'ไลล์ส' ลมกรดสหรัฐฯ สุดภูมิใจ ฝืนเป็นโควิด ก่อนคว้าทองแดงวิ่ง 200 ม.

โนอาห์ ไลล์ส ลมกรด สหรัฐอเมริกา ลงแข่งขันวิ่ง 200 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ โดยมีอาการป่วยโควิด-19 จนต้องนั่งวีลแชร์ออกจากสนาม สตาด เดอ ฟรองซ์ หลังเข้าเส้นชัยอันดับ 3

สำนักข่าว “เอ็นบีซี” เผยว่า คุณแม่ของ ไลล์ส ยืนยันว่าลูกชายติดเชื้อไวรัสมาก่อนยืนยันด้วยตัวเอง และไม่รู้สึกเสียใจที่เข้าร่วมอีเวนท์ ถึงแม้ว่าเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อแก่นักกีฬาคนอื่นๆ ซึ่งถูกสวมกอด และจับมือหลังจบการแข่งขัน

ไลล์ส ให้สัมภาษณ์ NBC โดยสวมหน้ากากอนามัย “ผมตื่นมาเวลา 05.00 น. ของเช้าวันอังคาร (6 ส.ค.) รู้สึกแย่มาก ผมรู้มันมากกว่าความเจ็บปวดจากการวิ่ง 100 เมตร ความคิดแรกของผม คือ อย่าตื่นตระหนก ผมเคยเจอสถานการณ์และสภาพร่างกายที่เลวร้ายกว่านี้”

“ผมคอยดูแบบวันต่อวัน พยายามดื่มน้ำมากๆ ผมอาจบอกได้ว่าอาการอาจทรุดลง แต่ผมไม่มีอะไรภูมิใจในตัวเองมากกว่าเข้าร่วมอีเวนท์ แล้วคว้าเหรียญทองแดง”

อย่างไรก็ตาม ไลล์ส วัย 27 ปี ยอมรับว่า อาการป่วยอาจส่งผลให้ตนถูกตัดออกจากการแข่งขันวิ่งผลัด 4×100 เมตร รอบชิงชนะเลิศ วันศุกร์นี้ (9 ส.ค.)

“ตอนนี้ผมยังไม่รู้ ผมรู้ว่าควรปล่อยให้ ทีมสหรัฐอเมริกา ตัดสินใจเอาเอง พวกเขาพิสูจน์แล้วว่า สามารถจัดการได้โดยไม่มีผม” ไลล์ส ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สดุดี '7 ตำรวจ' ฮีโร่โอลิมปิก PARIS 2024

สำนักงานกำลังพลร่วมแสดงความยินดีและภาคภูมิใจในข้าราชการตำรวจทั้ง 7 นาย ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปีนี้

'เศรษฐา' หวัง 'ก้าวไกล' เคารพคำตัดสินศาลลั่นไทยมีอธิปไตยไม่ยอมให้ใครมาก้าวก่าย!

'เศรษฐา' เชื่อ 'ก้าวไกล' เคารพคำตัดสินศาล รธน.ไม่ปลุกระดมจนวุ่นวาย ชี้ 'มะกัน' ค้านไม่มีความหมาย ลั่นไทยเป็นประเทศเอกราช ไม่มีใครยอมให้ก้าวก่าย รับกังวลคดี 14 ส.ค. แต่ยังทำงานตามปกติ

ต้อนรับ 'วิว-กุลวุฒิ' ฮีโร่เหรียญเงินปารีสเกมส์อบอุ่น ครอบครัว-แม่ปุก ร่วมยินดี

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย พร้อมทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช และนักกีฬาบางส่วน เดินทางจากฝรั่งเศส กลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ครอบครัว พร้อมด้วย "แม่ปุก" และแฟนคลับ ให้การต้อนรับสุดอบอุ่น

'ฝรั่งเศส' หืดจับเชือด 'อียิปต์' ต่อเวลา 3-1 ลุ้นทองอลป. บอลชาย รอบ 40 ปี

ฝรั่งเศส เอาชนะ อียิปต์ ช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-1 คืนวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม เข้ารอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2024 พบ สเปน