'โปรจีน'ภูมิใจได้มาแข่งโอลิมปิก สู้เต็มที่แต่ผิดพลาดเอง โดยเฉพาะรอบสุดท้าย

“โปรจีน”อาฒยา ธิติกุล กล่าวหลังจบการเเข่งขัน กอล์ฟหญิงกีฬาโอลืมปิกเกมส์ 2024 ที่สนาม เลอ กอล์ฟ เนชั่นแนล โดยจบที่2อันเดอร์พาร์ ตามหลัง แชมป์ 8อันเดอร์ ว่า

” เป็นอะไรที่ดีเป็นอะไรที่พิเศษมาก มีเรื่องราวที่ดีเเละมีเรื่องราวที่ไม่ได้ดีมากเกิดขึ้นด้วย เเต่โดยรวมขอมองไปในส่วนที่ดี เเละส่วนที่จะทำให้จีนพัฒนาไป

“เรื่องดีคือ 1 ได้เป็นโอลิมเปี้ยน ได้มาโอลิมปิก อยู่ในตำเเหน่งที่จะลุ้น(เหรียญ) เรื่องไม่ดีก็อย่างที่บอก มันมีหลายๆช็อตอยู่เเล้วสำหรับกอล์ฟ ที่มีข้อผิดะลาดอยู่เเล้ว เเต่โฟกัสที่เรื่องดีมากกว่า เพื่อจะเป็นความั่นใจในอนาคต”

โปรจีนพูดถึงอาการเจ็บว่า “ก็ไม่ได้สมบูรณ์ 100% ก็ยังมีเจ็บๆ ตึงๆ ในส่วนที่เจ็บตั้งเเต่ต้นปีก็ยังมีบ้าง อยู่ในขั้นที่เล่น อาจจะไม่ได้ 100% อยู่ที่ 70-80% เเต่อยู่ในขั้นที่โอเค เล่นได้”

นอกขากนั้นเธอยังพูดถึงเรื่องฟอร์มที่ดร็อไปในวันสุดท้ายว่า “จีนเชื่อว่ามันเป็นกอล์ฟ มันเป็นกีฬาที่ยากมาก ตีลูกกลมๆ ไปในระยะที่ค่อยข้างไกล ไม่สามารถกำหนดอะไรได้ มีช็อตที่จีนคิดว่าทำได้ดี เเต่มันออกมาไม่ดี เเล้วจีนรู้สึกว่ามันยากที่จะยอมรับ ยากที่จะก้าวผ่านไป สุดท้ายเชื่อว่าไม่มีอะไรง่าย ก็มันคืออะไรที่ดีจีนต้องก้าวข้ามให้ได้ หลังจากนั้นจีนจะเป็นคนที่เข้มเเข็ง”

“ตอนที่ตีพลาดไม่ได้คิดอะไร คิดเเค่ว่าต้องสู้ให้สุด ไม่ได้มีหวังหรืออะไร เเค่ต้องตีให้ถึงหลุ่ม 18 ก็ยังจะสู้อยู่”

จีนพูดถึงสนามเเข่งวันนี้ “มันเป็นสนามที่ยาก ยิ่งถ้าตีช็อตเเรกไม่อยู่ ซึ่งวันนี้จีนตีช็อตเรกไม่อยู่เลย มันก็เลยเป็นสนามที่ยาก เเต่ 3 วันที่ผ่านมาตีดีตีอยู่ พอวันนี้ตีไม่อยู่เลยยาก”

จีนพูดถึงความคาดหวังหลังจบวันที่ 3 ที่ฟอร์มดี “ก็มีความรู้สึกดีๆ เเต่พออย่างที่บอกมันมีอะไรเกิดขึ้นที่ทำให้เเบบใใ นักกีฬาคนหนึ่งมันก็เสียใจ มีผิดหวัง อย่างที่บอกมันยากที่จะยอมรับ เเต่จีนมองมันเป็นสิ่งที่ดี สมมุติ ได้ไปโอลิมปิกครั้งหน้าก็หวังว่าจะทำได้ดีกว่านี้ เป็นจีนที่เข้มเเข็งกว่านี้ ดีกว่านี้”

เป้าหมายในอีก 4 ปี “ตอนนี้ยังไม่รู้ เเต่เป้าหมายของจีนคือทำให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะได้มาหรือไม่ได้มา ในเเมตช์ไหน เพราะ 4 ปีมันเป็นระยะเวลาที่นาน ก็ไม่รู้ว่าอะไรจะยังไง น้องๆก็ขึ้นมาใหม่ ไทยมีนักกอล์ฟขึ้นมาเยอะ จีนก็ทำในส่วนของจีนให้ดีที่สุด ถึงตอนนั้นไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ก็หวังว่าจะได้มา เเล้วก็หวังว่าครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์ที่ดี”

เมื่อถูกถามถึงความต่างของโอลิมปิกกับ LPGA เจ้าตัวตอบว่า “ต่างกันนิดหน่อย โอลิมปิก เราไม่ต้องติดมาก อย่างเรื่องเเรงกิ้ง เเต่มันก็..เรามาในนามประเทศไทย ส่วน LPGA มันจะจุกจิกนิดหน่อยให้เราคิดตลอดอย่างเรื่องเเรงกิ้ง เเต่โอลิมปิกมันไม่มี เราเล่นเพื่อเหรียญ 3 เหรียญที่มีอยู่เท่านั้น “

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไลล์ส' ลมกรดสหรัฐฯ สุดภูมิใจ ฝืนเป็นโควิด ก่อนคว้าทองแดงวิ่ง 200 ม.

โนอาห์ ไลล์ส ลมกรด สหรัฐอเมริกา ลงแข่งขันวิ่ง 200 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ โดยมีอาการป่วยโควิด-19 จนต้องนั่งวีลแชร์ออกจากสนาม สตาด เดอ ฟรองซ์ หลังเข้าเส้นชัยอันดับ 3

นักสเก็ตบอร์ดอเมริกัน โชว์เหรียญทองแดงอลป.ลอก หลังเพิ่งรับมาแค่ 1 วีค

นีจาห์ ฮุสตัน จาก สหรัฐอเมริกา ที่คว้าเหรียญทองแดง การแข่งขันสเกตบอร์ด ประเภทสตรีท (ถนน) ชาย ที่ปารีส 2024 อวดหลักฐานเหรียญรางวัล เริ่มเสื่อมสภาพหลังได้รับมาเพียง 1 สัปดาห์

'สเปอร์ส' เตรียมเซ็น 'โซลานกี' จากบอร์นมัธ ค่าตัวแพงสุดสถิติสโมสร

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อยู่ระหว่างการเจรจาขั้นสุดท้าย คว้า โดมินิค โซลานกี กองหน้า บอร์นมัธ