่อวันที่ 22 ก.ย.66

'โค้ชเช'นำ'พาณิภัค-พรรณนภา' ไปลุ้นแชมป์ 'เวิล์ด กรัง ปรีซ์'ที่อิตาลี

"ชัชชัย เช"พา พาณิภัค และ พรรณนภา ไปลุ้นแชมป์ เวิล์ด กรัง ปรีซ์ สนาทแรก ที่อิตาลี ด้าน "เทนนิส" ตั้งเป้าขอไปแก้ตัวลุ้นทำผลงานให้ดีที่สุด

'ฮามัน'ถูกพลังโสมบี้หมดแรง ตกรอบ2เทควันโดโลก 'โค้ชเช'เสียดายมั่นใจกว่านี้มีลุ้นชนะ

วันที่ 2 ของการแข่งขัน บากู 2023 เวิล์ด เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ มีชิงชัย 2 รุ่นจาก 67 กิโลกรัมหญิง และ 58 กิโลกรัมชาย โดยทีมเทควันโดไทย ส่ง”ฮามัน”ธนกฤต ยอดรักษ์ ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 2 สมัย ลงแข่งเป็นคนที่ 2 ของทีมเทควันโดไทย

'โค้ชเช' มั่นใจ จอมเตะไทยมีเหรียญติดมือ ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลกที่เมืองบากู

ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ออกมาเผยว่าศึกชิงแชมป์โลกที่บากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน มีนักกีฬาจากชาติอื่นๆ ลงแข่งเยอะกว่าทุกครั้ง แต่ยังเชื่อมั่นว่าทีมจอมเตะไทยมีลุ้นคว้าเหรียญมาครอบครอง ด้าน ชายชล โช จอมเตะลูกครึ่งไทย-เกาหลี ที่จะลงแข่งขันคนแรก ขอทำผลงานให้ดีกว่าปีที่แล้ว

รู้จักที่เที่ยว-อาหารปูซาน เมืองท้าชิง World EXPO 2030  

มืองปูซาน เกาหลีใต้ เป็น 1 ใน 5 เมืองที่ท้าชิงการเป็นเจ้าภาพ World EXPO 2030  เพื่อแสดงความพร้อมการขอเป็นเจ้าภาพเอ็กซ์โปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดระดับโลก

'พิมล-โค้ชเช' กำชับนักกีฬาไทย ต้องเตะให้ขาด 'เทนนิส'ชี้มีประสบการณ์ไม่กลัวการตัดสิน

เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ได้เข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม นี้