'ส้ม'รับกดดัน3คนแรกมีเหรียญ อนาคตขอเรียนจบก่อน อยากกลับบ้านหิวชาบู

หลังจาก “น้องส้ม” ดวงอักษร ใจดี จบอันดับ 6 ยกน้ำหนักโอลิมปิกเกมส์ 2024 รุ่นมากกว่า 81 กก. ไม่ได้เหรียญรางวัล ทำให้ทัพไทยปิดฉากโอลิมปิก ปารีส 1 ทอง 3 เงิน 2 ทองแดง

น้องส้ม กล่าวว่า ฟอร์มวันนี้ไม่ค่อยโอเค แต่ทำเต็มที่แล้ว ก็ต้องยอมรับ คลีนแอนด์เจิร์คครั้งแรก ถอยหลังไปก็เริ่มมีอาการเจ็บข้อพับ แต่ฮึดสู้ ส่วน สแนตช์ ที่ 2 ครั้งแรกไม่ผ่าน น่าจะจากความไม่ละเอียด พอครั้งที่ 3 คิดว่า ถ้าจะไปต่อ ต้องยกให้ติด

น้องส้ม กล่าวว่า ก่อนแข่ง ร่างกาย 100 เปอร์เซ็นต์ ผลออกมาแบบนี้ไม่เป็นไร ดูสถิติ ที่ 2-3 ถ้าได้ตามที่ซ้อมมา ก็มีโอกาสติดเหรียญ

ดวงอักษร กล่าวว่า ก่อนแข่งก็หวังบ้าง พยายามลดควทมกดดันด้วยการตัดโลกโซเชียล ส่วนที่ทีมยกน้ำหนักได้เหรียญทั้ง 3 คน ก่อนหน้า ยอมรับว่ามีผลต่อความเครียด แต่ค่อนข้างคิดว่าอาจไม่ได้ ดีใจกับน้องๆ

เมื่อถามว่า วันนี้ (11 ส.ค) เป็นวันเกิด อยากได้เหรียญเป็นของขวัญหรือไม่ น้องส้ม ที่ก่อนหน้านี้ ท่าทางยังสดใส เริ่มจะมีน้ำตารินออกมา กล่าวว่า “จริงๆคิดว่าอยากได้ของขวัญวันเกิด ยังไม่ได้คุยกับที่บ้าน ก่อนมาที่บ้านก็บอกสู้ๆ ไม่เป็นไร ส่วนอนาคตยังไม่วางแผน ขอเรียนจบ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ก่อน

เมื่อถามว่า อยากกินอะไรเป็นพิเศษ ส้ม บอกว่า อยากกลับบ้านไปกินชาบูเนื้อนุ่มๆ ชานมไข่ทุกเย็นๆ ส่วนอาหารฝรั่งเศสพอแล้ว เบื่อ อยากกินส้มตำแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมบาสมะกัน สมราคาเต็งหนึ่ง ถล่มฝรั่งเศส ซิวทองอลป. 5 สมัยซ้อน

สหรัฐอเมริกา คว้าเหรียญทองบาสเกตบอลชาย โอลิมปิก 5 สมัยติดต่อกัน รวม 17 สมัย หลังเอาชนะ ฝรั่งเศส 98-87 ที่สนามแบร์ซี อารีนา วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม

'สหรัฐฯ' เชือด 'บราซิล' คว้าเหรียญทองบอลหญิง โอลิมปิก รอบ 12 ปี

สหรัฐอเมริกา ยุติการรอคอยอันยาวนาน 12 ปี เอาชนะ บราซิล หวุดหวิด 1-0 คว้าเหรียญทองฟุตบอลหญิง โอลิมปิก 2024 ที่สนามปาร์ค เดส์ แปรงค์ส คืนวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม