'บิว'เตรียมบินเรียนต่อสหรัฐฯ สถาบันสร้างลมกรดดังทั่วโลก

“บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย ฝากผลงานในโอลิมปิกเกมส์ 2024 เอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยสามารถผ่านเข้าไปถึง รอบรองชนะเลิศของ วิ่ง 100 เมตรชาย ก่อนจะเข้าเป็นอันดับ 9 ทำเวลา 10.14 วินาที แต่ไม่เพียงพอสำหรับการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

เกี่ยวกับเรื่องอนาคตซึ่งมีข่าวมานานว่า “บิว” ภูริพล กำลังได้ไปเรียนและฝึกซ้อมต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดย “บิว” ภูริพล เผยว่า จากนี้วางเป้าหมายอยากไปเก็บตัวในต่างประเทศ ซึ่งแผนคือไปสหรัฐอเมริกา ก็กำลังรอดูอยู่ โดยกำลังช่วยกันประสานงานกับทางสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย

“ตอนนี้เรียนจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 แล้ว กำลังอยู่ในขั้นตอนทำเรื่องอยู่ ก็มองไปที่สหรัฐอเมริกาเป็นหลัก โดยจะไปที่เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน ซึ่งคาดว่าไม่เกินปีนี้คงได้ไป เพราะทราบมาว่าที่นั่นกำลังเป็นช่วงเปิดซีซั่นใหม่ การแข่งขันต่างๆเริ่มแล้ว” ภูริพลกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า สถาบันที่ ภูริพล จะไปศึกษาต่อนั้นคือ ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ โอเรกอน มหาวิทยาลัยชื่อดังในรัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่โด่งดังเรื่องของการฝึกนักกีฬากรีฑา และมี ทีมกรีฑาอย่าง โอรีกอน ดัคส์ แทร็ก แอนด์ ฟิลด์ ที่แข่งขันในลีกระดับมหาวิทยาลัยของสหรัฐ ซึ่งผลิตนักกรีฑาระดับโอลิมปิกเกมส์มาแล้วหลายต่อหลายคน

เพิ่มเพื่อน