'สเปอร์ส' เตรียมเซ็น 'โซลานกี' จากบอร์นมัธ ค่าตัวแพงสุดสถิติสโมสร

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อยู่ระหว่างการเจรจาขั้นสุดท้าย คว้า โดมินิค โซลานกี กองหน้า บอร์นมัธ

“ดิ แอธเลติก” สำนักข่าวระดับเทียร์ 1 เผยว่า โซลานกี ตกลงรายละเอียดส่วนตัวกับ สเปอร์ส เรียบร้อยแล้ว ก่อนกลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงสุดของสโมสร

หัวหอกวัย 26 ปี เหลือสัญญา ที่วิทาลิตี สเตเดียม ถึงปี 2029 โดยตั้งค่าฉีกสัญญาไว้ 65 ล้านปอนด์ (ราว 2,930 ล้านบาท) ซึ่งหลายๆ สโมสรพิจารณาอยู่

ทีมของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ต้องการเสริม กองหน้าหมายเลข 9 (ตัวจบสกอร์) ตลาดซัมเมอร์นี้ และ โซลานกี ซึ่งเคยเล่นให้ ลิเวอร์พูล ปี 2017-2019 เป็นเป้าหมายหลัก

โซลานกี ซัลโว 19 ประตู เฉพาะพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 สูงสุดตลอดอาชีพ ส่งผลให้ “เดอะ เชอร์รีส์” จบอันดับ 12 ของตาราง

“หงส์แดง” ถือเงื่อนไขรับเงิน 20 เปอร์เซ็นต์ของนราคาขายต่อ หลัง โซลานกี ย้ายไป บอร์นมัธ แบบไม่เปิดเผยค่าตัว และน่าจะได้รับส่วนแบ่งสูงสุดประมาณ 9 ล้านปอนด์ (405 ล้านบาท) จาก 65 ล้านปอนด์

โซลานกี ผู้หลุดโผ ทีมชาติอังกฤษ ชุดยูโร 2024 อย่างน่าเสียดาย เริ่มต้นอาชีพ ที่เชลซี ก่อนย้ายสู่ถิ่นแอนฟิลด์ ปี 2017 แบบไม่มีค่าตัว

“ไก้เดือยทอง” เซ็นนักเตะใหม่ 2 คน ตลาดซัมเมอร์นี้ ได้แก่ อาร์ชี เกรย์ กับ ลูคัส เบิร์กวัลล์ 2 มิดฟิลด์ดาวรุ่ง จาก ลีดส์ ยูไนเต็ด และ ดูการ์เดน ตามลำดับ

การย้ายมาของ โซลานกี น่าจะทำให้ ปอสเตโคกลู มีกองหน้าตัวเป้าธรรมชาติ ให้เลือกใช้งาน นับตั้งแต่ แฮร์รี เคน ย้ายไป บาเยิร์น มิวนิก 100 ล้านปอนด์ (4,500 ล้านบาท) ซัมเมอร์ที่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไดเออร์-เปริซิช' นำทัพ 'สเปอร์ส' แถลงปล่อยตัว 4 นักเตะพ้นทีม

ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ แถลงการณ์ปล่อยตัว 4 ผู้เล่นให้กลายเป็นฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์นี้ ประกอบด้วย จาเฟ็ต แทนแกนกา, ไรอัน แซสเซอญง, เอริค ดายเออร์ และ อิวาน เปริซิช

'ซน' ขึ้นดาวซัลโวอันดับ 5 'ไก่เดือยทอง' ด้าน 'แอนจ์' ซูฮกเจ้าตัวเล่นเต็มที่แม้เหนื่อยเดินทาง

ซน ฮึง-มิน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ขึ้นแท่นดาวซัลโวอันดับ 5 ตลอดการของทีม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หลังล่าสุดซัดประตูชัยในเกมที่ "ไก่เดือยทอง" พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ หวุดหวิด 2-1 ในเกมลีกเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ซน' ออกโรงเร้าเพื่อนร่วมทีม 'สเปอร์ส' ต้องรวมใจสู้ให้มากกว่านี้เพื่อตั๋ว ชปล.

ซน เฮือง-มิน กองหน้าตัวเก่งของทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ออกโรงจวกต้นสังกัดของตัวเองว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดห่วยในช่วงนี้ หลังล่าสุดบุกพ่าย ฟูแล่ม ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'สเปอร์ส'​ เปิดตัว 'ดรากูซิน'​ คุมแนวรับ เซ็นสัญญาถึงปี 2029 ค่าตัว 30 ล้าน

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เดินหน้าเสริมผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว ราดู ดรากูซิน เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งของเจนัว เข้าร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ค่าตัว 30 ล้านยูโร เซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2029

'อังเก' กุนซือผลงานดีสุด 9 นัดแรกพรีเมียร์ลีกหลังพา 'สเปอร์ส' ฉลุยต้นซีซั่น

อังเก พอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กลายเป็นกุนซือที่ทำผลงานดีสุดในการคุมทัพลุยศึกพรีเมียร์ลีก 9 นัดแรก หลังเพิ่งพาทีมเก็บชัยในแมตช์ล่าสุด

ฝนถล่มหนัก ยกเลิกแมตช์ 'เลสเตอร์-สเปอร์ส'​ ที่ราชมังฯ

ฟุตบอลอุ่นเครื่องปรีซีซั่น ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี พบ ท็อ​ตแน่ม​ ฮ็อตสเปอร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ไม่สามารถลงทำการแข่งขันกันได้