นายกฯ ปลื้ม 'เวฟ วีรพล' คว้าเหรียญที่ 6 ให้ไทย

นายกฯ ปลื้มเหรียญที่ 6 จาก ‘วีรพล วิชุมา’ คว้าเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2024 ยกน้ำหนักรุ่น 73 กก. ชาย

9 ส.ค. 2567 – นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ชื่นชมผลงานนักกีฬาไทย ในการแข่งขัน Paris Olympic Games 2024 ซึ่ง เวฟ วีรพล วิชุมา คว้าเหรียญเงินยกน้ำหนัก รุ่น 73 กิโลกรัม ชาย ให้กับแฟนกีฬาชาวไทยได้อีก 1 เหรียญ อย่างไรก็ดี น้อง “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง เทควันโดดาวรุ่งไทย ไม่สามารถผ่านรอบ 16 คน ในโอลิมปิกครั้งแรกของตัวเอง

“นายกรัฐมนตรีชื่นชมทุกความสำเร็จจากทีมนักกีฬาไทย และให้กำลังใจนักกีฬาที่อาจจะยังไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้ โดยขอให้นำประสบการณ์พัฒนาตนเองฝึกฝนเพื่อการแข่งขันครั้งต่อไป และเชิญชวนชาวไทยร่วมเชียร์นักกีฬาไทยในการแข่งขันวันนี้” นายชัย ระบุ

ทั้งนี้ ประเทศไทย ได้รับเหรียญในโอลิมปิกครั้งนี้ทั้งสิ้น 6 เหรียญ และยังมีการแข่งขันที่ทีมนักกีฬาประเทศไทยรอลุ้นผลวันนี้ ได้แก่ กอล์ฟ (บุคคลหญิง) เทควันโดหญิง 67 กก. ปัญจกีฬาสมัยใหม่ (บุคคลชาย).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ชิงเปิดตัวพรรคใหม่ สกัด สส.งูเห่า จับตา 'เศรษฐา' ส่อรอด

'จตุพร' อ่านเกมก้าวไกลชิงตั้งพรรคใหม่ สกัด สส. แตกแถว หวั่นถูกเงินทุนล่อไปอยู่ฝ่ายรัฐบาล วิเคราะห์โดนอำนาจวาง 3 กับดักทำลายให้สิ้นซาก ปลุก ปชช. ขอเงินสดแทนเงินหมื่นดิจิทัล

นายกฯปลื้มนักกีฬาไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 เหรียญโอลิมปิกในวันเดียว

นายกฯ ดีใจนักกีฬาไทยกวาด 3 เหรียญได้ในวันเดียว ปลื้ม 'น้องเทนนิส' สร้างประวัติศาสตร์คนไทยคนแรกคว้า 3 เหรียญโอลิมปิกได้สำเร็จ พร้อมอวยพรวันเกิดคว้าของขวัญที่มีค่าที่สุดมาได้ด้วยตัวเอง