'โค้ชเช'เผย'ใบเตย'อายุยังน้อย กลับไปพัฒนาสู้โอลิมปิก2028ได้

หลังจากที่”ใบเตย”ศศิกานต์ ทองจันทร์ พลาดเข้าชิงเหรียญทองแดงอย่างน่าเสียดาย โดยพ่ายให้กับ โอโซด้า โซเบียร์โยโนว่า คู่แข่งจากอุซเบกิสถาน 2-1 ยก (7-2, 1-8, 0-11) ในการแข่งขันเทควันโด รุ่น 67 กก. หญิง รอบแก้ตัว กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา

“โค้ชเช” ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เผยว่า จริงๆก่อนมา “ใบเตย” มีอาการเจ็บเข่าอยู่แล้ว ซึ่งก็ฟื้นฟูจนดีขึ้น แต่ว่าตอนเตะกับ เซอร์เบีย มีอาการเจ็บขึ้นมาอีก อย่างไรก็ตาม “ใบเตย” อายุยังน้อย มาโอลิมปิกเกมส์ เป็นครั้งแรก น่าจะพัฒนาขึ้นไปได้อีก ใน 4 ปีข้างหน้า

“ปกติ ใบเตย นั้นลงเล่นในรุ่น 62 กิโลกรัม แต่ต้องมาเล่นรุ่น 67 กิโลกรัม ในโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งคู่แข่งหลายคน ก็ลงมาจากรุ่น 70 กิโลกรัมด้วย ทำให้ความสูงและ ความใหญ่นั้นเสียเปรียบเขา แต่ก็ต้องพัฒนาด้านเทคนิก และความแข็งแกร่งต่อไป”

โค้ชเช เผยต่อว่า สรุปผลงานในโอลิมปิกเกมส์ 2024 อย่างน้อยก็มี 1 เหรียญทอง จาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง แต่ในส่วนของ “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง ในรุ่น 68 กิโลกรัมชาย และ “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ ในรุ่น 67 กิโลกรัมหญิง ทั้งสองคนถือว่ามีฝีมือ ซึ่งการมารอบนี้ทำให้รู้ว่าอีก 4 ปีข้างหน้าเราต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

“สำหรับการเลิกเล่นของ พาณิภัค ในโอลิมปิกเกมส์ ครั้งหน้า เรากำลังสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ๆ ขึ้นมาทดแทน ซึ่งตอนนี้ มี 2-3 คนจากเยาวชน ก็คงต้องเพิ่มประการณ์ให้กับเขา ส่วน หยู กับ ใบเตย ก็ยังอยู่ในแผนแน่นอน ซึ่งอีก 4 ปีข้างหน้าต้องดีกว่านี้ ส่วนในเรื่องรุ่นน้ำหนักนั้น หาก ใบเตย ลงมาในรุ่น 57 กิโลกรัมหญิง ไม่ไหว หรือ หยู ลงมาในรุ่น 58 กิโลกรัมชาย ไม่ไหว ก็ต้องลงเล่นในรุ่นน้ำหนักนี้”

“จริงๆกังวลเหมือนกันเกี่ยวกับการเลิกเล่นของ เทนนิส เพราะเขาเล่นมาหลายปี ทำผลงานได้ตลอด แต่ไม่ว่าอย่างไรเขาก็ต้องเลิก ไม่ใช่เล่นตลอดชีวิต เราก็ต้องเตรียมพร้อมรับมือในอีก 4 ปี ซึ่งจะพยายามอยางเต็มที่ ส่วนในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ชาติอื่นๆหลายคนก็เลิกเล่นเหมือนกัน คิดว่าจากนี้คงมีการเปลี่ยนเจเนเรชั่น ขึ้นมา ซึ่งก็ต้องจับตาดูหลังจากโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สหรัฐฯ' เชือด 'บราซิล' คว้าเหรียญทองบอลหญิง โอลิมปิก รอบ 12 ปี

สหรัฐอเมริกา ยุติการรอคอยอันยาวนาน 12 ปี เอาชนะ บราซิล หวุดหวิด 1-0 คว้าเหรียญทองฟุตบอลหญิง โอลิมปิก 2024 ที่สนามปาร์ค เดส์ แปรงค์ส คืนวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม

'ไลล์ส' ลมกรดสหรัฐฯ สุดภูมิใจ ฝืนเป็นโควิด ก่อนคว้าทองแดงวิ่ง 200 ม.

โนอาห์ ไลล์ส ลมกรด สหรัฐอเมริกา ลงแข่งขันวิ่ง 200 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ โดยมีอาการป่วยโควิด-19 จนต้องนั่งวีลแชร์ออกจากสนาม สตาด เดอ ฟรองซ์ หลังเข้าเส้นชัยอันดับ 3

นักสเก็ตบอร์ดอเมริกัน โชว์เหรียญทองแดงอลป.ลอก หลังเพิ่งรับมาแค่ 1 วีค

นีจาห์ ฮุสตัน จาก สหรัฐอเมริกา ที่คว้าเหรียญทองแดง การแข่งขันสเกตบอร์ด ประเภทสตรีท (ถนน) ชาย ที่ปารีส 2024 อวดหลักฐานเหรียญรางวัล เริ่มเสื่อมสภาพหลังได้รับมาเพียง 1 สัปดาห์