กรมพลฯจัดกิจกรรมออกกำลังกาย เฉลิมพระเกียรติ 92 พรรษา สมเด็จพระพันปีหลวง

กรมพลศึกษา จัดกิจกรรมออกกำลังกายเฉลิมพระเกียรติ 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567 โดยมีเด็กนักเรียน เยาวชน ประชาชน จากชมรมแอโรบิก ชมรมออกกำลังกายผู้สูงอายุ และสถานศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศไทยเข้าร่วมอย่างเป็นจำนวนมาก มุ่งส่งเสริมให้มีความตื่นตัว และการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชนไทย

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2567 กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรมใหญ่ในห้วงเดือนมหามงคลสิงหาคม 2567 ในกิจกรรมออกกำลังกายเฉลิมพระเกียรติ 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2567 เพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้เด็ก เยาวชน และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน กำหนดจัดงานวันที่ 12 สิงหาคม 2567 ที่ลานอเนกประสงค์ด้านหน้าอาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน

ภายในกิจกรรมได้รับเกียรติจาก นายจรูญ แก้วมุกดากุล รองอธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธี พร้อมเปิดกรวยถวายราชสักการีะ และกล่าวอาศิรวาทถวายพระพรชัยมงคล โดยมีคณะผู้บริหารของกรมพลศึกษา, กรมการท่องเที่ยว, มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ และพี่น้องประชาชนจำนวนมาเข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกายเฉลิมพระเกียรติ 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

นายจรูญ แก้วมุกดากุล รองอธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า รู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้จัดกิจกรรมครั้งนี้ และยินดีที่ได้เห็นพี่น้องที่รักการออกกำลังกายได้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ทรงห่วงใยพสกนิกรชาวไทยในเรื่องของสุขภา ซึ่งทางกรมพลศึกษาได้จัดกิจกรรมนี้โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทุกภาค รวมทั้ง กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่ให้การสนับสนุน โดยต้องขอบคุณทุกส่วนที่ทำให้กิจกรรมครั้งนี้ประสบความสำเร็จ

กรมพลศึกษา มีภารกิจในการส่งเสริมให้ประชาชน ทุกเพศ ทุกวัย มีสุขภาพและสมรรถภาพทางกายที่ดี โดยสนับสนุนให้ประชาชนใช้กิจกรรมการออกกำลังกายเป็นสื่อในการดูแลสุขภาพ และส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกายอย่างถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์การกีฬา และกระทำอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอจนเป็นวิถีชีวิต ส่วนกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะองค์กรที่มีบทบาทและภารกิจในการสนับสนุน ส่งเสริม การพัฒนากีฬาของประเทศไทย รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับประชาชน มีความสนใจและเล่นกีฬามากขึ้น และเสริมการตื่นตัวและการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชนไทย จึงร่วมมือกันจัดกิจกรรมวันมหามงคล 12 สิงหาคม 2567 ออกกำลังกายเฉลิมพระเกียรติ 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

นายทวีโชค พงษ์ดี ผู้อำนวยการสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา กรมพลศึกษา กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมออกกำลังกายครั้งนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ 92 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และตอบสนองโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการออกกำลังกายรักษาสุขภาพ รวมทั้งสร้างความสามัคคีด้วยการใช้การออกกำลังกายเป็นสื่อในการสร้างความเข็มแข็ง โดยมีเด็กนักเรียน เยาวชน ประชาชน จากชมรมแอโรบิก ชมรมออกกำลังกายผู้สูงอายุ และสถานศึกษาต่างๆ เข้าร่วมอย่างเป็นจำนวนมากกว่า 1,500 คน ซึ่งกิจกรรมเกิดจากความร่วมมือของทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และสมาชิกชมรมออกกำลังกายต่างๆ ทั่วประเทศ จนทำให้เกิดความสำเร็จขึ้นในครั้งนี้

สำหรับบรรยากาศภายในงานมีทั้งเยาวชน และประชาชนจากชมรมออกกำลังกายต่างๆ มาเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก และเต็มไปด้วยสีสันในการแต่งกายชุดออกกำลังกาย โดยยังมีรางวัลทีมแต่งกายสร้างสรรค์ อันดับ 1 Healthy Together Team รับเงินรางวัล 5,000 บาท, อันดับ 2 ชมรมแอโรบิกเทศบาลตำบลแพรกษา รับเงินรางวัล 3,000 บาท และอันดับ 3 ชมรมแอโรบิกยูนิตี้ว้าว รับเงินรางวัล 2,000 บาท รวมทั้งยังมีรางวัลสำหรับทีมที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากที่สุด อันดับ 1 ชมรมผู้สูงอายุโยคะศูนย์บริการสาธารณสุข 62 รับเงินรางวัล 10,000 บาท, อันดับ 2 ชมรมโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา 2 รับเงินรางวัล 7,000 บาท และอันดับ 3 ชมรมแอโรบิกลานฐานภูมิปัญญา และชมรมผู้สูงอายุ 062 ( ไลน์แดนซ์) รับเงินรางวัล 5,000 บาท

เพิ่มเพื่อน