'เสธ.ยอด'ชวนคนไทยเชียร์​'ดวงอักษร' ลุ้นเหรียญที่4 ส่งท้ายยกน้ำหนักโอลิมปิก

“เสธ.ยอด“ พลตรี อินทรัตน์​ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เผยว่า หลังจอมพลังไทยขึ้นเวทีไป 3 รุ่น ในศึกโอลิมปิกเกมส์​ 2024 คว้าเหรียญให้ประเทศไทยได้ทั้ง3รุ่น

โดยได้มา 2 เหรียญเงิน จาก ”ฟ่าง“​ ธีรพงศ์​ ศิลาชัย รุ่น 61 กก.ชาย, ”เวฟ“​ วีรพล วิชุมา รุ่น 73 กก.ชาย และ 1 เหรียญทองแดง ”ออย“​ สุรจนา คำเบ้า รุ่น 49 กก.หญิง

สำหรับวันสุดท้ายของศึกโอลิมปิก2024 วันที่ 11 ส.ค.นี้ ยังเหลืออีก 1 จอมพลัง ก็คือ ”ส้ม“ ดวงอักษร ใจดี ที่จะขึ้นเวทีแข่งขันในรุ่นมากกว่า 81 กก.หญิง ซึ่งตนอยากเชิญชวนให้กองเชียร์ชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์กันอีกครั้ง

“ส้ม ฝึกซ้อมมาได้ดีพอสมควรในระดับหนึ่ง แต่อาจไม่เต็มที่อย่างที่เราหวัง เพราะเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่การฝึกซ้อมในช่วงระยะหลัง โดยเฉพาะ 1 เดือนที่ผ่านมา ดีขึ้นมาก แต่ว่าจะไล่ตัวเต็งทันหรือเปล่า ก็ต้องมาลุ้นกัน ส้มมีดีอย่างหนึ่ง คือ อาจจะซ้อมไม่ค่อยดี แต่ตอนแข่งดี เวลาแข่งนี่ใจสู้ ก็หวังว่าเจ้าตัวจะได้กำลังใจจากพี่น้องชาวไทย คอยเชียร์ในวันอาทิตย์ ที่ 11 ส.ค.นี้ เวลา 16.30 น.”

สำหรับ ดวงอักษร ใจดี จอมพลังสาวจากนครสวรรค์​ จะอายุครบ 27 ปี พอดิบพอดีในวันที่ลงสนามแข่งขัน 11 ส.ค.นี้ ด้วย โดย ”ปารีส 2024”​ ถือเป็นโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกของเจ้าตัว โดยผลงานล่าสุดของ ดวงอักษร คือการคว้าเหรียญทองแดง ยกน้ำหนักเอเชียนเกมส์​ ครั้งที่ 19 ที่จีน เมื่อปลายปีที่แล้ว ส่วนผลงานโดดเด่นบนเวทีโลก คือการคว้า 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง ศึกชิงแชมป์โลก 2021 ที่อุซเบกิสถาน ก่อนที่ในศึกชิงแชมป์โลก 2022 ที่โคลอมเบีย จะคว้า 3 เหรียญทองแดง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไลล์ส' ลมกรดสหรัฐฯ สุดภูมิใจ ฝืนเป็นโควิด ก่อนคว้าทองแดงวิ่ง 200 ม.

โนอาห์ ไลล์ส ลมกรด สหรัฐอเมริกา ลงแข่งขันวิ่ง 200 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ โดยมีอาการป่วยโควิด-19 จนต้องนั่งวีลแชร์ออกจากสนาม สตาด เดอ ฟรองซ์ หลังเข้าเส้นชัยอันดับ 3

นักสเก็ตบอร์ดอเมริกัน โชว์เหรียญทองแดงอลป.ลอก หลังเพิ่งรับมาแค่ 1 วีค

นีจาห์ ฮุสตัน จาก สหรัฐอเมริกา ที่คว้าเหรียญทองแดง การแข่งขันสเกตบอร์ด ประเภทสตรีท (ถนน) ชาย ที่ปารีส 2024 อวดหลักฐานเหรียญรางวัล เริ่มเสื่อมสภาพหลังได้รับมาเพียง 1 สัปดาห์

'สเปอร์ส' เตรียมเซ็น 'โซลานกี' จากบอร์นมัธ ค่าตัวแพงสุดสถิติสโมสร

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อยู่ระหว่างการเจรจาขั้นสุดท้าย คว้า โดมินิค โซลานกี กองหน้า บอร์นมัธ