'ใบเตย'ยอมรับเจ็บตั้งแต่รอบ8คน ขอเก็บประสบการณ์มาสู้ใหม่

“ใบเตย”ศศิกานต์ ทองจันทร์ (แดง) พลาดเข้าชิงเหรียญทองแดงอย่างน่าเสียดาย หลังพ่ายให้กับ โอโซด้า โซเบียร์โยโนว่า คู่แข่งจากอุซเบกิสถาน 2-1 ยก (7-2, 1-8, 0-11) ในการแข่งขันเทควันโด รุ่น 67 กก. หญิง รอบแก้ตัว กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา

หลังแข่งขัน “ใบเตย” ศศิกานต์ เผยว่า ในการเจอกับ เซอร์เบีย รอบ 8 คนสุดท้ายถือว่าหนัก เพราะมีอาการบาดเจ็บเข้ามาในยกที่ 2 ซึ่งพอแข่งเสร็จก็มีอาการระบมด้วย แต่ทั้งนี้ก็ยอมรับว่าตัวเองมีข้อผิดพลาด

“ที่ผ่านมาก่อนมาโอลิมปิกซ้อมหนักมาก ไม่เคยซ้อมหนักขนาดนี้มาก่อน แล้วต้องเรียนด้วยซ้อมไปด้วย ต้องแบ่งเวลาตอนนี้ปิดเทอมพอดี จึงมาได้เต็มที่ ซึ่งตอนนี้เรียนที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ปี 2 กลับไปก็จะรักษาอาการบาดเจ็บของตัวเองให้ดีขึ้น เตรียมแข่งรายการต่อไปซึ่งมี เอเชียนอินดอร์เกมส์ ที่ประเทศไทยรออยู่”

“ใบเตย” ศศิกานต์ เผยต่อว่า การมาเล่นในรุ่น 67 กิโลกรัมหญิง ครั้งนี้ถือว่าแบกน้ำหนัก จริงๆแล้วน้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์แบกอยู่ราว 2-3 กิโลกรัม ซึ่งการเก็บคะแนนแรงกิ้งโลก สามารถเล่นได้ทั้งรุ่น 62 และ 67 กิโลกรัมพร้อมกันได้ ส่วนหลังจากนี้หากมีรายการโอเพ่น 62 กิโลกรัม หรือ 67 กิโลกรัม ก็แล้วแต่โค้ชว่าจะให้ลงรายการไหน”

“การมาโอลิมปิกเกมส์นั้น ได้ประสบการณ์เยอะ มีแต่คนเก่ง ซึ่งในโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่สหรัฐอเมริกา ก็อยากไปอีก แต่หนูเป็นรุ่นใหญ่มีการปะทะเยอะ เจ็บเยอะ จะพยามรักษาตัวเองตัวเองให้ดีขึ้นให้ได้”

“ใบเตย” ศศิกานต์ เผยอีกว่า ปีหน้ามีการแข่งขัน ซีเกมส์ ที่ประเทศไทย กับชิงแชมป์โลก รออยู่ ก็อยากได้เหรียญชิงแชมป์โลก เพราะไป 2 ครั้งยังไม่เคยได้เช่นเดียวกับเอเชียนเกมส์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไลล์ส' ลมกรดสหรัฐฯ สุดภูมิใจ ฝืนเป็นโควิด ก่อนคว้าทองแดงวิ่ง 200 ม.

โนอาห์ ไลล์ส ลมกรด สหรัฐอเมริกา ลงแข่งขันวิ่ง 200 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ โดยมีอาการป่วยโควิด-19 จนต้องนั่งวีลแชร์ออกจากสนาม สตาด เดอ ฟรองซ์ หลังเข้าเส้นชัยอันดับ 3

นักสเก็ตบอร์ดอเมริกัน โชว์เหรียญทองแดงอลป.ลอก หลังเพิ่งรับมาแค่ 1 วีค

นีจาห์ ฮุสตัน จาก สหรัฐอเมริกา ที่คว้าเหรียญทองแดง การแข่งขันสเกตบอร์ด ประเภทสตรีท (ถนน) ชาย ที่ปารีส 2024 อวดหลักฐานเหรียญรางวัล เริ่มเสื่อมสภาพหลังได้รับมาเพียง 1 สัปดาห์

'สเปอร์ส' เตรียมเซ็น 'โซลานกี' จากบอร์นมัธ ค่าตัวแพงสุดสถิติสโมสร

ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อยู่ระหว่างการเจรจาขั้นสุดท้าย คว้า โดมินิค โซลานกี กองหน้า บอร์นมัธ